Lộ diện nhà vô địch vòng quốc gia cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh của Unilever

Nhịp sống trẻ -
In bài viết

TTTĐ - Sau khi vượt qua hơn 650 đội khác ở Việt Nam và giành chức vô địch vòng quốc gia cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh Unilever Future Leaders’ League (UFLL), đội sinh viên RMIT sẽ tranh tài ở vòng thi toàn cầu vào năm sau.

Unilever Việt Nam: Tiên phong đưa phát triển bền vững trở nên phổ biến Unilever phòng dịch cho hành khách trước mỗi chuyến bay tại Tân Sơn Nhất Unilever đầu tư 1 tỷ Euro để loại bỏ nhiên liệu hóa thạch trong các sản phẩm Unilever Việt Nam và URENCO hợp tác thúc đẩy phân loại rác tại nguồn Hàng tài trợ của Unilever đến với tuyến đầu chống dịch Bộ Y tế cùng Unilever "mở chiến dịch" đẩy lùi Covid-19 Unilever tiếp sức tuyến đầu chống dịch với gói sản phẩm trị giá 18 tỷ đồng
Sau khi đánh bại hơn 650 đội khác ở Việt Nam, các bạn sinh viên ngành Digital Marketing RMIT gồm (từ trái sang phải) Lê Hoàng Nam Anh, Nguyễn Phan Minh Ngọc và Lê Gia Thuận đã chiến thắng vòng quốc gia cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh Unilever Future Leaders’ League (UFLL) và giành tấm vé tranh tài tại vòng thi toàn cầu ở Luân Đôn vào năm sau.
Sau khi đánh bại hơn 650 đội khác ở Việt Nam, các bạn sinh viên ngành Digital Marketing RMIT gồm (từ trái sang phải) Lê Hoàng Nam Anh, Nguyễn Phan Minh Ngọc và Lê Gia Thuận đã chiến thắng vòng quốc gia cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh Unilever Future Leaders’ League (UFLL) và giành tấm vé tranh tài tại vòng thi toàn cầu ở Luân Đôn vào năm sau

Thành viên của đội thắng cuộc Black Sheep gồm Lê Hoàng Nam Anh, Nguyễn Phan Minh Ngọc và Lê Gia Thuận hết sức vui mừng với cơ hội được thách thức bản thân tìm kiếm giải pháp sáng tạo nhằm cải tiến kinh doanh, cải thiện xã hội và từng cá nhân.

Nhóm sinh viên ngành Digital Marketing từng bước lọt vào nhóm sáu đội dẫn đầu, rồi ba đội dẫn đầu, trước khi giành ngôi vô địch với ý tưởng đột phá và bền vững về nước rửa tay khô cho đối tượng có độ tuổi từ 18-35 thích giao du và sống ở thành thị.

Thành viên đội Black Sheep bạn Lê Gia Thuận cho biết nhờ hình thức thi mới năm nay – hackathon, mà đội của bạn có cơ hội thực hành tính bền bỉ, tư duy phản biện và tính độc lập.

“Chúng tôi học được bài học khác nhau ở mỗi vòng thi. Trong khi vòng một giúp nhóm chúng tôi làm quen với việc phát triển kế hoạch truyền thông marketing tích hợp, vòng hai rèn giũa để chúng tôi trụ vững trước áp lực và nâng cao tinh thần đồng đội.

Kỹ năng truyền thông có được từ vòng tranh luận và "Hỏi - Đáp" với ban giáo khảo thì cực kỳ hữu ích cho môi trường làm việc hay bất kỳ môi trường chuyên nghiệp nào trong tương lai”, Thuận cho hay.

Còn thành viên khác, bạn Nguyễn Phan Minh Ngọc chia sẻ rằng: "Đường đến với giải vô địch không hề bằng phẳng, phải “cân bằng giữa mặt sáng tạo và thực tế của ý tưởng – đột phá nhưng phải thực hiện được" là thách thức lớn nhất với chúng tôi.

Ý tưởng lớn chắc chắn không đến với chúng tôi trong một nháy mắt, mà đến từ hàng giờ liền suy nghĩ, tranh luận, tham khảo ý kiến và xây dựng. Trong 48 giờ thử thách, đội của tôi đã thức trắng suốt 30 tiếng liên tục để hoàn thành tình huống đúng hạn”.

Tất cả thành viên đều đồng tình rằng kinh nghiệm thực tế mà họ có được từ làm việc với nhiều khách hàng khác nhau trong các lĩnh vực nhà hàng và quầy uống, nhóm hàng tiêu dùng nhanh, chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp, hay đến cả các công ty trong lĩnh vực dầu khí, trong khuôn khổ chương trình học về digital marketing tại RMIT đã tiếp thêm sức mạnh giúp họ giành chiến thắng chung cuộc vòng quốc gia.

Lê Hoàng Nam Anh chia sẻ thêm: “Kiến thức từ một số môn học, trong đó các môn "Thu thập, phân tích và khai thác dữ liệu marketing", "Tâm lý và hành vi người tiêu dùng", "Truyền thông xã hội và Marketing di động" và "Marketing Truyền thông số" đã hỗ trợ chúng tôi nhiều nhất”.

Những thành viên của đội Black Sheep còn khích lệ bạn bè cùng học tại RMIT hãy tham gia các cuộc thi để học hỏi và hoàn thiện bản thân.

“Bạn không cần phải chờ đến khi đủ giỏi để đi thi. Như chúng tôi nè, cùng nhau cả đội đã có được nhiều điều hơn hẳn danh hiệu vô địch. Chúng tôi có được kiến thức, kỹ năng giao lưu kết nối, tính bền bỉ, và quan trọng hơn hết là có được những đồng đội chung chí hướng không bao giờ từ bỏ”, Nam Anh nói.

Mai Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
“Mọt 2021: Hương xưa” - khơi dậy tình yêu sách trong gen Z

“Mọt 2021: Hương xưa” - khơi dậy tình yêu sách trong gen Z

TTTĐ - Với các hoạt động triển lãm, trao đổi sách cùng trò chơi thú vị, sự kiện “Mọt 2021- Hương xưa” (thuộc dự án The 1% Fund) đã mang đến không gian trải nghiệm lý thú cho các bạn trẻ. Tại đây, họ không chỉ được trao đổi những cuốn sách yêu thích mà còn cùng lan tỏa yêu thương, quyên góp, ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Tin khác
[Xem thêm]
Xem phiên bản di động