Tag

Lượng phương tiện đi đăng kiểm giảm mạnh so với giai đoạn trước Tết

Phóng sự 28/01/2023 13:00
aa
TTTĐ - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông tin về tình hình hoạt động đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023 (ngày 27/1, tức mùng 6 tháng Giêng).
Giám đốc trung tâm đăng kiểm “mù chữ”: Đi làm để trả nợ cho “giám đốc xịn” Hà Nội: Bố trí các bãi đỗ xe tạm thời, tổ chức sắp xếp phương tiện chờ vào kiểm định Lý giải nguyên xe bị từ chối đăng kiểm do độ mặt ca-lang và logo Từ ngày 27/1, các trung tâm đăng kiểm sẽ hoạt động trở lại sau Tết

Trong ngày đầu, lượng phương tiện đi đăng kiểm giảm mạnh so với giai đoạn trước Tết. Các phương tiện đến trung tâm đăng kiểm dàn đều vào nhiều thời điểm trong ngày và không xảy ra chen lấn khi vào kiểm định.

Đại diện Phòng Kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm) cho biết, hiện cả nước có 243 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động, 37 trung tâm đăng kiểm đang dừng hoạt động (19 trung tâm đăng kiểm dừng hoạt động do liên quan đến sai phạm và đang bị cơ quan công an điều tra, 13 trung tâm đăng kiểm dừng hoạt động chưa xác định được thông tin, 5 trung tâm đăng kiểm bị dừng do không đủ điều kiện theo quy định).

Lượng phương tiện đi đăng kiểm giảm mạnh so với giai đoạn trước Tết
Trong ngày đầu, lượng phương tiện đi đăng kiểm giảm mạnh so với giai đoạn trước Tết

Tại Hà Nội, có 19 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động với 38 dây chuyền và 12 trung tâm đăng kiểm dừng hoạt động với 23 dây chuyền, trong đó 11 trung tâm đăng kiểm dừng hoạt động do liên quan đến vi phạm pháp luật.

Tính đến 17h ngày 27/1, tại Hà Nội, trung tâm 29-03V cấp 189 tem, 29-27D cấp 146 tem, 29-11D cấp 103 tem, 29-02V cấp 92 tem, 29-13D cấp 83 tem, 29-05V cấp 69 tem, 29-02S cấp 60 tem, 29-12D cấp 56 tem, 29-07D cấp 36 tem đăng kiểm.

Tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh có 13 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới hoạt động với 36 dây chuyền và 6 trung tâm đăng kiểm dừng hoạt động với 12 dây chuyền. Từ ngày 16/1 đã có 3 trung tâm đăng kiểm và 1 chi nhánh trở lại hoạt động.

Theo báo cáo từ các trung tâm tính đến thời điểm 17h ngày 27/1, trung tâm 50-02S cấp 109 tem, chi nhánh 50-05V cấp 98 tem, 50-04V cấp 90 tem, 50-03S cấp 63 tem, 50-01S cấp 54 tem, 50-03V cấp 42 tem, 50-07V cấp 37 tem, 50-05V cấp 32 tem đăng kiểm…

Ông Vũ Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-10D (Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, trung tâm có 2 dây chuyền hoạt động, mỗi ngày đáp ứng nhu cầu khoảng 140-150 xe. Từ 4h ngày 27/1 đã có người đến xếp hàng chờ đăng kiểm. Phương tiện đã đến hạn hoặc quá hạn kiểm định được ưu tiên kiểm định trước. Phương tiện còn hạn kiểm định được phát phiếu hẹn, vì vậy không còn tình trạng ùn tắc.

Để thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp đến đăng kiểm, Trung tâm đăng kiểm 29-25D (đường Trần Vỹ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã chủ động mở cổng từ sớm để các tài xế đưa xe vào bên trong sân trung tâm xếp hàng, tránh ùn tắc giao thông trên đường Trần Vỹ.

