Tag

Lời khai của nghi phạm xâm hại nữ hướng dẫn viên du lịch ở homestay Hoàng Su Phì

Tin tức ANTT 23/09/2022 15:39
aa
TTTĐ - Ngày 23/9, lãnh đạo Công an huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc nữ hướng dẫn viên du lịch T.N.L (29 tuổi, ở Thạch Thất, Hà Nội) bị hiếp dâm tại homestay Hoàng Su Phì bungalow.
“Yêu râu xanh” tại homestay Hoàng Su Phì có thể bị phạt đến 7 năm tù Bắc Giang: Bắt đối tượng có hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi Người phạm tội hiếp dâm có thể không bị ngồi tù nếu bồi thường, hòa giải với nạn nhân? Quảng Ninh: Bắt đối tượng hiếp dâm bé gái 13 tuổi trên ôtô
Chân dung đối tượng Triệu Tạ Mềnh và nơi xảy ra vụ việc nữ hướng dẫn viên du lịch bị xâm hại tại homestay Hoàng Su Phì
Chân dung đối tượng Triệu Tạ Mềnh và nơi xảy ra vụ việc nữ hướng dẫn viên du lịch bị xâm hại tại homestay Hoàng Su Phì

Theo lãnh đạo Công an huyện Hoàng Su Phì, nghi phạm Triệu Tạ Mềnh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và đã có những lời khai ban đầu về sự việc.

Cụ thể, vào tối 17/9, Mềnh và chị L có uống rượu tại homestay Hoàng Su Phì bungalow (thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì). Sau khi uống rượu với chị L xong, Mềnh phát hiện chị đã say xỉn. Về phía Mềnh cũng nổi ham muốn quan hệ tình dục, khoảng 0h30 ngày 18/9, Mềnh đã đột nhập vào phòng của chị L và thực hiện hành vi đồi bại.

Lãnh đạo Công an huyện Hoàng Su Phì cũng phủ nhận một số thông tin cho rằng nữ nạn nhân đã "mời gọi" Mềnh và nêu rõ, đó là tin đồn thất thiệt. Hiện, Triệu Tạ Mềnh đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật, cơ quan công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ.

Trước đó, ngày 21/9, VKSND huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) đã phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Triệu Tạ Mềnh (31 tuổi, ở thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì) để điều tra về hành vi hiếp dâm.

Theo lãnh đạo xã Thông Nguyên, Triệu Tạ Mềnh có quan hệ họ hàng với chủ cơ sở Hoàng Su Phì bungalow. Buổi tối trước khi xảy ra sự việc, Mềnh ăn cơm tại bungalow và có giao lưu với đoàn của nữ hướng dẫn viên du lịch trong lúc ăn tối.

Cơ quan điều tra lấy lời khai đối tượng Triệu Tạ Mềnh
Cơ quan điều tra lấy lời khai đối tượng Triệu Tạ Mềnh

Trao đổi với báo chí về sự việc, chị T.N.L (29 tuổi, ở Hà Nội), nạn nhân trong vụ việc kể lại, ngày 14/9, chị dẫn một đoàn du khách lên Hà Giang du lịch và tham quan. Do đoàn khách đông nên phải tách ra thành nhiều tốp nhỏ ở tại các khách sạn và homestay khác nhau. Trong đó, đoàn của chị L nghỉ tại homestay Hoàng Su Phì bungalow (thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì).

Tối 17/9, sau khi ăn cơm cùng đoàn du khách, cô gái trẻ trở về phòng vào lúc 22h30. Tới khoảng 1h30 ngày 18/9, chị L đang ngủ say thì bất ngờ xuất hiện một người đàn ông lẻn vào phòng và khống chế, cưỡng ép chị quan hệ tình dục.

Nữ nạn nhân cho hay, sau khi bị cưỡng bức, bản thân chị rất hoảng loạn và đã khóc rất nhiều. Chị cũng rất lo lắng bởi kẻ xấu là người địa phương lại có quan hệ với chủ của homestay. Cô gái trẻ sợ rằng nếu mình báo công an thì sẽ bị giết chết.

"Đến sáng 18/9, tôi có gọi cho quản lý của homestay để trình báo sự việc, đồng thời muốn họ can thiệp để báo chính quyền và công an nhưng phía homestay lấy lý do là Chủ nhật nên chính quyền không làm việc. Tôi không thể ngờ họ lại vô tâm trước sự việc lớn như vậy", chị L kể lại.

