Tag

Lớp học tiếng Anh miễn phí ngay tại vườn hoa.

Tôi yêu Hà Nội 08/04/2016 05:16
aa
(TTTĐ) Gần ba năm qua, một nhóm các bạn trẻ yêu thích học ngoại ngữ đã thành lập một lớp chuyên rèn luyện kỹ năng, kiến thức học tiếng Anh ngay tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, vườn hoa Lý Thái Tổ. Lớp học thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn trẻ. Điều khác biệt của nhóm này là bất kỳ ai cũng có thể tham gia và hoàn toàn miễn phí.

Lớp học tiếng Anh miễn phí ngay tại vườn hoa.

(TTTĐ) Gần ba năm qua, một nhóm các bạn trẻ yêu thích học ngoại ngữ đã thành lập một lớp chuyên rèn luyện kỹ năng, kiến thức học tiếng Anh ngay tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, vườn hoa Lý Thái Tổ. Lớp học thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn trẻ. Điều khác biệt của nhóm này là bất kỳ ai cũng có thể tham gia và hoàn toàn miễn phí.

Nơi truyền lửa đam mê


Xuất phát từ nhu cầu bản thân và mong muốn chia sẻ phương pháp học tiếng Anh tới nhiều người, một nhóm các bạn trẻ yêu thích học ngoại ngữ đã thành lập nhóm Sunshine English Group (ISG) dạy tiếng Anh miễn phí tại không gian mở ngoài trời. Gần ba năm qua, hình ảnh từng nhóm học sinh, sinh viên ngồi nói chuyện vui vẻ, hào hứng với những vị khách du lịch quốc tế vào mỗi buổi chiều chủ nhật hàng tuần đã trở nên quen thuộc với người dân quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm.

Lớp học tiếng Anh miễn phí ngay tại vườn hoa.

Các thành viên của nhóm ISG hăng say học tiếng Anh


Hoạt động này là một phần quan trọng trong chương trình học của nhóm ISG, giúp học viên mạnh dạn tương tác và phản xạ bằng ngoại ngữ. Mỗi buổi học, các thành viên chia làm nhiều nhóm nhỏ, cùng luyện phát âm tiếng Anh. Cũng có khi các bạn tập trung thành ba, bốn nhóm lớn, đứng thành vòng tròn với bạn hướng dẫn ở giữa.


Ngoài việc học, các thành viên còn tự thực hiện một clip quay lại quá trình học tập của mình và đăng tải lên trang Fanpage của nhóm. Sau đó, mỗi nhóm sẽ chọn ra một clip xuất sắc nhất, thể hiện được sự tiến bộ rõ ràng nhất của học viên để khen thưởng. Phần thưởng tuy nhỏ nhưng lại là nguồn động viên giúp các thành viên tiếp tục rèn luyện, trau dồi kỹ năng.


Bạn Trần Thị Phương Anh, sinh viên trường Đại học Lao động và Xã hội tâm sự: “Em đến đây học vì có môi trường nghe và nói tiếng Anh rất tốt. Khi đến đây ai cũng có tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng và tình yêu học tiếng Anh. Lớp học ở đây thân thiện như gia đình”.


Mục tiêu của nhóm ISG khi thành lập là truyền cảm hứng, năng lượng cho các bạn yêu thích môn tiếng Anh. Bạn Nguyễn Đỗ Bảo Nam, hiện đang học năm thứ ba trường ĐH Giao thông Vận tải cho biết: “Ban đầu nhóm thường hẹn nhau ra vườn hoa Lý Thái Tổ để luyện tiếng Anh. Qua thời gian tiếp xúc nhiều với người nước ngoài, chúng em thấy học tiếng Anh không chỉ học cho riêng mình, mà ý nghĩa hơn là học cho sự phát triển của đất nước, chính vì thế mọi người quyết định mở rộng nhóm và kết nạp thêm các thành viên mới”.


Sau một thời gian dài gắn bó với ISG, nhiều bạn trẻ đã tự nhận xét khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ của mình tốt hơn, mạnh dạn hơn và có nhiều những trải nghiệm vui vẻ, bổ ích: “Đây thật sự là một môi trường rất vui và bổ ích để các bạn trẻ như mình có thể giao lưu, học hỏi và trau dồi ngoại ngữ”, bạn Đinh Văn Nam, một trong những thành viên đầu tiên của nhóm ISG nhận xét.


