Tag

Loa tuyên truyền trên xe đạp - nhân lên cách làm hay trong cuộc chiến chống đại dịch

Nhịp điệu cuộc sống 16/09/2021 14:28
aa
TTTĐ - Sử dụng lực lượng nòng cốt là Công an phường, bảo vệ dân phố, Đoàn Thanh niên phường dùng loa tuyên truyền lưu động trên xe đạp. Mô hình loa tuyên truyền này là một trong những cách làm độc đáo, sáng tạo của Ban Chỉ đạo 197 quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.
Tăng cường hiệu quả thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch trên báo chí, truyền thông Ban Chỉ đạo 197 quận Đống Đa duy trì nhóm Zalo giải quyết vấn đề nóng về chống dịch Ban Chỉ đạo 197 quận Hoàng Mai tập trung cao độ ứng phó dịch Covid-19

Sáng kiến độc đáo

Để ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19, cán bộ, chiến sĩ Công an quận Bắc Từ Liêm - thành viên Ban Chỉ đạo 197 quận đã tích cực phối hợp cùng các lực lượng khác trên trận tuyến phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi cán bộ chiến sĩ Công an quận trở thành "tấm lá chắn" vững vàng giữa tâm dịch; Ngày đêm bám trụ, túc trực tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa, hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép”, vừa ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, vừa giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Loa tuyên truyền trên xe đạp - nhân lên cách làm hay trong cuộc chiến chống đại dịch
Công an quận Bắc Từ Liêm sử dụng loa tuyên truyền lưu động bằng xe đạp để nâng cao hiệu quả công tác vận động Nhân dân tham gia phòng, chống dịch

Loa tuyên truyền lưu động là một sáng kiến độc đáo của các chiến sĩ công an phường Xuân Đỉnh. Đó là hình thức sử dụng loa tuyên truyền lưu động trên xe đạp với nội dung tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 và phòng ngừa các loại tội phạm, vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Mô hình này sử dụng lực lượng nòng cốt là Công an phường, bảo vệ dân phố, Đoàn Thanh niên phường dùng loa tuyên truyền lưu động trên xe đạp. Đồng thuận và đánh giá cao sáng kiến này, ông Nguyễn Đình Lưu (ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) chia sẻ: “Tôi thấy đây là một cách làm rất hay, độc đáo, vừa đảm bảo an toàn trong bối cảnh giãn cách phòng, chống dịch vừa có sức lan tỏa rất cao. Đặc biệt, hình thức tuyên truyền lưu động này có thể đến với mọi ngõ ngách, dù là ngõ sâu, nhỏ”.

Chính vì được đánh giá cao về hiệu quả, Công an quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành nhân rộng triển khai mô hình “Loa tuyên truyền lưu động trên xe đạp” trên toàn địa bàn quận, bắt đầu từ ngày đầu tiên thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội. Mô hình này được chính quyền và quần chúng Nhân dân đánh giá cao.

Không chỉ vậy, qua thực tiễn xử lý vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, hình thức viết bản kiểm điểm nhận lỗi và cam kết không tái phạm được Công an quận Bắc Từ Liêm tham mưu UBND quận áp dụng tại các chốt kiểm soát trên địa bàn quận đã phát huy hiệu quả rõ rệt.

Theo đó, các tổ công tác sẽ linh động trong xử lý người vi phạm, tùy tình huống để có hình thức xử lý cho phù hợp. Đối với những hoàn cảnh đặc biệt, trường hợp đã nhận thức được lỗi vi phạm thì có thể cho viết bản kiểm điểm kết hợp với việc tuyên truyền các nội dung của Chỉ thị 16, 17 đồng thời yêu cầu không tái phạm.

Từ ngày 24/7 đến 23/8, lực lượng Công an quận phối hợp với UBND các phường đã tuyên truyền, nhắc nhở, cho viết bản kiểm điểm cam kết không vi phạm gần 1.500 trường hợp, vừa tạo tính răn đe vừa đảm bảo tính nhân văn trong xử lý vi phạm về phòng chống dịch bệnh. Cách làm sáng tạo này được quần chúng Nhân dân trên địa bàn ghi nhận, khen ngợi.

Đồng hành, sẻ chia với người dân có hoàn cảnh khó khăn

Với tinh thần tương thân, tương ái chia sẻ khó khăn cùng những người thuê trọ trong mùa dịch, đảm bảo an dân, yên tâm chống dịch, Công an phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường phát hành thư ngỏ do đồng chí Chủ tịch UBND phường ký, giao cho cảnh sát khu vực phối hợp ban ngành đoàn thể gửi cho các chủ nhà cho thuê trọ kêu gọi, vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê nhà cho người thuê khó khăn.

