Tag

Long An: Đạt đô thị loại 2, bất động sản TP Tân An “cất cánh”

Bất động sản 20/11/2019 11:13
aa
TTTĐ - Theo các chuyên gia, trong 3 tháng cuối năm, lượng giao dịch bất động sản (BĐS) khu vực TP Tân An (Long An) sẽ gia tăng đột biến, nhất là sau thời điểm đơn vị này chính thức trở thành đô thị loại 2.

Long An: Đạt đô thị loại 2, bất động sản TP Tân An “cất cánh”

Hạ tầng giao thông đồng bộ, kinh tế xã hội phát triển, TP Tân An đang hút nhà đầu tư, nhất là lĩnh vực BĐS (Ảnh: Dự án Lavilla Green City được triển khai bởi sự hợp tác của 2 nhà đầu tư: Trần Anh Group và Tập đoàn Đồng Tâm Long An

Bài liên quan

Long An: Khánh thành nhà máy nước sạch có quy mô và công nghệ hiện đại nhất đồng bằng sông Cửu Long

Long An: Nhiều dấu hiệu sai phạm tại dự án Everde City ?

Long An: Phúc Land rao bán dự án “ma” Lotus New City?

Quy hoạch đồng bộ tạo bước nhảy mạnh mẽ

Hàng loạt khu đô thị tại TP Tân An đang được đầu tư bài bản đã tạo cho TP này không chỉ là thủ phủ của Long An mà còn là một trong những đô thị vệ tinh, có vai trò chiến lược của TP HCM nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Trải qua 10 năm thành lập, TP Tân An đã có những bước tiến thần tốc về phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó là sự đồng bộ hạ tầng, tạo đòn bẩy cho BĐS Long An tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt sau khi TP này đạt đô thị loại 2 kể từ tháng 9/2019.

Để thực hiện mục tiêu này, TP Tân An đã có những thay đổi tích cực, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo đúng hướng: Thương mại dịch vụ, công nghiệp - xây dựng và nông nghiệp công nghệ cao nên đã thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn tìm tới đầu tư. Ngoài ra, TP Tân An đã phải phổ biến rộng rãi quy hoạch trong nhân dân; xác định các khâu đột phá và đẩy nhanh thực hiện các công trình trọng điểm, có tính liên kết vùng.

Cụ thể, TP này đã huy động được hơn 6.600 tỷ đồng đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, vượt gần 20% chỉ tiêu kế hoạch. Nguồn vốn này được phân bổ để xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, thoát nước, đầu tư phát triển… đã góp phần đưa TP Tân An đạt độ thị loại 2, hướng tới mục tiêu trở thành đô thị loại 1 vào năm 2030.

Theo quy hoạch, TP Tân An được quy hoạch trên diện tích hơn 8.000 ha, dự báo đến năm 2030, dân số đô thị của thành phố từ 250.000-280.000 người, tỷ lệ đô thị hóa là 90%.

Đáng chú ý hơn là Tập đoàn Vingroup đã đầu tư tổ hợp Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza và khu nhà phố thương mại Vincom Shophouse Long An; Tập đoàn ô tô Trường Hải đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại dịch vụ hơn 2ha; IDICO-LINCO đầu tư dự án khu đô thị 31ha… Đây cũng chính là đòn bẩy đô thị và sự tăng trưởng kinh tế giúp Tân An thu hút nhiều nhà đầu tư BĐS với hàng loạt dự án quy mô lớn.

Ông Lê Công Đỉnh - Chủ tịch UBND TP Tân An cho biết: “Bước ngoặt phát triển này của Tân An giúp người dân có thêm điều kiện tiếp cận nhiều tiện ích, hưởng thụ thành quả từ những công trình hạ tầng đô thị, công trình phúc lợi và an sinh xã hội. Với kết quả hôm nay, tôi tin tưởng rằng nhân dân TP sẽ càng nhiệt tình, ủng hộ các chủ trương, kế hoạch phát triển của TP trong các giai đoạn tiến lên đô thị loại 1”.

