Tag

Mách bạn trẻ bí quyết "hái ra tiền" bằng nghề tay trái với cuốn sách "Cây tiền"

Văn hóa 08/05/2021 09:41
aa
TTTĐ - Cuốn sách "Cây tiền" được viết bởi tác giả best-seller của The New York Times - Chris Guillebeau, dùng giọng kể thu hút và một câu chuyện lôi cuốn pha lẫn hài hước để truyền tải thông điệp chính: Làm giàu luôn khó trừ khi bạn sẵn lòng làm việc hăng say và đủ can đảm vượt khỏi vùng an toàn.
Giúp bạn đọc Hà Nội và cả nước hiểu thêm chiến thắng Điện Biên Phủ thông qua những cuốn sách

Sách kể câu chuyện về Jake Aarons – chàng trai trẻ đang bị khủng hoảng, cả trong đời sống tài chính lẫn tình cảm. Anh sẽ bị tống khỏi căn hộ đang thuê trong 30 ngày tới. Giữa tình cảnh ngặt nghèo, Jake tham gia một nhóm hành động gặp gỡ hàng tuần. Mỗi thành viên nhóm có nhiệm vụ chạy một mô hình kinh doanh ngoài công việc chính để kiếm thêm thu nhập, với điều kiện: chi càng ít vốn càng tốt trước khi mô hình kiếm được tiền.

Mách bạn trẻ bí quyết
Cuốn sách "Cây tiền"- Một câu chuyện đầy cảm hứng về nghề tay trái hái ra tiền

Trong vòng một tuần, Jake đã vật lộn học cách kiếm 1000 USD, với sự giúp đỡ tận tình của các thành viên khác. Nhờ lòng kiên trì, nhẫn nại và ham học hỏi, Jake đã tích lũy được nhiều kỹ năng quan trọng và kiểm soát thành công cuộc sống của mình.

Mượn câu chuyện của Jake, quyển sách nêu lên những bài học hay, hữu hiệu trong kĩ năng quản lý tài chính thời hiện đại. Trong khi nhiều cuốn sách cùng thể loại gạch ra những đầu dòng “how to”, lời khuyên và các bước hướng dẫn hành động, Cây tiền khéo léo đi theo một hướng khác và không trùng lập với những tác phẩm bàn về tài chính hiện hành.

Toàn bộ nội dung xoay quanh câu chuyện của Jake - hấp dẫn và đầy cảm hứng, sau đó nhẹ nhàng rút ra những hiểu biết sâu sắc và các bước hành động thiết thực từ câu chuyện đó. Điểm người đọc yêu thích ở Cây tiền là nó thực sự mang tới một làn gió mới cho thể loại sách tài chính vốn bị rập khuôn là khô khan, thiếu hấp dẫn.

Mách bạn trẻ bí quyết

Không ai nên để cho toàn bộ thu nhập của mình phụ thuộc vào một nguồn lương duy nhất. Cho dù bạn gọi nó là nghề tay trái, công việc làm ăn nhỏ hay chỉ là “một thứ gì đó bạn làm để kiếm thêm tiền”, bạn đều có thể sử dụng mô hình này để tạo thêm tự do cho chính mình.

Bắt tay vào làm trước khi bạn sẵn sàng.

Tất cả chúng ta, ai cũng có thể rút ra được bài học cho riêng mình từ quyển sách. Cây tiền có thể là cuốn cẩm nang hữu ích với đầy những ý tưởng tuyệt vời để kiếm tiền, đồng thời là một quyển fiction cuốn hút, giúp bạn tận hưởng trong suốt quá trình đọc.

Cây tiền truyền cảm hứng và khiến người đọc cảm thấy sẵn sàng ra ngoài và thực hiện ước mơ của họ, song cũng thực tế và hữu ích khi chứa đựng các lời khuyên khác nhau dành cho bất kỳ ai muốn thay đổi cuộc sống và kiếm thêm thu nhập.

