Tag

Lợi nhuận trước thuế của Vietcombank đạt 11.045 tỷ đồng trong 6 tháng

Doanh nghiệp 16/07/2019 16:55
aa
TTTĐ - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2019.

Lợi nhuận trước thuế của Vietcombank đạt 11.045 tỷ đồng trong 6 tháng

Ông Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu khai mạc Hội nghị

Bài liên quan

Vietcombank - ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt Top 100 doanh nghiệp quyền lực nhất của Nikkei

Vietcombank lần thứ năm liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2019”

Vietcombank dẫn đầu các ngân hàng trong danh sách doanh nghiệp tỷ USD hiệu quả nhất Việt Nam

Vietcombank và JBIC ký Hợp đồng tín dụng 200 triệu USD hỗ trợ Dự án năng lượng tái tạo

Vietcombank vinh dự nhận giải thưởng "Champion Security Award" của Tổ chức thẻ Visa

Vietcombank bứt tốc mạnh mẽ và khẳng định vị thế trên trường quốc tế

Vietcombank tài trợ 3 tỷ đồng xây trường tại Yên Bái

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT cho biết: Đối với Vietcombank trong 6 tháng đầu năm, chúng ta rất vui mừng và phấn khởi bởi các chỉ tiêu cơ bản đã hoàn thành, quan trọng nhất là các chỉ tiêu kinh doanh chủ yếu đúng định hướng chiến lược mà Ban lãnh đạo đề ra. Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm Ban lãnh đạo đã triển khai quyết liệt và có hiệu quả các dự án chuyển đổi ngân hàng bán lẻ, chuyển đổi ngân hàng số…

Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị dành nhiều thời gian để tập trung nghiên cứu các báo cáo chuyên đề, chia sẻ và đóng góp các ý kiến, đề xuất các nội dung trên cơ sở thực tiễn tại đơn vị. Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo cũng sẽ giải đáp những khó khăn vướng mắc từ các chi nhánh nhằm đưa hoạt động tại các đơn vị không ngừng phát huy hiệu quả, hoàn thành kế hoạch được giao trong năm 2019.

Ông Phạm Quang Dũng - Tổng giám đốc Vietcombank báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019
Ông Phạm Quang Dũng - Tổng giám đốc Vietcombank báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019

Trong phiên khai mạc, Hội nghị đã nghe ông Phạm Quang Dũng - Tổng Giám đốc Vietcombank báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2019.

Theo đó, nửa đầu năm 2019, quán triệt phương châm và quan điểm chỉ đạo điều hành đề ra ngay từ đầu năm, với mục tiêu hoàn thành sớm Đề án cơ cấu lại Vietcombank đến 2020 đã được Thống đốc NHNN phê duyệt, toàn hệ thống Vietcombank đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả rất khả quan trên mọi mặt hoạt động, từ huy động vốn, tăng trưởng tín dụng, chất lượng tín dụng, kinh doanh dịch vụ...; các chỉ số ROAA, ROAE đạt tương ứng là 1,62% và 25,19%, tăng mạnh so với 2018 và cao hơn mặt bằng chung các TCTD.

Lợi nhuận trước thuế của ngaah hàng đạt 11.045 tỷ đồng, tăng 43,1% so với cùng kỳ năm 2018. Lợi nhuận hợp nhất đạt ~11.280 tỷ, tăng 40,7% so với cùng kỳ, thực hiện ~55% kế hoạch năm 2019.

Vietcombank tiếp tục có giá trị vốn hóa lớn nhất trong các ngân hàng niêm yết và vươn lên là ngân hàng có vốn chủ sở hữu lớn nhất hệ thống ngân hàng. Thương hiệu và uy tín Vietcombank tiếp tục được khẳng định qua những đánh giá của khách hàng, thị trường và các tổ chức uy tín trên thế giới.

Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành (thứ 7 từ phải sang) và Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng (thứ 6 từ trái sang) trao Giấy khen và tặng hoa cho 14 chi nhánh tiêu biểu trên một số mặt hoạt động 6 tháng đầu năm 2019
Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành (thứ 7 từ phải sang) và Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng (thứ 6 từ trái sang) trao Giấy khen và tặng hoa cho 14 chi nhánh tiêu biểu trên một số mặt hoạt động 6 tháng đầu năm 2019
Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành (ngoài cùng bên trái) và Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng (ngoài cùng bên phải) tặng Giấy khen và hoa cho 6 tập thể có thành tích trong hoạt động khoa học.
Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành (ngoài cùng bên trái) và Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng (ngoài cùng bên phải) tặng Giấy khen và hoa cho 6 tập thể có thành tích trong hoạt động khoa học.
Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng (ngoài cùng bên phải) và Phó Tổng Giám đốc Phạm Mạnh Thắng (ngoài cùng bên trái) tặng Giấy khen và hoa cho 8 cá nhân có thành tích trong hoạt động khoa học
Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng (ngoài cùng bên phải) và Phó Tổng Giám đốc Phạm Mạnh Thắng (ngoài cùng bên trái) tặng Giấy khen và hoa cho 8 cá nhân có thành tích trong hoạt động khoa học

Với những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019, tiếp tục quán triệt phương châm hành động “Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững” và quan điểm điều hành “Kỷ cương - Hành động - Trách nhiệm”, toàn hệ thống Vietcombank nỗ lực đẩy mạnh các mảng hoạt động, quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch 2019 với một số chỉ tiêu chính. Cụ thể: Tổng tài sản tăng 12%; Huy động vốn từ nền kinh tế tăng 13%; Tín dụng tăng 15%; Tỉ lệ nợ xấu < 1,0%; Lợi nhuận trước thuế tăng 12%.

Với thành tích rất đáng khích lệ trên nhiều mặt hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2019, HĐQT Vietcombank đã quyết định khen thưởng cho 14 chi nhánh Vietcombank có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong từng mặt hoạt động kinh doanh và Hội đồng khoa học đã khen thưởng cho 6 tập thể và 8 cá nhân.

Đọc thêm

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo

TTTĐ - Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Qiao Xubin, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng năng lượng Trung Quốc (Energy China); ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam và lãnh đạo công ty Corio Generation, thuộc Tập đoàn Macquarie hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Xem thêm