Tag

Lo ngại dịch bệnh Covid-19, các hãng hàng không giảm tần suất, dừng một số đường bay đi Hàn Quốc

Kinh tế 25/02/2020 09:37
aa
TTTĐ- Do lo ngại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus SARS-CoV-2 (Covid-19) đang bùng phát tại Hàn Quốc, các hãng hàng không Việt Nam đã quyết định giảm tần suất khai thác, hủy chuyến đến Hàn Quốc và ngược lại do vắng khách.

Lo ngại dịch bệnh Covid-19, các hãng hàng không giảm tần suất, dừng một số đường bay đi Hàn Quốc

Ảnh minh hoạ

Bài liên quan

Hãng hàng không ANA ưu đãi các chuyến bay nội địa Nhật Bản miễn phí

Việt Nam khuyến cáo công dân về dịch Covid-19 tại Hàn Quốc

Kiểm tra việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại Cao Bằng

Phối hợp liên ngành phòng chống dịch Covid-19 trong cơ sở giáo dục

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, hiện có 4 hãng hàng không của Việt Nam là Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Jetstar Pacific khai thác 14 đường bay từ Nha Trang, Đà Lạt, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đi đến Busan, Incheon, Jeolla-Nam, Gangwon, Cheongwon-gu và Daegu của Hàn Quốc với tổng tần suất 182 chuyến/tuần/chiều.

Ngược lại, có 8 hãng hàng không Hàn Quốc khai thác 10 đường bay từ 4 thành phố Busan, Incheon, Daegu và Jeolla Nam đi đến Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với tổng tần suất 381 chuyến/tuần/chiều.

Với thành phố Daegu nơi có nhiều ca nhiễm bệnh Covid-19, hiện có 2 hãng hàng không đang khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam (Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng) đi, đến thành phố này gồm Vietjet Air khai thác đường bay Daegu-Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần/chiều; Tway Air của Hàn Quốc khai thác 3 đường bay từ Daegu đi, đến Đà Nẵng, Cam Ranh và Hà Nội với tổng tần suất 21 chuyến/tuần/chiều (mỗi đường 7 chuyến/tuần/chiều).

Đặc biệt, với tâm dịch Daegu, chỉ còn hãng Vietjet Air đang hoàn thành nốt các hợp đồng chở khách từ Việt Nam về thành phố Deagu và dự kiến hãng này cũng sẽ dừng khai thác đường bay Daegu-Đà Nẵng từ ngày 25/2 đến 28/3/2020.

Ngoài việc thực hiện hủy các đường bay giữa Việt Nam với Daegu, các hãng hàng không đã thực hiện cắt giảm tần suất khai thác và hủy 50% các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 17/2 đến 28/3/2020.

Trước những diễn biến mới nhất về dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát nhanh chóng tại Hàn Quốc, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hành khách và cộng đồng, Bamboo Airways sẽ tạm dừng khai thác 2 chặng bay Đà Nẵng-Incheon và Nha Trang-Incheon từ ngày 26/2/2020.

Hiện tại, các chặng bay Đà Nẵng/Nha Trang-Incheon được Bamboo Airways khai thác với tần suất 7 chuyến khứ hồi/tuần trên mỗi chặng bay bằng tàu bay A321 NEO 196-198 ghế.

Bày tỏ rất lấy làm tiếc về những bất tiện của việc dừng đường bay này, hãng sẽ thông báo về việc hủy chuyến cũng như các phương án tối ưu nhằm hỗ trợ hành khách đã đặt vé trong thời gian tạm ngừng khai thác các chặng bay tới Hàn Quốc.

Đối với hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), hãng vẫn đang duy trì tần suất các đường bay từ Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh tới Incheon 4 chuyến/ngày và hệ số sử dụng ghế trên tàu bay lên tới khoảng 80% do có đông lượng khách là người Việt Nam từ Hàn Quốc trở về do lo ngại dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm