Tag

Lời khuyên dành cho sinh viên khởi nghiệp trong lĩnh vực truyền thông

Nhịp sống trẻ 07/08/2019 14:09
aa
TTTĐ - Tọa đàm “Thách thức sáng tạo trong truyền thông đối với giới trẻ” vừa diễn ra tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã thu hút sự quan tâm của đông đảo giảng viên và sinh viên tham dự.

Lời khuyên dành cho sinh viên khởi nghiệp trong lĩnh vực truyền thông

Sinh viên trao đổi tại Tọa đàm "Thách thức sáng tạo trong truyền thông đối với giới trẻ"

Bài liên quan

Hỗ trợ gần 120 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên khởi nghiệp

Ký kết hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp

Các chuyên gia, diễn giả - khách mời của của chương trình gồm: Bà Nguyễn Hà Thành - Giám đốc Truyền thông Thương hiệu, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel; Ông Trần Thanh Nam - Chủ tịch HĐQT và CEO của Công ty Moca, một startup tiên phong trong thanh toán di động; Ông Nguyễn Đình Thành - Đồng sáng lập của Elite PR School, Giám đốc điều hành tổ chức CSCI Indochina; Ông Trần Hồng Ngọc - Giám đốc Sáng tạo, Tập đoàn Truyền thông Lê.

Các khách mời của buổi Tọa đàm
Các khách mời của buổi Tọa đàm

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giảng viên về báo chí - truyền thông do Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức. Toạ đàm nhằm mục đích tạo không gian trao đổi cởi mở, thân thiện giữa các chuyên gia thực hành nghề nghiệp về báo chí - truyền thông, các giảng viên giảng dạy, nghiên cứu về báo chí - truyền thông và sinh viên các ngành đào tạo về báo chí - truyền thông. Sự kiện này còn là cơ hội để sinh viên được chia sẻ, nghe tư vấn, định hướng nghề nghiệp, cơ hội và vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp của các nhà tuyển dụng trong lĩnh vững báo chí và truyền thông.

PGS,TS. Lưu Văn An - Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện phát biểu tại buổi Tọa đàm
PGS,TS. Lưu Văn An - Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện phát biểu tại buổi Tọa đàm

Bằng những câu chuyện đời, chuyện nghề, các chuyên gia, diễn giả đã chia sẻ về ý tưởng startup của mình, những khó khăn thách thức phải sáng tạo và làm mới mình trong bối cảnh xã hội đang không ngừng vận động. Từ những góc nhìn khác nhau, các chuyên gia, diễn giả cũng đã đi sâu phân tích, làm rõ các câu hỏi như: Khởi nguồn của sự sáng tạo và niềm đam mê với sáng tạo đến từ đâu?Thách thức để truyền thông sáng tạo là gì? Các bạn trẻ cần những kiến thức, kỹ năng gì để sáng tạo và đột phá trong truyền thông?... từ đó dẫn dắt người xem, người nghe đến những kinh nghiệm làm truyền thông mang tính đột phá hay những lời khuyên dành cho các bạn trẻ khi muốn dẫn thân vào nghề và muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực truyền thông theo cách riêng của mình.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm