Tag

Lớp tiếng Anh miễn phí của cán bộ Đoàn

Nhịp sống trẻ 21/07/2020 09:17
aa
TTTĐ – Phạm Thanh Tùng, Phó Bí thư Liên chi đoàn khoa Khoa học quản lý (trường Đại học Kinh tế quốc dân) được mọi người gọi với cái tên “đa di– năng” vì ngoài làm tốt công tác Đoàn còn sở hữu nhiều tài lẻ như dẫn chương trình, lên kịch bản chương trình,… Đặc biệt, chàng trai này cũng là một trong những người có sáng kiến tổ chức lớp học tiếng Anh miễn phí dành cho các em nhỏ.

Lớp tiếng Anh miễn phí của cán bộ Đoàn

Phạm Thanh Tùng, Phó bí thư Liên chi đoàn khoa Khoa học quản lý

Bài liên quan

Đoàn thanh niên Cơ quan Bộ Y tế khám, tư vấn miễn phí cho 400 người dân ở xã Bình Long (Thái Nguyên)

Lập Đoàn kiểm tra, tháo gỡ khó khăn sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

Lớp học bơi miễn phí tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Kiện toàn Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đoàn

Lớp học miễn phí

Tới từ vùng đất Sơn La, thời gian đầu xuống Hà Nội học, Tùng có chút bỡ ngỡ. Với mong muốn nhanh chóng hòa nhập với môi trường xung quanh, chàng trai trẻ chọn cách tham gia các hoạt động Đoàn – Hội và phong trào sinh viên. Tùng mạnh dạn “tranh cử” để trở thành Bí thư Chi đoàn Quản lý công và chính sách E-PMP3.

Sau một thời gian học tập, rèn luyện, Tùng được Ban chấp hành Liên chi đoàn và Ban chủ nhiệm khoa chú ý bồi dưỡng và được đề xuất đặc cách trở thành cộng tác viên Liên chi đoàn. Càng tham gia, Tùng càng cảm thấy đam mê nên tìm tòi, xây dựng mô hình hướng đến cộng đồng, trong đó có “Lớp học tiếng Anh tình nguyện EVEC”.

“Đây là hoạt động đầu tiên mình tổ chức khi là sinh viên năm nhất tại phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Lớp học được tổ chức với mong muốn mang tiếng Anh đến gần hơn với các em nhỏ nhất là những vùng nông thôn còn nhiều khó khăn”, Tùng chia sẻ.

Phạm Thanh Tùng, cán bộ Đoàn
Phạm Thanh Tùng, cán bộ Đoàn "đa di- năng" của trường Kinh tế Quốc dân

Toàn bộ giáo án trong chương trình đều được các thành viên trong đội xây dựng sao cho phù hợp. Các bài tập và trò chơi trong buổi dạy đều được tham khảo từ các bộ sách tiếng Anh nổi tiếng dành cho học sinh bậc tiểu học như Cambridge, Oxford… và các trung tâm tiếng Anh uy tín hiện nay.

Tùng cho biết: “Chúng mình nhận thấy giờ tiếng Anh của các em học sinh trên lớp khá khô khan với từ vựng và ngữ pháp. Vì vậy chúng mình soạn giáo trình để các em vừa học vừa chơi, tạo được tâm lý thoải mái, vui vẻ. Đặc biệt, các em được học từ vựng tiếng Anh thông qua những trò chơi và hoạt động”.

Từ lớp học đầu tiên, hiện mô hình đã được Tùng và các thành viên khác triển khai ở nhiều huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Chương Mỹ, Phúc Thọ, Phú Xuyên…

Thành quả mà Tùng và các thành viên trong đội nhận được chính là rất nhiều phản hồi tính cực của Đoàn Thanh niên các đơn vi, nhất là học sinh và phụ huynh. Mỗi lớp học kết thúc, các em học sinh không chỉ tăng vốn từ tiếng Anh mà còn năng động và hoạt bát hơn. Điều này khiến Tùng và cả đội có động lực triển khai thêm nhiều hoạt động khác.