Khi nhờ phía homestay không được, đến chiều 18/9, chị L đã trực tiếp gọi điện cho phía chính quyền để nhờ can thiệp. Sau đó, cô gái trẻ cũng gọi cho phía luật sư để nhờ trợ giúp về pháp lý.

Cũng theo nạn nhân, sau 2 ngày xảy ra sự việc, đối tượng Mềnh đã đưa vợ con lên homestay để xin lỗi và gây sức ép để chị bỏ qua sự việc nhưng chị L quyết tâm không thỏa hiệp. “Tôi chấp nhận bị ảnh hưởng, chấp nhận bị tai tiếng để làm sáng tỏ vụ việc, bắt người gây ra vụ việc phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", chị L bày tỏ.

Điều khiến chị L phẫn nộ đó chính là thái độ của những người quản lý khu du lịch, khi xảy ra vụ việc không hề xin lỗi, không đứng về phía người bị hại mà lại bày tỏ mong muốn được thỏa hiệp bằng cách đền bù tiền.

Đọc thêm

Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng Tin tức ANTT

Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng

TTTĐ - Công an huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh huyện Trùng Khánh vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng bằng hình thức giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát.
Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù Tin tức ANTT

Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa mở phiên tòa sơ thẩm 5 bị cáo trong đường dây mua bán ma túy xảy ra vào tháng 11/2022...
Đại án đăng kiểm: Các bị can giao nộp hàng chục tỷ đồng Tin tức ANTT

Đại án đăng kiểm: Các bị can giao nộp hàng chục tỷ đồng

TTTĐ - Sáng 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP HCM cho biết đã đề nghị truy tố 254 bị can và thu hồi hàng chục tỷ đồng trong đại án đăng kiểm.
Đắk Nông: Bắt đôi tình nhân đột nhập tiệm vàng cuỗm 3,5kg vàng Tin tức ANTT

Đắk Nông: Bắt đôi tình nhân đột nhập tiệm vàng cuỗm 3,5kg vàng

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thình và Đặng Thị Thu Yến sau khi 2 đối tượng này đột nhập vào một tiệm vàng và cuỗm đi 3,5kg vàng.
Yên Thành (Nghệ An): Nữ kế toán lừa chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Nữ kế toán lừa chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Thị Tuyết (Sinh năm 1990; trú xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Lạng Sơn: Liên tiếp bắt 3 đối tượng mua bán ma túy Tin tức ANTT

Lạng Sơn: Liên tiếp bắt 3 đối tượng mua bán ma túy

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa liên tiếp bắt 3 đối tượng mua bán ma túy.
Nghi buồn chán cuộc sống, chồng chém vợ trọng thương rồi tự tử Tin tức ANTT

Nghi buồn chán cuộc sống, chồng chém vợ trọng thương rồi tự tử

TTTĐ - Ngày 26/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đang điều tra vụ án mạng xảy ra tại thôn Đặng Xá, xã Vạn Điểm khiến người tử vong, người trọng thương phải nhập viện cấp cứu.
Tải ứng dụng “Supply Helper” người phụ nữ bị chiếm đoạt 12 tỷ đồng Tin tức ANTT

Tải ứng dụng “Supply Helper” người phụ nữ bị chiếm đoạt 12 tỷ đồng

TTTĐ - Thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã cảnh báo tình trạng lừa đảo khi tham gia mô hình kinh doanh Dropshipping. Tuy nhiên mới đây, một phụ nữ ở Hà Nội đã bị chiếm đoạt 12 tỷ đồng khi tham gia mô hình kinh doanh Dropshipping qua ứng dụng “Supply Helper”.
Bắt quả tang đối tượng trồng trái phép gần 800 cây thuốc phiện Tin tức ANTT

Bắt quả tang đối tượng trồng trái phép gần 800 cây thuốc phiện

TTTĐ - Công an huyện Si Ma Cai vừa kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang đối tượng trồng trái phép gần 800 cây thuốc phiện tại thôn Nàng Cảng, xã Lùng Thẩn, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.
Nghệ An: Triệt xóa điểm bán lẻ ma túy, bắt 3 đối tượng Tin tức ANTT

Nghệ An: Triệt xóa điểm bán lẻ ma túy, bắt 3 đối tượng

TTTĐ - Công an xã Hưng Lộc (TP Vinh, Nghệ An) vừa triệt xóa thành công điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 100 gam ma túy đá và một số vật chứng khác.
Xem thêm