Tag

Mai Thu Huyền: “Những ngọn nến trong đêm 2” sẽ không chỉ có một cô Trúc!”

Tôi yêu Hà Nội 08/04/2016 01:45
aa
Điều gì sẽ xảy ra khi “Những ngọn nến trong đêm 2” có tới hơn một cô Trúc?

Mai Thu Huyền: “Những ngọn nến trong đêm 2” sẽ không chỉ có một cô Trúc!”

Điều gì sẽ xảy ra khi “Những ngọn nến trong đêm 2” có tới hơn một cô Trúc?

Mai Thu Huyền: “Những ngọn nến trong đêm 2” sẽ không chỉ có một cô Trúc!”

“Những ngọn nến trong đêm” phần 1 đã đi vào lòng khán giả với hình ảnh cô Trúc dịu dàng, có phận đời bi kịch và những góc tối quanh thế giới người mẫu. Tiếp nối thành công phần 1, ekip “Những ngọn nến trong đêm” đã hoàn thành phần 2 với dàn diễn viên gần như giữ nguyên và cốt truyện tiếp tục khai thác những tuyến nhân vật cũ. Liệu “Những ngọn nến trong đêm 2” có thể gây ấn tượng với khán giả sau cái bóng rất lớn từ phần 1.

Cùngtamsugiadinh.vnphỏng vấn nữ diễn viên chính của bộ phim: Cô Trúc – Mai Thu Huyền.

- Thân chào "cô Trúc" Mai Thu Huyền – linh hồn của “Những ngọn nến trong đêm”, điều gì là yếu tố quyết định khiến chị thực hiện phần 2 của bộ phim “Những ngọn nến trong đêm”?

- Việc thực hiện phần 2 của bộ phim “Những ngọn nến trong đêm 2” thực sự đã được Mai Thu Huyền ấp ủ từ rất lâu và luôn mong muốn thực hiện khi phần 1 của bộ phim đã ghi dấu trong lòng khán giả.

Ngoài ra, việc có được cái duyên gặp gỡ và làm việc với những người hết sức tâm huyết cùng dự án bộ phim “ Những ngọn nến trong đêm 2” là Đạo diễn Đỗ Đức Thành hay nhà biên kịch Đặng Minh Châu cũng là yếu tố chính để Mai Thu Huyền quyết định thực hiện một dự án đã ấp ủ từ rất lâu này.

- Phần một (1)của bộ phim “Những ngọn nến trong đêm” đã đạt được những thành công rất lớn khi vẫn còn hiện hữu trong tâm trí của khán giả cả câu chuyện về cuộc đời và hình ảnh cô Trúc, chị có lo ngại về những thành công quá lớn này khi thực hiện phần hai(2) của bộ phim?

- Bộ phim “Những ngọn nến trong đêm” phần 1 đã gặt hái được rất nhiều thành công, vì vậy khán giả sẽ có sự so sánh giữa phần một và phần hai. Ekip đã tiên liệu và bàn bạc ngay từ đầu để chọn lựa được nội dung kịch bản, tuyến nhân vật ra sao để phần hai là phần nối tiếp và phát triển của bộ phim chứ không phải chỉ là một phần ăn theo thành công của phần một bộ phim.

Tuy nhiên bản thân tôi cũng xin chia sẻ về sự lo lắng là hoàn toàn có khi “cái bóng” phần 1 là quá lớn, nhưng chính điều này là động lực lớn nhất để không chỉ bản thân mình mà cả ekip cùng nỗ lực hoàn thành phần hai bộ phim tốt nhất.

Mai Thu Huyền: “Những ngọn nến trong đêm 2” sẽ không chỉ có một cô Trúc!”

- Vậy để thu hút khán giả và tiếp tục là một điểm nhấn nổi bật của điện ảnh trong nước thì câu chuyện của phần 2 sẽ có điểm gì khác và nổi bật so với phần 1?

