Tag

Lý do các dòng sản phẩm của Novaland thu hút đầu tư quốc tế

Bất động sản 27/02/2020 11:35
aa
TTTĐ - Là tập đoàn bất động sản (BĐS) uy tín hàng đầu, Novaland đã và đang đẩy mạnh chiến lược sở hữu quỹ đất thông qua các thương vụ M&A, trong đó bao gồm các dự án BĐS trung tâm tại TP HCM , BĐS đô thị vệ tinh (Đồng Nai) và các dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng (Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận…).

Lý do các dòng sản phẩm của Novaland thu hút đầu tư quốc tế

Khách tham quan sa bàn dự án Aqua City tại Novaland Expo tháng 12/2019

Bài liên quan

Novaland vinh dự là “Nhà phát triển BĐS đô thị tiêu biểu Việt Nam 2019”

Novaland là nhà phát triển bất động sản tốt nhất Đông Nam Á

Novaland Expo gây ấn tượng mạnh với khách hàng, nhà đầu tư

Novaland đồng hành cùng nhiều địa phương phát triển bền vững kinh tế du lịch

Từ năm 2019, xu hướng chung của các doanh nghiệp BĐS lớn là mở rộng ra thị trường ngoại tỉnh chứ không chỉ tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM. Là tập đoàn BĐS uy tín hàng đầu, Novaland đã và đang đẩy mạnh chiến lược sở hữu quỹ đất thông qua các thương vụ M&A, trong đó bao gồm các dự án BĐS Trung tâm tại TP HCM , BĐS đô thị vệ tinh (Đồng Nai) và các dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng (Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận…).

Cụ thể, trong năm 2019, Novaland đã giới thiệu dự án đô thị sinh thái đầu tiên Aqua City (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) bao gồm tổ hợp nhà phố, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, shophouse… cùng chuỗi tiện ích nội khu hiện đại. Đặc biệt, dự án Aqua City được quy hoạch chuẩn mực, bắt kịp xu hướng sống xanh, phát huy tối đa lợi thế sinh thái tự nhiên để tạo ra không gian sống hiện đại nhưng rất gần gũi với thiên nhiên.

Đối với BĐS nghỉ dưỡng, Novaland cũng ra mắt hai dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí quy mô là NovaWorld Phan Thiet (Phan Thiết, Bình Thuận) và NovaWorld Ho Tram (Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu) có quy mô khoảng 1.000ha với dòng sản phẩm second home - ngôi nhà thứ hai - cùng chuỗi tiện ích đẳng cấp quốc tế đi kèm. Các dự án đều được thị trường đón nhận tích cực với mức hấp thụ cao.

Nhờ sớm khai phá và dẫn dắt những thị trường mới, trong năm 2019, Novaland tiếp tục đạt những kết quả kinh doanh khả quan. Theo báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2019, Tập đoàn ghi nhận doanh thu thuần lũy kế 10.931 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 3.387 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch năm.

Tổng tài sản ghi nhận 89.978 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2018, cho thấy quy mô của Tập đoàn ngày càng phát triển mạnh hơn thông qua hàng loạt các hoạt động gia tăng tài sản trong năm. Tài sản ngắn hạn duy trì ở mức cao, chiếm 79% tổng tài sản, tương ứng 71.195 tỷ đồng, tăng 42% so với thời điểm 31/12/2018. Hàng tồn kho tăng 84% đạt gần 57.200 tỷ đồng.

Cần nhấn mạnh rằng, có tới 89,5% số dư hàng tồn kho này là bất động sản đang xây dựng và giới thiệu ra thị trường, cũng như nhiều dự án sẽ xây dựng trong những năm tới. Số dư hàng tồn kho tập trung chủ yếu tại các dự án đang và sẽ triển khai cho thấy Tập đoàn còn rất nhiều quỹ đất, quỹ sản phẩm để triển khai và khai thác trong năm 2020 và những năm tiếp theo, đảm bảo dư địa để Tập đoàn tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai.

Second home hướng biển tại tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiet (Phan Thiết, Bình Thuận)
Second home hướng biển tại tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiet (Phan Thiết, Bình Thuận)

Ngoài việc là công ty niêm yết trong nhóm VN30, Novaland cũng đã chính thức niêm yết trái phiếu chuyển đổi trên Sở Giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) vào ngày 30/4/2018.

Trang Global Capital đánh giá, giao dịch của Tập đoàn Novaland là một trường hợp đặc biệt. Đây là giao dịch trái phiếu chuyển đổi niêm yết trên sàn giao dịch quốc tế đầu tiên phát hành từ Việt Nam trong 6 năm, phá vỡ sự trầm lắng kéo dài kể từ giao dịch tương tự trước đó đã diễn ra vào năm 2012.

Việc Novaland mạnh dạn tham gia vào phương thức huy động vốn thông qua phát hành kết hợp cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi đã thể hiện một nỗ lực đáng chú ý của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường vốn của khu vực.

Trong quý IV/ 2019, Novaland đã huy động thành công hạn mức lên đến 600 triệu USD qua 3 đợt thu xếp vốn của tổ chức tài chính uy tín quốc tế - Credit Suisse. Khoản giải ngân thực tế năm 2019 là 310 triệu USD, 290 triệu USD còn lại là nguồn hạn mức sẵn có phục vụ tiếp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2020.

Các khoản đầu tư của các định chế quốc tế thường đi kèm với những tiêu chuẩn và yêu cầu rất nghiêm ngặt. Không chỉ là vấn đề tài sản bảo đảm, họ cũng xem xét rất kỹ về năng lực và cam kết gắn bó của chủ doanh nghiệp, neo hàng loạt điều kiện ràng buộc về tỷ lệ sở hữu tối thiểu cũng như vị trí chủ chốt trong các hợp đồng, thể hiện rõ nguyên tắc "chọn mặt gửi vàng".

Thực tế rất ít doanh nghiệp có thể trở thành điểm đến của dòng vốn đầu tư quốc tế ở mức độ như Novaland.

Mới đây, tiếp thêm quyền lợi cho nhóm cổ đông Novaland, công ty giới thiệu chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng đang là cổ đông khi lựa chọn sản phẩm nhà phố, biệt thự tại dự án Aqua City; các sản phẩm second home tại NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram áp dụng từ ngày 25/2 đến 30/6/2020.

Cụ thể, khách hàng là cổ đông sở hữu từ 1.000 cổ phiếu NVL, duy trì liên tục từ 6 tháng sẽ được chiết khấu trực tiếp 55.000.000 đồng khi lựa chọn sản phẩm trong giai đoạn này. Chương trình áp dụng đồng thời với các ưu đãi khác của mỗi dự án.

Đọc thêm

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Xem thêm