Tác phẩm được phát hành trong thời điểm thế giới bất ổn do dịch bệnh, vì lẽ đó, thông điệp Chris Guillebeau muốn truyền tải về việc nắm quyền kiểm soát tương lai, cuộc sống của chính bạn được nhiều độc giả đón nhận, đồng cảm. ‘Tôi viết cuốn sách này nhằm hướng mọi người đến một cách nghĩ mới có thể giúp họ thoát khỏi gánh nặng nợ nần và trao cho họ sức mạnh để kiểm soát mạnh mẽ hơn tương lai của mình.”

“Bạn có thể làm nhiều điều hơn bạn nghĩ”, tác giả Chris Guillebeau kết luận.

Mách bạn trẻ bí quyết

Chris Guillebeau (sinh năm 1978) là một trong những tác giả best-seller của tờ The New York Times. Guillebeau nổi tiếng với tác phẩm "Khởi nghiệp với 100 đô la" và nhiều tác phẩm giá trị khác. Ngoài viết sách, Guillebeau còn cộng tác viết bài cho CNN, Business Week, the Huffington Post... "Cây tiền" là quyển sách mới nhất của tác giả, cũng là một trong các quyển nổi bật nhất.

“Chris Guillebeau luôn là một trong những bộ óc truyền cảm hứng kinh doanh mạnh mẽ nhất – cung cấp cho chúng ta nhiều điều bổ ích, từ cẩm nang du lịch thế giới đến xây dựng cuộc sống thú vị. Giờ đây, với Cây tiền, anh cho thấy mình cũng là bậc thầy kể chuyện. Nếu bạn đang mong mỏi làm việc để kiếm sống và phát triển sự nghiệp, đây là một cuốn sách đáng đọc.” - Daniel H. Pink, tác giả của Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng

Nhận xét về quyển sách:

"Một câu chuyện đầy cảm hứng về cách nghề tay trái có thể giúp bạn hái ra tiền trong suốt quãng đường dài." - Daymond John, Ngôi sao chương trình Thương vụ bạc tỷ và tác giả của Rise and Grind.

"Cuốn sách này không chỉ khiến bạn phải lật giở từng trang, chính nó sẽ thắp lên tia sáng trong hành trình xây dựng cuộc sống tự do, thịnh vượng mà bạn hằng mơ ước." - Derek Sivers, tác giả của Anything You Want.

“Với những nhân vật sống động, dễ hiểu và một câu chuyện sẽ cuốn hút bạn đến cùng, cuốn sách này đưa ra một thông điệp mạnh mẽ: cơ hội kiếm tiền ở khắp mọi nơi. Bạn chỉ cần học cách nhìn ra chúng”. - Grant Sabatier, tác giả của Financial Freedom.

“Bạn cảm thấy bế tắc? Mối quan hệ của bạn trên đà đổ vỡ? Câu chuyện hấp dẫn của Chris sẽ cho bạn thấy rằng có một cách để kiểm soát cuộc sống và tương lai mà không cần mất nhiều thời gian, tiền bạc. Với các chiến lược thông minh của Chris và niềm cảm hứng từ các nhân vật đáng yêu của anh, bạn có thể bắt đầu ngay hôm nay”. - Laura Vanderkam, tác giả của Juliet's School of Possibilities.

Giúp bạn đọc Thủ đô bồi dưỡng kiến thức về não bộ với hai cuốn sách của bác sĩ thần kin học David Perlmutter Giúp bạn đọc Thủ đô bồi dưỡng kiến thức về não bộ với hai cuốn sách của bác sĩ thần kin học David Perlmutter
"Hà Nội ngàn năm kí ức" - cuốn sách 3D độc đáo về Thủ đô
"Đừng sợ lỡ cuộc chơi" - cuốn sách cho người luôn bất an

Đọc thêm

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024

TTTĐ - Giải thưởng Album của năm thuộc về album Minh tinh của Văn Mai Hương với sự đồng hành của Hứa Kim Tuyền.
Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình" Văn học

Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình"

TTTĐ - Sau thành công của tập thơ đầu tay “Đêm mặn” với gần 5.000 cuốn, Á hậu Trang Viên tiếp tục gửi đến độc giả tác phẩm mới nhất mang tên "Ru tình".
Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Xem thêm