Hướng tới cộng đồng…


Thành lập từ tháng 12/2012, nhóm ISG bắt đầu với vỏn vẹn năm thành viên. “Nhận thức được tầm quan trọng của ngoại ngữ, các thành viên mong muốn được chia sẻ nhiều hơn với những bạn trẻ, những ai ham mê học tiếng Anh, không kể tuổi tác, nghề nghiệp. Đồng thời, cũng mong muốn có thể kết nối cộng đồng, cùng nhau học tập, rèn luyện kỹ năng sống. Vì vậy mà ISG đã ra đời”, thành viên Ngô Minh Nam chia sẻ.


Đến nay, nhóm ISG đã có hơn 100 thành viên, chủ yếu là các bạn sinh viên và khoảng 20 thành viên chủ chốt. Điều đáng quý là đến đây, bạn có thể học tập và thu thập nhiều kinh nghiệm học tiếng Anh hoàn toàn miễn phí. Bởi ISG hoạt động theo mô hình “người đi trước hỗ trợ người đi sau”, những ai có khả năng tiếng Anh tốt giúp đỡ các bạn khác rèn luyện và củng cố kiến thức.

Nói về mô hình này, anh Nguyễn Xuân Vụ, thành viên của nhóm cho biết: “Chúng tôi không truyền đạt kiến thức với tư cách của người dạy, mà với tư cách của người chia sẻ. Hình thức này giúp cả nhóm thêm hứng thú học tập cũng như gắn kết được tinh thần hoạt động chung. Các bạn học ở đây đều trên tinh thần tự nguyện, tự giác học tập và làm các bài tập theo yêu cầu của nhóm. Bên cạnh đó nhóm cũng quy định: Nếu bạn nào nghỉ quá 2 buổi hoặc quá 2 lần không làm bài tập trong một khóa học thì sẽ bị loại hoặc nếu 1 bạn không làm bài tập thì cả nhóm đều bị phạt. Chính vì thế các bạn phải làm việc nhóm với nhau và ai cũng cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình thật tốt, trước khi "đến lớp”.

Nam Trang

Tin liên quan

Đọc thêm

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng” Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng”

TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức ngày 9/12 thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia. 677 đơn vị máu an toàn được trao gửi góp phần cứu sống người bệnh.
Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng Tôi yêu Hà Nội

Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng

TTTĐ - Với công trình “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử trên địa bàn quận” tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dân cũng như du khách thập phương.
Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội cho biết, cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội” không chỉ kéo dài thời gian tiếp nhận bài thi mà thí sinh tham gia còn có cơ hội nhận 1 xe máy điện EVGOD (xe điện sử dụng công nghệ động cơ Bosch CHLB Đức, trị giá 22.400.000 đồng) do Tập đoàn Sơn Hà tài trợ.
Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh Tôi yêu Hà Nội

Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

TTTĐ - Sáng 23/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt báo chí thông tin về cuộc thi hùng biện “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” năm 2023.
Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Tôi yêu Hà Nội

Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

TTTĐ - Háo hức, phấn khởi và cả dày công tập luyện múa, hát để biểu diễn trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội diễn ra tại địa phương, các bạn trẻ quận Tây Hồ rất vui được biết đến, cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.
Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Thực hiện kế hoạch số 174-KH/TĐTN-BTG “Hành động của thanh niên Hà Nội tham gia thực hiện Chương trình 06 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng, nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”, Ban Thường vụ Thành đoàn phát động Cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội”.
Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project Tôi yêu Hà Nội

Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project

TTTĐ - Ngày 12/11, tại Cung thanh niên Hà Nội, trải qua 5 tiếng lập trình liên tục, 10 đội thi gồm 5 đội bảng Game và 5 đội bảng Web đã chính thức giành vé bước tiếp vào vòng Chung kết để tìm ra Quán quân cuộc thi.
Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ Tôi yêu Hà Nội

Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ

TTTĐ - Chia sẻ với báo giới về chương trình nghệ thuật “Linh thiêng đình Chèm - Dòng chảy tinh hoa”, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó trưởng Ban chỉ đạo chương trình cho biết: “Hoạt động này nhằm giới thiệu về ngôi đình linh thiêng bên sông Hồng. Đồng thời, qua sự kiện nhằm giáo dục di sản, truyền thống lịch sử, văn hoá cho người trẻ…”.
Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 Tôi yêu Hà Nội

Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023

TTTĐ - Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta.
“Hoa về trên phố” cùng những người phụ nữ làm sạch Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

“Hoa về trên phố” cùng những người phụ nữ làm sạch Thủ đô

TTTĐ - Nhận được những bông hoa tươi thắm và món quà của Thành đoàn Hà Nội, Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội dành tặng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), các chị, em công nhân môi trường phấn khởi lắm.
Xem thêm