Phối cảnh dự án Lavilla Green City tại TP Tân An
Phối cảnh dự án Lavilla Green City tại TP Tân An

Mới đây, dự án Lavilla Green City tọa lạc ngay trung tâm của TP Tân An (đường Hùng Vương nối dài thuộc khu vực Phường 6) được triển khai bởi sự hợp tác của 2 nhà đầu tư: Công ty Trần Anh Long An (Trần Anh Group) và Tập đoàn Đồng Tâm Long An (Đồng Tâm Group). Dự án hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy an sinh xã hội, tạo nên cú hích mạnh mẽ về hạ tầng đô thị, tiện ích cho TP Tân An, qua đó cũng mang lại cho nhà đầu tư, người dân nhiều cơ hội đầu tư, hưởng thụ một không gian sống lý tưởng.

Ông Trần Đức Vinh - Tổng Giám đốc Trần Anh Group cho biết, giai đoạn I của dự án sẽ được triển khai “thần tốc” trong vòng 12 tháng. Lý giải về điều này, ông Vinh cho hay, dự án trước đây đã được Đồng Tâm Group triển khai và hoàn thiện hạ tầng nội khu, công viên, hệ thống điện chiếu sáng... Với hạ tầng đã hoàn thiện 100%, Trần Anh Group chỉ việc bắt tay xây dựng các dòng sản phẩm và bàn giao cho khách hàng.

Thị trường BĐS sôi động dịp cuối năm

Theo các chuyên gia nhận định về thị trường BĐS Tân An, giai đoạn cuối năm 2019 sẽ là thời điểm các chủ đầu tư “bung hàng” ra thị trường và đây cũng là thời cơ để nhà đầu tư xuống tiền đầu tư, nhiều người dân sẽ có cơ hội sở hữu nhà ở với giá hợp lý.

Khảo sát thực tế cho thấy, gần đây hoạt động giao dịch, kinh doanh BĐS trên địa bàn TP Tân An diễn ra rất sôi động. Nhiều người cho rằng, giá đất ở (đất thổ cư) đang “sốt” do TP Tân An đang thực hiện nhiều công trình trọng điểm như đường Vành đai, nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A, bờ kè công viên kênh Phường 3… Giá BĐS tại TP Tân An dao động từ 30 triệu đến 60 triệu/m2 (tùy từng vi trí) và vẫn tiếp tục có chiều hướng tăng trưởng.

Thời gian gần đây, tỉnh Long An dồn dập đón nhận dòng vốn tỷ đô từ nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Cùng với đó, TP HCM đang thực hiện quy hoạch vùng đô thị mở rộng về hướng Nam đã khiến giá BĐS khu vực Long An, nhất là TP Tân An thay đổi theo chiều hướng tăng từ 15-20% so với đầu năm 2019, có nơi tăng tới 30%.

Không chỉ có vậy, các tuyến đường giao thông nông thôn được nâng cấp phục vụ nâng cấp phát triển đô thị. Hiện giá đất nền ở các địa bàn các Phường 3, 4, 5, 6... hay các xã ven đều tăng theo thời gian. Vị trí nền càng gần trung tâm và đường càng lớn thì giá càng cao. Đặc biệt trong 3 tháng cuối năm 2019, lượng giao dịch BĐS tại khu vực TP Tân An sẽ gia tăng đột biến, nhất là sau thời điểm Tân An chính thức trở thành đô thị loại 2.

Dự án Lavilla Green City có 60% diện tích là công viên cây xanh, hồ cảnh quan, khu tiện ích công cộng
Dự án Lavilla Green City có 60% diện tích là công viên cây xanh, hồ cảnh quan, khu tiện ích công cộng

Theo chia sẻ của chuyên gia BĐS Hoàng Đình Thảo, Tổng Giám đốc Công ty CP ĐTXD BĐS Hồng Hà cho biết, nhờ chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, quỹ đất còn nhiều, quy hoạch và hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, Long An thời gian qua nhận được sự quan tâm lớn từ các Tập đoàn lớn như Vingroup, Nam Long, Him Lam, Vạn Thịnh Phát...

Cũng theo ông Thảo nhận định, trong thời gian tới, BĐS Long An sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh theo chiều hướng đa dạng phân khúc như nhà phố, đất nền, khu đô thị kết hợp khu công nghiệp dịch vụ, khu đô thị nghỉ dưỡng kết hợp với giải trí - thể thao. TP Tân An sẽ là đầu tàu dẫn dắt BĐS Long An phát triển trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Đọc thêm

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Xem thêm