Lượng phương tiện đi đăng kiểm giảm mạnh so với giai đoạn trước Tết
Tại Hà Nội, có 19 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động với 38 dây chuyền

Anh Trương Văn Huy (Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay: “Việc các trung tâm đăng kiểm công bố số điện thoại đường dây nóng thông tin lịch làm việc giúp người dân không mất thời gian đi lại. Bên cạnh đó, đơn vị đăng kiểm ưu tiên kiểm định cho các xe đến hạn, quá hạn kiểm định là hoàn toàn hợp lý, giúp các phương tiện đủ điều kiện tham gia giao thông".

Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục khuyến khích người dân trên đường từ quê lên thành phố làm việc sau kỳ nghỉ Tết có thể đưa xe vào các trung tâm đăng kiểm địa phương để kiểm định, tránh phải chờ đợi lâu, giảm tải cho các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với đó, chủ động bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện để bảo đảm đủ điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi kiểm định.

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trên địa bàn Hà Nội còn 19 trung tâm đăng kiểm hoạt động. Trước nhu cầu tăng cao của người dân và doanh nghiệp, giai đoạn trước Tết, nhiều trung tâm hoạt động đến hết ngày 20/1 (tức 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần). Trong giai đoạn này, Sở cũng yêu cầu các trung tâm đăng kiểm chủ động bố trí nhân lực để làm thêm thời gian (kể cả ngày nghỉ) nhằm đáp ứng nhu cầu kiểm định xe, nâng cao năng suất và phải bảo đảm chất lượng kiểm định an toàn phương tiện theo quy định.

Đọc thêm

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu" Phóng sự

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu"

TTTĐ - Quá trình thâm nhập, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tận mắt chứng kiến những cánh rừng vùng biên giới tại hai xã Ia Púch và Ia Mơ, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, đang ngày đêm "rỉ máu"
Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng Phóng sự

Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng

TTTĐ - Bên cạnh những khu tái định cư còn nhiều bất cập, thì Khu tái định cư Thủy điện Đăk Mi 1, do Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum làm chủ đầu tư đang đem lại niềm vui, cuộc sống ấm no cho 37 hộ dân thôn Kon Năng, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei (Kon Tum).
Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên Phóng sự

Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

TTTĐ - Chiều 9/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tới dự lễ cầu siêu, dâng hương tri ân những anh hùng hi sinh trên các mặt trận của tỉnh Hà Giang.
Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư? Phóng sự

Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư?

TTTĐ - Loạt bài phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy nhiều bất cập tại các khu tái định cư thuộc dự án bố trí sắp xếp dân cư vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn ở huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đang cần được tháo gỡ.
Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong Phóng sự

Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong

TTTĐ - Khi người dân chuyển về khu tái định cư đã phát hiện nhiều bất cập khiến các hộ dân “đi không được, ở cũng không xong”. Thậm chí, có hộ dân phải “bỏ của chạy lấy người”...
Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư Phóng sự

Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư

TTTĐ – Câu chuyện đầu tư khu tái định cư cho người dân vùng thiên tai, khó khăn tại huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) không được tính toán thấu đáo, dẫn đến dự án rơi vào cảnh hoang phế, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng Phóng sự

Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Chỉ thị 24/CT-TU của Thành uỷ Hà Nội, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi...
Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu Phóng sự

Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu

TTTĐ - Chỉ thị 24 được Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy xác định là “luồng gió” mới trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương thực thi công vụ.
Bài 3: Thủ đô tiên phong Phóng sự

Bài 3: Thủ đô tiên phong

TTTĐ - Chỉ thị số 24-CT/TU về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội” được cho là "liều thuốc" hữu hiệu.
Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính” Phóng sự

Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính”

TTTĐ - Chỉ thị 24 - cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám nhận việc khó - là cách chữa trị đầu tiên tung ra giữa lúc cả xã hội đang cần một biện pháp hữu hiệu để điều trị căn bệnh trầm kha.
Xem thêm