Tag

"Lồng đèn thắp sáng ước mơ” kết nối 7 tỉnh, thành đêm Trung thu

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 14/09/2021 15:26
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội chủ động, linh hoạt, sáng tạo triển khai tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu nhằm mang đến cho các em thiếu nhi không khí ấm áp, vui tươi.
TP Hồ Chí Minh: Động viên, hỗ trợ trẻ em dịp Tết Trung thu Hà Nội tặng quà cho 1.000 trẻ em dịp Tết Trung thu Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh vui tết Trung thu với thiếu nhi huyện Bình Liêu

Đêm hội trăng rằm

Theo Ban tổ chức, từ lâu, Trung thu đã thực sự trở thành ngày Tết đặc biệt và ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi. Theo thông lệ vào ngày này hằng năm, các em thiếu nhi sẽ được thưởng thức những "đặc sản" mang đậm màu sắc truyền thống thông qua các hoạt động như: Xem múa lân, rước đèn lồng và phá cỗ...

Năm nay, bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng không nhỏ đến không khí đón Tết Trung thu của các em thiếu nhi. Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo triển khai tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu nhằm mang đến cho các em thiếu nhi không khí ấm áp, vui tươi, bổ ích phù hợp với công tác phòng chống dịch của thành phố.

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được tổ chức dành tặng các em thiếu nhi
Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được tổ chức dành tặng các em thiếu nhi dịp Tết Trung thu

Theo đó, chương trình trực tuyến Đêm hội trăng rằm với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” sẽ được Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Cung Thiếu nhi Hà Nội chủ trì phối hợp với 7 tỉnh, thành phố gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Kiên Giang, Khánh Hòa, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Gia Lai và 3 trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh: Lào Cai, Hà Giang, Ninh Bình đăng cai tổ chức cấp Trung ương vào tối 20/9/2021.

Chương trình được phát livestream trực tiếp trên fanpage Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội trung ương, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội và Cung Thiếu nhi Hà Nội với sự tham gia của nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng như: Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc, MC Khánh My, Đăng Bách - Quán quân the voicekid 2021, Hà Anh - Á quân The Voicekid 2021, Song Tùng - Á quân The Voicekid 2021, Lưu Hoàng Yến Nhi - Top 12 Rapkids Việt 2021, Nhật Minh - Quán quân The Voicekids 2016.

Trong chương trình, các em thiếu nhi sẽ được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm không khí ngày Tết Thiếu nhi như: Múa lân - sư - rồng, Liên khúc trung thu, Liên khúc rước đèn, múa “Chị Hằng cung trăng”mang màu sắc của các vùng miền trên cả nước.

Ngoài ra, các em còn được tham gia mini game rất vui nhộn do MC Xuân Bắc dẫn chương trình và có cơ hội nhận được nhiều phần quà giá trị.

“Hà Nội nghĩa tình - Suất quà trao em”

Bên cạnh đó, chương trình “Hà Nội nghĩa tình - Suất quà trao em” tiếp tục được Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức nhằm trao tặng các suất quà nhân dịp Tết Trung thu tới thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng với đại dịch Covid-19 từ ngày 13 đến hết ngày 21/9/2021.

Trước đó hàng nghìn suất quà đã được trao tặng tới thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Trước đó hàng nghìn suất quà đã được trao tặng tới thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Trong chương trình, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Cung Thiếu nhi Hà Nội phối hợp với các đơn vị tài trợ trao tặng 1.320 suất quà tới thiếu nhi tại các Trung tâm phục hồi chức năng Việt Hàn, thiếu nhi là con gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, khu công nghiệp Quang Minh và khu công nghiệp Phú Nghĩa với tổng trị giá 264 triệu đồng.

Một hoạt động hấp dẫn khác là cuộc thi Đại sứ Cung trăng dành cho thiếu nhi cũng được tổ chức.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm gương mặt chú Cuội - chị Hằng nhí được tổ chức từ ngày 30/8 - 20/9/2021. Các em thiếu nhi phải tham gia trải qua 2 vòng thi online và trình diễn trên sân khấu để thể hiện tài năng. Chương trình tổng kết, trao giải vào ngày 20/9/2021 tới 10 Đại sứ Cung trăng (gồm 5 chú Cuội, 5 chị Hằng) xuất sắc nhất.

Với nội dung phong phú, hấp dẫn, hứa hẹn các hoạt động vui Tết Trung thu do Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức sẽ mang đến không khí vui tươi, phấn khởi cho các em thiếu nhi trong bối cảnh rất đặc biệt hiện nay.

Cũng trong dịp này, 100% Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội 30 quận, huyện, thị xã đồng loạt tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa phù hợp với công tác phòng dịch của từng địa phương dành cho thiếu nhi. Các hoạt động thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ thiếu nhi trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Xem thêm