Tuổi trẻ là cống hiến

Ngoài thời gian học tập, Tùng dành trọn đam mê cho hoạt động tình nguyện. Nhiều người đã thắc mắc, tại sao chàng trai trẻ dành nhiều tâm huyết cho các hoạt động xã hội mà không phải là đi làm kiếm thêm thu nhập như nhiều sinh viên khác?

“Vì mình còn trẻ và mình nghĩ nên khắc họa thời sinh viên bằng những hành động tình nguyện cho xã hội. Tham gia hoạt động tình nguyện giúp mình được đi, gặp gỡ nhiều người nên học hỏi được kỹ năng, kinh nghiệm sống. Đó cũng là môi trường lý tưởng để mình rèn luyện, trưởng thành hơn. Bên cạnh kiến thức trên giảng đường, những thứ chúng ta tích góp được không phải là tiền cũng rất giá trị”, Tùng cho biết.

Thanh Tùng (thứ tư từ trái sang) tham gia chương trình tập huấn cán bộ Đoàn
Thanh Tùng (thứ tư từ trái sang) tham gia chương trình tập huấn cán bộ Đoàn

Với khả năng linh hoạt ở nhiều lĩnh vực cũng như sự nhiệt huyết, Tùng luôn được các thành viên Ban chấp hành Liên chi đoàn và lãnh đạo khoa Khoa học Quản lý đánh giá cao. Đảm nhiệm vị trí Phó Bí thư Liên chi đoàn khi mới là sinh viên năm thứ hai là áp lực không nhỏ với chàng trai trẻ. Làm thế nào để cân bằng việc quản lý Liên chi đoàn, tổ chức hoạt động và hoàn thành tốt ở trên lớp là vấn đề không đơn giản.

Tùng đã sắp xếp thời gian khoa học, trong mỗi công việc đều tập trung cao độ để hoàn thành tốt nhất. Vì vậy, chàng trai trẻ đã tham gia và tổ chức hàng loạt chương trình bổ ích không những cho các bạn học sinh, sinh viên như: Chuỗi hoạt động “Sắc màu quản lý”, “Tư vấn tuyển sinh Chuyên Sơn La người dẫn đường 2018”…

Chuỗi hoạt động “Sắc màu quản lý” là một chương trình thường niên của khoa Khoa học Quản lý, được tổ chức, dàn dựng bởi 100% sinh viên đang học tập tại khoa và luôn đổi mới và sáng tạo về quy mô tổ chức, sân khấu, nội dung chủ đề. Trong đó, cuộc thi ảnh trên trang fanpage Liên chi Đoàn tạo được hiệu ứng và lượng tương tác rất tốt.

Tùng cũng là một trong số ít bạn trẻ tham gia hoạt động trao đổi với sinh viên của Newzealand tại trường Đại học kinh tế Quốc dân. Chàng trai trẻ đã thể hiện tốt nhiệm vụ sắp xếp nhân sự và đón tiếp nhiệt tình sinh viên của Newzealand và để lại ấn tượng tốt trong mắt bạn bè quốc tế.

Ngoài tổ chức các sự kiện, Tùng cũng là cái tên “hot” khi thể hiện bản thân ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: Dẫn chương trình hay lên ý tưởng, kịch bản. Vì vậy, bạn bè nhắc đến Tùng là nhắc đến một cán bộ Đoàn “đa di – năng”.

“Với mình tham gia hoạt động Đoàn là cơ hội học hỏi, rèn luyện từ kỹ năng đến tư duy quản lý, tổ chức chương trình… Đó là những kỹ năng không thể thiếu của sinh viên khi chia tay ghế nhà trường bước vào cuộc sống. Không những vậy, qua những hoạt động này mình còn được góp sức trẻ cống hiến cho cộng đồng”, Tùng tâm sự.

Đọc thêm

“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Xem thêm