Tag

Long An: Công ty Nhà Phố Thông Minh ngang nhiên xây dựng hàng trăm căn chung cư khi chưa có giấy phép

Bất động sản 09/06/2020 09:59
aa
TTTĐ - Xây dựng xong phần thô toàn bộ hai dãy chung cư mini, chào bán và thu tiền lên tới 50% của khách hàng nhưng đến nay dự án Chung cư Tân Đức Long An do Công ty Nhà Phố Thông Minh đầu tư vẫn chưa có giấy phép xây dựng.

Long An: Công ty Nhà Phố Thông Minh ngang nhiên xây dựng hàng trăm căn chung cư khi chưa có giấy phép

Dự án Chung cư Tân Đức Long An do Công ty Nhà Phố Thông Minh đầu tư đang được xây dựng "thần tốc" nhằm mục đích hợp thức hóa công trình sai phạm đã tồn tại

Bài liên quan

Thêm một khu công nghiệp hàng trăm hecta được đưa vào quy hoạch tại Long An

Long An: Dự án khu công nghiệp và tái định cư An Nhựt Tân vướng nhiều vi phạm

Long An: Lừa bán đất nền “ma”, lãnh đạo dự án Hưng Thịnh Cát Tường bị công an truy tìm ráo riết

Long An: Phúc Land rao bán dự án “ma” Lotus New City?

Thời gian qua, dự án Chung cư Tân Đức Long An (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) đang khiến rất nhiều người quan tâm, khi chào bán căn hộ chung cư chỉ từ 290 triệu đồng.

Theo quảng cáo, Chung cư Tân Đức Long An do công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nhà Phố Thông Minh (Công ty Nhà Phố Thông Minh) đầu tư xây dựng.

“Không chỉ thuận tiện về giao thông, vị trí của Chung cư Tân Đức Long An còn nằm trong khu vực được đầu tư quy hoạch hiện đại, cơ sở hạ tầng đồng bộ, tiện ích xã hội đầy đủ”, một trang web chào bán dự án thông tin.

Cũng theo quảng cáo, dự án Chung cư Tân Đức Long An được thiết kế gồm 2 block A và B cao 5 tầng. Mỗi mặt sàn thiết kế 17 căn hộ có thang máy và thang bộ thoát hiểm. Tổng số căn hộ cung cấp ra thị trường là 70 căn. Các căn hộ được thiết kế với diện tích đa dạng từ 30 - 40m2, có thiết kế sàn lửng diện tích từ 10 - 14m2. Căn hộ bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng tắm, 1 phòng ngủ và ban công.

Để tìm hiểu rõ hơn về dự án này, phóng viên đã liên hệ môi giới thì được biết, dự án hiện đã bán được hơn 40 căn, giá mỗi căn hộ dao động từ 280 - 290 triệu đồng.

Cũng theo nhân viên môi giới, hiện dự án vẫn đang được xây dựng. Tuy nhiên, khi hỏi về vấn đề pháp lý thì nhân viên này cho biết hiện chủ đầu tư đang trong quá trình xin cấp phép xây dựng. Cũng theo thừa nhận của nhân viên này, khi mua căn hộ tại dự án, khách hàng sẽ không được cấp sổ riêng mà chỉ có hợp đồng mua bán.

Dự án Chung cư Tân Đức Long An được quảng cáo rầm rộ trên mạng
Dự án Chung cư Tân Đức Long An được quảng cáo rầm rộ trên mạng

Theo hồ sơ thể hiện, khu đất xây dựng Chung cư Tân Đức Long An có diện tích 1.000m2 do ông Nguyễn Văn Tuấn (Tổng Giám đốc Công ty Nhà Phố Thông Minh) đứng tên.

Để xây dựng và bán dự án này, Công ty Nhà Phố Thông Minh đã bổ nhiệm ông Phan Văn Khoa làm Giám đốc dự án Chung cư Tân Đức Long An. Theo quyết định này, ông Khoa được quyền ký kết hợp đồng chuyển nhượng căn hộ Tân Đức Long An.

Ghi nhận thực tế ngày 18/5, dự án Chung cư Tân Đức Long An đang được xây dựng với hàng trăm công nhân có mặt tại đây. Điều đáng nói, dự án này chỉ nằm cách UBND xã Đức Hòa Hạ khoảng 1km, đang xây dựng không phép nhưng lại không có sự kiểm tra, xử lý theo quy định.

Cũng trong ngày 18/5, phóng viên đã liên hệ với UBND xã Đức Hòa Hạ và UBND huyện Đức Hòa để làm rõ về hành vi xây dựng không phép của Công ty Nhà Phố Thông Minh thế nhưng đại diện các đơn vị đều chỉ tiếp nhận nội dung và hứa sẽ cho kiểm tra.

Tuy nhiên, tới nay đã 20 ngày trôi qua nhưng chính quyền địa phương vẫn không có bất cứ phản hồi nào liên quan đến công trình sai phạm có quy mô lớn này.

Thiết nghĩ, UBND tỉnh Long An và các đơn vị liên quan cần sớm thanh, kiểm tra, xử lý sai phạm đối với công trình này; Đồng thời xử lý trách nhiệm của địa phương trong việc buông lỏng quản lý, “làm ngơ” để xảy ra việc xây dựng không phép tại dự án Chung cư Tân Đức Long An.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đọc thêm

Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu Bất động sản

Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu

TTTĐ - Với hàng loạt tiện ích cao cấp, trong đó có sân golf 36 hố 160 ha đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á ngay kế bên nhà, Vinhomes Royal Island đang là tâm điểm thu hút được sự quan tâm của cộng đồng Golfer Việt Nam và quốc tế, gây xôn xao thị trường ngay sau khi dự án được ra mắt.
Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Xem thêm