- Cả Mai Thu Huyền và ekip thực hiện “Những ngọn nến trong đêm 2” hoàn toàn hiểu về những điểm mạnh về nội dung, thành công đã có từ phần 1 của bộ phim tới những thách thức về một môi trường bão hoà của phim ảnh so với 14 năm trước đây khi phần 1 bộ phim ra mắt.

Tôi cho rằng nếu như áp dụng cách làm của phần 1 bộ phim vào phần 2 này thì chưa chắc phần 2 của bộ phim có thể thành công được, chính vì vậy với những thách thức, khó khăn và vượt qua cả cái bóng của phần trước thì cả ekip làm phim phải tạo ra nhiều yếu tố hấp dẫn khác.

Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 phần của bộ phim có lẽ chính là khoảng cách thời gian, chính vì thế phần tiếp theo của bộ phim chắc chắn phải là câu chuyện của ngày hôm nay, tiếng nói của ngày hôm nay, cách thể hiện của ngày hôm nay trong chính kịch bản của bộ phim.

Đồng thời, ngoài những tuyến nhân vật của phim như là cô Trúc, Quốc, Văn, Giang phần này cũng sẽ phát triển thêm nhiều tuyến nhân vật mới với những câu chuyện của các bạn trẻ của ngày hôm nay.

- Cô Trúc ở phần 2 sẽ là một nhân vật như thế nào?

-Thay đổi đầu tiên là thay đổi về chính môi trường sống của cô Trúc khi bối cảnh phim được thực hiện tại thành phố Hồ Chí Minh, Trúc đã có một cuộc sống khác khi không còn là cô gái mới lớn của 13 năm trước nữa.

Sau đó là sự thay đổi về thời gian, khi cách đây 13 năm Trúc là một cô gái trong sáng với nhiều hoài bão ước mơ và cả những va vấp trong cuộc sống thì trong phần hai của bộ phim Trúc sẽ chín chắn hơn, mạnh mẽ và quyết đoán hơn khi phải đương đầu với những cạnh tranh trên thương trường và cả những tình huống trong đời sống tình cảm.

Tuy nhiên, Mai Thu Huyền cũng không đặt quá nặng vai trò của cô Trúc trong phần 2 của bộ phim khi có sự xuất hiện thêm một “cô Trúc khác” là Mai Trúc với một câu chuyện khác của giới trẻ hiện nay và cũng là nhân vật hết sức quan trọng trong phim. Đây có lẽ cũng chính là sự thay đổi lớn nhất của nhân vật cô Trúc khi “Những ngọn nến trong đêm” không chỉ có 1 cô Trúc như phần một.

- Yếu tố ngôn tình với các hình tượng nhân vật khá được lòng giới trẻ, chị có nghĩ rằng cô Trúc cũng cần một chút ngôn tình để thu hút hơn?

Mai Thu Huyền xin khẳng định “Những ngọn nến trong đêm” không phải một bộ phim ngôn tình với cách làm phim xin phép được tạm gọi là “ngôn tình”. Tuy nhiên, có lẽ với những tình tiết lãng mạn trong phim từ câu chuyện tình yêu của các nhân vật, khán giả cũng sẽ nhận ra một vài chi tiết của “ngôn tình”.

Mai Thu Huyền: “Những ngọn nến trong đêm 2” sẽ không chỉ có một cô Trúc!”

-Với chị là điều khó khăn nhất mà cả chị và ekip thực hiện phải vượt qua để hoàn thành được phần hai của bộ phim?

- Tôi có thể nói rằng trong quá trình làm phim “Những ngọn nến trong đêm 2” thuận lợi nhiều hơn khó khăn khi nhận được sự đầu tư từ phía đối tác sản xuất đến sự hỗ trợ của những người bạn cùng thực hiện cho đến sự tâm huyết của đoàn làm phim.

