Tag

Lộ diện 15 công trình lọt vào vòng chung khảo “Tri thức trẻ vì giáo dục”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 14/11/2020 11:02
aa
TTTĐ - 15 công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung khảo của chương trình “Tri thứ trẻ vì giáo dục” 2020 đã lộ diện. Ngày 13/11, Ban Giám khảo phỏng vấn trực tiếp các tác giả để lựa chọn ra các công trình, sáng kiến tiêu biểu nhất năm nay.
Giới thiệu chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020       Giới thiệu chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” do Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long và báo Tuổi trẻ triển khai trong giai đoạn 2016 – 2020, nhằm cổ vũ, khuyến khích đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là các trí thức trẻ dưới 35 tuổi đóng góp cho sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo

Các công trình, sáng kiến dự thi thuộc 3 nội dung: Đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo và hiệu quả; Sáng tạo, chế tạo ra các công cụ phục vụ giảng dạy và học tập; Công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Lộ diện 15 công trình lọt vào vòng chung khảo “Tri thức trẻ vì giáo dục”
Nhóm tác giả giới thiệu công trình lọt vào vòng chung khảo "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2020

Qua 5 tháng triển khai chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”, Ban Tổ chức tiếp nhận 1.132 công trình, sáng kiến của 1.182 tác giả trên cả nước. Theo đó, về mặt nội dung: 521 công trình, sáng kiến về đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo và hiệu quả; 223 công trình, sáng kiến về sáng tạo, chế tạo ra các công cụ phục vụ giảng dạy và học tập; 388 hồ sơ công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Ban Giám khảo đã lựa chọn, giới thiệu 15 công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung khảo. Tại vòng chung khảo, Ban Giám khảo đã phỏng vấn trực tiếp các tác giả, trưởng nhóm tác giả, để lựa chọn ra các công trình, sáng kiến tiêu biểu nhất của năm 2020. Mỗi công trình, sáng kiến tiêu biểu nhất được nhận giải thưởng 100 triệu đồng, các công trình còn lại được nhận giải thưởng 10 triệu đồng.

15 công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung khảo

1. Ứng dụng tư vấn hướng nghiệp JobWay.

2. Nền tảng xây dựng bài giảng tương tác trực tuyến lý tưởng dành cho giáo viên và học sinh.

3. Sáng chế thiết bị thí nghiệm vật lý phổ thông mới.

4. Thiết bị hỗ trợ công tác dạy nghề trong lĩnh vực điều khiển tự động.

5. Cá nhân hóa thiết bị định vị đồ dùng cho học sinh khiếm thị.

6. Thiết kế và chế tạo mô hình hiệu chỉnh động cơ giao tiếp với máy tính.

7. Ứng dụng công nghệ vi điều khiển vào cải tiến đồ dùng bộ môn vật lý.

8. Sgarden – Thiết bị hỗ trợ trồng cây cho học sinh.

9. Inspired creativity STEM (IPC STEM ) (STEM khơi nguồn sáng tạo).

10. Tái chế rác thải thành đồ dùng dạy học cho học sinh ở trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

11. Thiết kế, chế tạo thiết bị chống quên trẻ em trê xe ôtô.

12. Bàn học chữ nỗi dành cho học sinh khiếm thị.

13. Hệ thống nhận dạng vứt rác bừa bãi tại trường, xây dựng ý thức, nếp sống văn minh cho học sinh.

14. Ứng dụng Android "Toán học tiểu toàn thư".

15. Đàn piano trái cây.

Đọc thêm

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 vào sáng ngày 26/3. Nhiều bạn trẻ đã bày tỏ mong muốn, kỳ vọng của mình trước khi buổi đối thoại diễn ra.
Xem thêm