Loa tuyên truyền trên xe đạp - nhân lên cách làm hay trong cuộc chiến chống đại dịch
Công an quận Bắc Từ Liêm vận động chủ nhà trọ ủng hộ chủ trương giảm tiền cho người thuê trọ

Tính đến sáng ngày 19/8, Công an phường cùng các ban ngành đoàn thể tại phường đã vận động được 190 hộ nhà trọ thực hiện miễn giảm tiền thuê 1.295 phòng trọ cho người thuê trọ với tổng số tiền 664,4 triệu đồng. Hoạt động này đã góp phần giảm gánh nặng rất lớn cho các trường hợp người dân đang lưu trú, thuê trọ trên địa bàn phường, góp phần giúp đỡ, hỗ trợ người thuê trọ vượt qua giai đoạn khó khăn để người dân an tâm ở lại khu trọ, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch. Từ đó, người dân góp phần giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh, cùng cộng đồng ứng phó, quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đánh giá đây là việc làm hết sức nhân văn, ý nghĩa và thiết thực góp phần chung tay giúp đỡ Nhân dân yên tâm chống dịch, Ban chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm đã nhân rộng mô hình viết thư ngỏ và tổ chức tuyên truyền, vận động, kêu gọi các chủ nhà cho thuê trọ, chủ nhà cho thuê cửa hàng kinh doanh miễn giảm tiền thuê cho các hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh.

Ngay từ những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an quận đã tổ chức hàng loạt các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản: Xoài Đài Loan, rau cải mơ, chuối… giúp đỡ bà con nông dân trong việc tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản đã đến vụ thu hoạch nhưng không bán được do dịch bệnh.

Công an quận cũng đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức chương trình trao tặng các phần quà, nhu yếu phẩm tất yếu đến những người dân yếu thế, người dân ngoại tỉnh bị mắc kẹt tại quận Bắc Từ Liêm có hoàn cảnh thực sự khó khăn trên địa bàn.

Đây là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Công an quận Bắc Từ Liêm hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Lực lượng Công an Thủ đô - Lá chắn phòng, chống dịch Covid-19; Bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố - Chung sức vì cộng đồng” do Công an thành phố Hà Nội phát động, góp phần chung sức cùng Nhân dân trên địa bàn vượt qua đại dịch.

Đọc thêm

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ Du lịch

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ

TTTĐ - Thị trường Nhà nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện đang phát triển trong bối cảnh vô cùng sôi động. Booking.com, một trong những doanh nghiệp dẫn đầu toàn cầu trong việc mang đến cho du khách những lựa chọn tốt nhất về nơi lưu trú trong kỳ nghỉ, đã thực hiện khảo sát và chia sẻ những thông tin từ Báo cáo Triển vọng nhà nghỉ dưỡng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Tới Tây Ninh cuối tuần này dâng đăng, ngắm pháo hoa... Du lịch

Tới Tây Ninh cuối tuần này dâng đăng, ngắm pháo hoa...

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật quy mô với màn trình diễn 3D mapping và pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút tại quảng trường ga đi cáp treo núi Bà Đen.
“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng? Du lịch

“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng?

TTTĐ - Ngành Du lịch TP HCM xác định năm 2024 là giai đoạn “tăng tốc”, quyết tâm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại với nước ngoài, kích cầu du lịch trong nước, cũng như nâng chất và tầm các sự kiện thường niên…
Thêm trân quý tinh thần xông pha, tình nguyện của người trẻ Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Thêm trân quý tinh thần xông pha, tình nguyện của người trẻ Hà Nội

TTTĐ - Hà Nội - Thủ đô của Việt Nam không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp lịch sử và văn hóa mà còn ghi dấu ấn bằng tinh thần tình nguyện và truyền thống sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn. Dù bước vào thế kỷ XXI với nhiều thay đổi nhưng tinh thần này vẫn rất hiện hữu trong mỗi con người ở đây, đặc biệt là người trẻ, là một hình ảnh đẹp đẽ đọng lại theo năm tháng.
Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao? Nhịp điệu cuộc sống

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?

TTTĐ - Sau hơn 4 năm, đến nay dự án Khu du lịch sinh thái nhà vườn Bến Đường của Công ty Giang Hải Sơn đã bị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi chủ trương đầu tư.
Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn Du lịch

Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn

TTTĐ - Cuối tháng 3, đầu tháng 4 là giai đoạn đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ rực rỡ khắp mọi nẻo đường tại xứ Phù Tang và xứ Kim Chi. Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu Nhật, Hàn mùa hoa anh đào năm nay thì hãy cùng BestPrice.vn bỏ túi ngay bí kíp săn vé máy bay tiết kiệm tới 1,5 triệu đồng.
Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt Du lịch

Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt

TTTĐ - Theo Nghiên cứu của Visa, Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt.
[1] Nghiên cứu Green Shoots Radar được thực hiện trực tuyến với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm 500 người tiêu dùng Việt Nam (độ tuổi 18-65), vào tháng 1/2024.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Hoàn thành việc trùng tu, tôn tạo di tích đình Là Người Hà Nội

Hoàn thành việc trùng tu, tôn tạo di tích đình Là

TTTĐ - Vừa qua, xã Tân Minh (huyện Thường Tín) đã tổ chức Lễ khánh thành trùng tu tôn tạo di tích đình Là.
Xem thêm