Tag

Long An: Chủ đầu tư Dự án KDC Tấn Phát bán đất nền trái phép?

Bất động sản 16/02/2019 09:52
aa
TTTĐ - Dự án KDC Tấn Phát do Công ty TNHH TM DV Xây dựng Địa ốc Tấn Phát (Công ty Tấn Phát) làm chủ đầu tư. Đến nay, dự án mới được chấp thuận chủ trương, đang chờ hoàn chỉnh chấp thuận 1/500 và chưa đền bù giải tỏa xong nhưng nhiều tháng nay, có dấu hiệu từng lô đất được áp giá và giao dịch chuyển nhượng.

Long An: Chủ đầu tư Dự án KDC Tấn Phát bán đất nền trái phép?

Dự án KDC Tấn Phát hiện tại là bãi vũng sình lầy.

Bài liên quan

Nhiều lần bị nhắc nhở và xử phạt - dự án KDC Đồng Nhân Village đã “lờn thuốc”?

Nhập nhèm pháp lý tại dự án Đồng Nhân Village

Chủ đầu tư có làm liều?

Theo ghi nhận, dự án Khu dân cư (KDC) Tấn Phát (địa chỉ: xã Kim Lý, huyện Cần Giuộc) nhiều tháng nay đã được mở bán rầm rộ, tổ chức đưa đón khách tham quan, nhận đặt cọc nhằm huy động vốn trái phép, trong khi dự án vẫn đang là bãi đất sình lầy.

Trong vai khách hàng, chúng tôi được một trong những nhân viên tư vấn: “Anh chị yên tâm, dự án KDC Tấn Phát rộng gần 10 ha do Công ty Tấn Phát làm chủ đầu tư rất uy tín. Vừa qua, chủ đầu tư đã ra tiến độ thanh toán và chính sách ưu đãi với khách hàng. Cụ thể, khách hàng đóng tiền đặt cọc là 50 triệu đồng/lô và sau 7 ngày khách hàng phải thanh toán 30% giá trị hợp đồng, sau 2 tháng thì thanh toán 20% kể từ khi ký hợp đồng đặt cọc… Thực tế, chủ đầu tư đến nay cũng đã thu nhiều tiền nhiều khách hàng lên đến 50% giá trị hợp đồng thông qua hợp đồng Hứa chuyển nhượng – Nhận chuyển nhượng Quyền sử dụng đất…”.

Hợp đồng Hứa chuyển nhượng – Nhận chuyển nhượng Quyền sử dụng đất từ Công ty Tấn Phát ký với khách hàng.
Hợp đồng Hứa chuyển nhượng – Nhận chuyển nhượng Quyền sử dụng đất từ Công ty Tấn Phát ký với khách hàng.
Giai đoạn thanh toán được chủ đầu tư áp trong hợp đồng Hứa chuyển nhượng – Nhận chuyển nhượng Quyền sử dụng đất.
Giai đoạn thanh toán được chủ đầu tư áp trong hợp đồng Hứa chuyển nhượng – Nhận chuyển nhượng Quyền sử dụng đất.

Theo tìm hiểu, cho đến nay chủ đầu tư - Công ty Tấn Phát vẫn chưa thực hiện xong việc đền bù với nhiều hộ dân. Tại khu vực dự án vẫn là bãi sình lầy với nhiều máy móc đang trong quá trình san lấp mặt bằng.

Trả lời phóng viên, Chi cục Quản lý đất đai tỉnh Long An cho biết, hiện dự án KDC Tấn Phát chưa đăng ký làm thủ tục đất đai, cũng như chưa đăng ký đánh giá tác động môi trường và đóng thuế chuyển đổi mục đích…

Chủ đầu tư “đá bóng” trách nhiệm?

Có thể thấy, mặc dù dự án KDC Tấn Phát do Công ty Tấn Phát làm chủ đầu tư chưa hoàn tất việc đền bù giá đất cho các hộ dân liên quan, chưa được cấp phép xây dựng cơ sở hạ tầng nhưng đã tiến hành mở bán và thu tiền đặt cọc của khách hàng lên đến 50% giá trị lô đất.

Bảng giá Khu biệt thự dự án KDC Tấn Phát.
Bảng giá Khu biệt thự dự án KDC Tấn Phát.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Thắng Cảnh, Giám đốc Phát triển dự án Công ty Tấn Phát khẳng định: “Hiện tại, dự án chưa san lấp mặt bằng, mới chỉ thử đường ống dẫn nối vào dự án. Còn về pháp lý, bên công ty đã ra được 1/500 và đang trong quá trình xin cấp phép xây dựng cơ sở hạ tầng. Chủ trương bên công ty là không mở bán, chỉ mở bán khi được chấp thuận cho phép bán. Trước đây, bên chủ đầu tư có ký với sàn Exim Premium để giới thiệu về dự án KDC Tấn Phát ở Long An…”.

Ông Cảnh còn cho biết thêm: “Việc bán hàng, nhận cọc giữ chỗ do sàn Exim Premium tự quảng cáo và nhận cọc. Còn việc chủ đầu tư ký là do bên sàn Exim tư vấn. Về vấn đề đền bù, cho đến ngày 10/1/2019, dự án đang vướng mắc khâu đền bù giải toả vì nhiều hộ trong quy hoạch vẫn chưa thể thương lượng…”.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên ngày 10/01/2019, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc, cho biết: “Đến hiện tại, dự án KDC Tấn Phát đang trong quá trình hoàn thiện điều chỉnh 1/500, chưa được UBND huyện phê duyệt điều chỉnh đó. Đồng thời, UBND huyện cũng chưa chấp thuận cho phép dự án đủ điều kiện để bán ra thị trường. Còn về vấn đề mở bán, nếu UBND huyện phát hiện chủ đầu tư tự ý mở bán, hay có các hành vi vi phạm pháp luật sẽ tham mưu đề xuất cho Sở Xây dựng và các Sở liên quan xuống thanh tra và xử phạt theo quy định”.

Theo Điều 55, Luật Kinh doanh Bất động sản 2014 thì điều kiện mở bán, kinh doanh đất nền phải có nghiệm thu cơ sở hạ tầng, được chính quyền địa phương cho phép mở bán… Việc “cầm đèn chạy trước ô tô” của chủ đầu tư dự án là Công ty Tấn Phát và sàn Exim Premium đang có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng trong việc huy động vốn trái phép theo Luật định.

Đọc thêm

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Xem thêm