Có lẽ một điều khó khăn nhất khi làm phim là việc sắp xếp kế hoạch và lịch quay cho các diễn viên tham gia bộ phim, khi nhiều diễn viên của phim hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau với lịch làm việc khá dày. Với những cảnh quay lớn cần sự xuất hiện của tất cả các diễn viên, Mai Thu Huyền đã phải lên lịch làm việc và chuẩn bị cho cảnh quay trước cả tháng để đảm bảo thời gian cho các diễn viên và cả đoàn làm phim.

Sau tất cả những khó khăn và cả thuận lợi mà ekip đã trải qua, chúng tôi rất hi vọng bộ phim sẽ nhận được sự quan tâm và yêu mến của khán giả với tất cả các nhân vật trong phim chứ không riêng gì cô Trúc!

-Xin cảm ơn chị đã trả lời phỏng vấn. tamsugiadinh.vn xin chúc Mai Thu Huyền cùng “Những ngọn nến trong đêm 2” sẽ tiếp tục tỏa sáng và tạo ấn tượng mạnh với khán giả truyền hình.

Chu Triệu Long
(Ảnh: Nhân vật cung cấp)
(Theo Màn Ảnh Sân Khấu)

Tin liên quan

Đọc thêm

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng” Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng”

TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức ngày 9/12 thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia. 677 đơn vị máu an toàn được trao gửi góp phần cứu sống người bệnh.
Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng Tôi yêu Hà Nội

Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng

TTTĐ - Với công trình “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử trên địa bàn quận” tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dân cũng như du khách thập phương.
Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội cho biết, cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội” không chỉ kéo dài thời gian tiếp nhận bài thi mà thí sinh tham gia còn có cơ hội nhận 1 xe máy điện EVGOD (xe điện sử dụng công nghệ động cơ Bosch CHLB Đức, trị giá 22.400.000 đồng) do Tập đoàn Sơn Hà tài trợ.
Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh Tôi yêu Hà Nội

Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

TTTĐ - Sáng 23/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt báo chí thông tin về cuộc thi hùng biện “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” năm 2023.
Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Tôi yêu Hà Nội

Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

TTTĐ - Háo hức, phấn khởi và cả dày công tập luyện múa, hát để biểu diễn trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội diễn ra tại địa phương, các bạn trẻ quận Tây Hồ rất vui được biết đến, cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.
Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Thực hiện kế hoạch số 174-KH/TĐTN-BTG “Hành động của thanh niên Hà Nội tham gia thực hiện Chương trình 06 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng, nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”, Ban Thường vụ Thành đoàn phát động Cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội”.
Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project Tôi yêu Hà Nội

Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project

TTTĐ - Ngày 12/11, tại Cung thanh niên Hà Nội, trải qua 5 tiếng lập trình liên tục, 10 đội thi gồm 5 đội bảng Game và 5 đội bảng Web đã chính thức giành vé bước tiếp vào vòng Chung kết để tìm ra Quán quân cuộc thi.
Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ Tôi yêu Hà Nội

Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ

TTTĐ - Chia sẻ với báo giới về chương trình nghệ thuật “Linh thiêng đình Chèm - Dòng chảy tinh hoa”, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó trưởng Ban chỉ đạo chương trình cho biết: “Hoạt động này nhằm giới thiệu về ngôi đình linh thiêng bên sông Hồng. Đồng thời, qua sự kiện nhằm giáo dục di sản, truyền thống lịch sử, văn hoá cho người trẻ…”.
Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 Tôi yêu Hà Nội

Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023

TTTĐ - Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta.
“Hoa về trên phố” cùng những người phụ nữ làm sạch Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

“Hoa về trên phố” cùng những người phụ nữ làm sạch Thủ đô

TTTĐ - Nhận được những bông hoa tươi thắm và món quà của Thành đoàn Hà Nội, Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội dành tặng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), các chị, em công nhân môi trường phấn khởi lắm.
Xem thêm