Lượng truy cập tăng đột biến nhưng doanh thu của Facebook lại đi xuống

Công nghệ -

TTTĐ - Tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài trên toàn cầu khiến nguồn thu từ quảng cáo của Facebook bị sụt giảm nghiêm trọng dù nhận được lượng truy cập tăng đột biến.

luong truy cap tang dot bien nhung doanh thu cua facebook lai di xuong

Lưu lượng truy cập Facebook tăng mạnh trong tháng 3

Bài liên quan

Facebook cùng hơn 60 sao Việt Livestream chung tay đẩy lùi COVID-19

Kiatisuk cổ vũ Việt Nam chống đại dịch bằng ca khúc "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng"

Facebook đối mặt với vụ kiện mới về theo dõi người dùng

Cuối tháng 3, Facebook cho biết lượng truy cập mạng xã hội này tăng đột biến, trong đó số tin nhắn trên Messenger tăng 50% so với tháng trước

Nhu cầu sử dụng dịch vụ thoại và cuộc gọi video cũng tăng gấp đôi trên Messenger và WhatsApp hay các dịch vụ video của Facebook cũng tăng cao khi chính phủ nhiều nước yêu cầu ngươi dân ở nhà để phòng dịch bệnh.

Trái ngược với xu hướng tăng lên của lượng truy cập, doanh thu của Facebook trong năm 2020 được dự báo sẽ giảm 20% so với kế hoạch ban đầu, theo ông John Blackledge, chuyên gia phân tích của Cowen.

luong truy cap tang dot bien nhung doanh thu cua facebook lai di xuong
Trái ngược với lượng truy cập tăng, doanh thu của Facebook lại sụt giảm

Bản thân những lãnh đạo của Facebook cũng phải thừa nhận về thực trạng kinh doanh đáng lo ngại này.

Chia sẻ trên blog cá nhân, Alex Schultz và Jay Parikh, hai phó chủ tịch Facebook cho biết: "Chúng tôi nhận thấy tình trạng suy yếu trong kinh doanh quảng cáo ở các nước áp dụng biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn Covid-19. Chúng tôi không còn kiếm được tiền từ nhiều dịch vụ".

Theo thống kê của Pathmatics, mức chi tiêu trung bình mỗi ngày dành cho quảng cáo trực tuyến của các công ty trong lĩnh vực thể thao và giải trí đã giảm hơn 20% trong tháng 3.

Facebook cũng không phải là nền tảng trực tuyến duy nhất đối mặt với sự sụt giảm về doanh thu do đại dịch Covid-19.

Mạng xã hội Pinterest mới đây đã hạ 30% kỳ vọng doanh thu cả năm, sau khi chứng kiến nhu cầu quảng cáo giảm mạnh. Twitter cũng thông báo doanh thu quý I sẽ giảm nhẹ...

Thanh Thắng

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

the he z viet co dang song qua dua dam vao cong nghe

“Thế hệ Z” Việt có đang sống quá “dựa dẫm” vào công nghệ?

TTTĐ - GenZ sinh ra trong thời đại của công nghệ, một thời đại số đỉnh cao, vậy nên chúng ta có một thế hệ “bản địa số” (digital native). Không còn sự thụ động và khó khăn về công nghệ như trước, GenZ giờ đây thoải mái hơn trong việc thu thập thông tin và khả năng tham khảo từ các nguồn đa dạng. Từ việc tìm hiểu thị trường, xu hướng sống cho đến học tập, giải trí hay mua sắm tiêu dùng, mọi thứ tiếp cận thế hệ Z một cách dễ dàng hơn.
ly do phu nu ngay nay lua chon hi nh thu c di cho 40

Lý do phụ nữ ngày nay lựa chọn hình thức “đi chợ 4.0”

TTTĐ - Cụm từ “đi chợ 4.0” không còn quá xa lạ, đặc biệt là với chị em phụ nữ ngày nay. Từ những bà mẹ bỉm sữa cho đến nữ nhân viên đều rất “sủng ái” hình thức này. Cùng giải mã lý do vì sao chị em đồng loạt rủ nhau “đi chợ 4.0” trong thời gian gần đây.
tiep thi ky thuat so trong trang thai binh thuong moi

Tiếp thị kỹ thuật số trong trạng thái “bình thường mới”

TTTĐ - Ngày nay, tất cả mọi người đều hiểu được những lợi ích của việc thực hiện giao dịch ngay tại nhà, nhiều người tiêu dùng đã quen với việc mua hàng trực tuyến. Có thể trước đây, người tiêu dùng còn khá chậm trong việc thay đổi nhưng giờ đây họ đã bị lôi cuốn vào thế giới kỹ thuật số.

Tin khác

[Xem thêm]
chuyen gia cua tinder khuyen gi khi lan dau hen ho truc tuyen qua video

Chuyên gia của Tinder khuyên gì khi lần đầu hẹn hò trực tuyến qua video

TTTĐ - Trong những tháng vừa qua, trên khắp thế giới, khi việc du lịch, học hành hay những buổi hẹn café đều phải thực hiện trực tuyến thì Tinder cũng kịp “bắt trend” mang đến cho các thành viên của mình cơ hội trải nghiệm buổi hẹn đầu tiên ngay trên mạng. Tuy nhiên, không phải mỗi cuộc hẹn đầu tiên đều như nhau và không phải cuộc hẹn nào cũng dễ dàng diễn ra như ý. Hãy cùng tham khảo những lời khuyên từ Rory Kozoll, phụ trách nhóm an toàn và tin cậy tại Tinder để có một buổi hẹn hoàn hảo nhất cùng “người ấy” khi hai bạn quyết định chọn cách hẹn hò độc đáo bằng video Face-to-Face cho buổi gặp đầu tiên.
khai truong nen tang ho tro xuat khau viet nam

Khai trương Nền tảng hỗ trợ xuất khẩu Việt Nam

TTTĐ - Đây là giải pháp chuyển đổi số trên nền tảng thương mại điện tử B2B (doanh nghiệp đến doanh nghiệp) với mục tiêu hỗ trợ kết nối trực tiếp doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đến nhà nhập khẩu nước ngoài. Nền tảng này cũng truyền tải thông tin giao thương, thị trường nhanh chóng từ các thương vụ Việt Nam đến cộng đồng doanh nghiệp.
nhung ung dung khong the thieu trong chuyen phuot de doi

Những ứng dụng không thể thiếu trong chuyến phượt "để đời"

TTTĐ - Trong mỗi chuyến đi phượt dù là xa hay gần, ngoài việc chuẩn bị nhu yếu phẩm như đồ dùng cá nhân, quần áo, giày dép… thì việc cài đặt những ứng dụng “thông minh” vào chiếc điện thoại cũng là điều không thể bỏ qua nếu bạn muốn chuyến đi của mình trên cả tuyệt vời!
ra mat ung dung dino di hoc danh cho lua tuoi 4 6

Ra mắt ứng dụng “Dino đi học” dành cho lứa tuổi 4 - 6

TTTĐ - Ngày 16/7, Công ty CP Truyền thông IRIS (IRIS MEDIA) chính thức ra mắt ứng dụng giáo trí tiền tiểu học mang tên Dino đi học dành cho lứa tuổi 4 - 6. Ứng dụng được đánh giá là một trong những phần mềm giáo dục vừa hấp dẫn lại có tính thực tiễn cao khi tiên phong áp dụng khung giáo trình chuẩn và hiện đại.
Xem phiên bản di động