Tag

Mái tóc dài dành tặng nữ bệnh nhân ung thư dịp 20/10

Sức khỏe 20/10/2022 18:52
aa
TTTĐ - Tác dụng phụ thường gặp trong quá trình hóa xạ trị ung thư là vấn đề rụng tóc. Hình ảnh mái tóc duyên dáng thưa rụng dần sau mỗi đợt điều trị có lẽ luôn khiến các nữ bệnh nhân mắc ung thư mặc cảm.
Chẳng cần mái tóc, người phụ nữ sẽ luôn đẹp nhất Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương thay đổi hình ảnh cá tính với mái tóc “nửa trắng nửa đen” Đừng tự biến mình thành... "bà thím" với mái tóc xù mì tôm như cô nàng Sulli Phương Dung khen Nam Cường hát Về đâu mái tóc người thương hay nhất tại Việt Nam

Thấu hiểu tâm tư đó, Bênh viện K, Quỹ Ngày mai tươi sáng phối hợp triển khai Chương trình “Tóc cho người bệnh ung thư” nhằm kêu gọi chị em phụ nữ chia sẻ mái tóc của mình để thiết kế thành những bộ tóc thật đẹp dành tặng chị em đang điều trị ung thư.

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Chương trình Cắt tóc miễn phí và trao tặng tóc cho bệnh nhân ung thư buổi số 2 tiếp tục được diễn ra tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Thợ cắt tóc chăm chút cho mái tóc mới của người bệnh
Thợ cắt tóc chăm chút cho mái tóc mới của người bệnh

Cũng trong chương trình, Công ty TNHH Yakult Việt Nam trao tặng 200 phần quà gồm sữa, hoa, thiệp chúc mừng đến các chị em đang điều trị tại bệnh viện. Đây là sự động viên, món quà tinh thần ý nghĩa dành tặng những người “phụ nữ đặc biệt” - những nữ chiến binh ung thư.

Sau khi phát động chương trình vào tháng 9/2022, rất nhiều nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ, các salon tóc và đặc biệt là các bà/bác/cô/chị/em và nhiều bạn nhỏ độ tuổi 5-6 tuổi đã cùng đồng hành, ủng hộ lan tỏa thông điệp ý nghĩa của chương trình.

Đến nay chuỗi các salon tóc tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, ... các tỉnh thành khác đã thực hiện cắt tóc tạo kiểu miễn phí cho những chị em cắt tóc tặng bệnh nhân ung thư. Cùng với đó họ cũng tham gia cắt tóc miễn phí cho người bệnh ung thư đang điều trị tại Bệnh viện K.

Anh Hưng Trần, hiện là quản lý tại Salon tóc 1900 chia sẻ “Tôi cũng có người thân điều trị tại Bệnh viện K vì vậy tôi có sự đồng cảm, chia sẻ rất lớn với những bệnh nhân ung thư, đặc biệt là các chị em. Ngay khi thấy chương trình của Bệnh viện phát động, tôi và các đồng nghiệp đã mong muốn đồng hành cùng các hoạt động ý nghĩa này cho người bệnh.

Chúng tôi mong muốn bằng hành động nhỏ của mình sẽ giúp nhiều chị em phụ nữ tự tin hơn, lạc quan hơn, đẹp hơn. Không ít khách hàng của hệ thống salon chúng tôi đã tam gia gửi tóc về chương trình, đây là hình ảnh đẹp, rất cần sự lan tỏa của cộng đồng”.

Tuệ Minh (học sinh lớp 5 ở Hà Nội) quyết định cho đi mái tóc của mình chụp ảnh cùng mẹ và ThS.BS Nguyễn Bá Tĩnh - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K
Tuệ Minh (học sinh lớp 5 ở Hà Nội) quyết định cho đi mái tóc của mình chụp ảnh cùng mẹ và ThS.BS Nguyễn Bá Tĩnh - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K

Có mặt tại Bệnh viện K chiều 19/10, Tuệ Minh (học sinh lớp 5, Hà Nội) đã quyết định cắt mái tóc của mình tặng cho người bệnh ung thư.

Chị Thanh Hà, mẹ của Tuệ Minh, cho biết, 1 tháng trước, đọc được thông tin về chương trình, Minh đã chia sẻ với mẹ về quyết định của mình. Lo lắng con còn nhỏ, suy nghĩ bồng bột, chị Hà hỏi lại thêm vài lần thì con gái vẫn kiên quyết tặng mái tóc của mình.

Trong ngày 20/10, 75 bộ tóc đã được hoàn thành bởi các nhà tạo mẫu tóc của Salon Tóc giả Sài Gòn, những bộ tóc mới, mượt mà đã được trao tận tay từng người bệnh ung thư.

Xúc động trước tình cảm của các nhà tài trợ, sự quan tâm của Bệnh viện và Quỹ Ngày mai tươi sáng, nhiều người bệnh lặng lẽ rơi nước mắt.

Niềm vui của các nữ bệnh nhân được nhận mái tóc mới vào đúng dịp 20/10
Niềm vui của các nữ bệnh nhân được nhận mái tóc mới vào đúng dịp 20/10

Chị Hà Thị Tuyết N.42 tuổi điều trị ung thư vòm tại khoa Nội 1 chia sẻ: “Tôi cũng không nghĩ là với cả ngàn bệnh nhân đang điều trị, chúng tôi được quan tâm từ điều nhỏ nhất, thiết thực như vậy. Bình thường tôi đội mũ, chùm khăn cả ngày, không muốn ai thấy mái đầu trơ, rụng hết tóc của mình, cũng có mua tóc giả nhưng cứng quá nên khó đội được. Nay được Bệnh viện tặng cho mái tóc mới tôi và nhiều chị em trong khoa rất phấn khởi, tóc rất đẹp, rất mượt.

Điều hạnh phúc hơn nữa là mái tóc tôi nhận được lại làm từ chính những bộ tóc thật mà các bác, cô, ở khắp nơi gửi quyên góp về Quỹ tóc. Tôi rất xúc động và chắc chắn sẽ nâng niu, giữ mãi bộ tóc này, cảm ơn chương trình, cảm ơn tất cả mọi người”.

Nhân ngày 20/10 năm nay, 75 bộ tóc đã được hoàn thành bởi các nhà tạo mẫu tóc đã được trao tận tay từng nữ bệnh nhân ung thư.
Nhân ngày 20/10 năm nay, 75 bộ tóc đã được hoàn thành bởi các nhà tạo mẫu tóc đã được trao tận tay từng nữ bệnh nhân ung thư.

Trong những ngày qua, Bệnh viện K đã nhận được rất nhiều mái tóc được gửi về từ mọi vùng miền, mỗi mái tóc gửi về là một câu chuyện khác nhau chứa đựng thông điệp đong đầy yêu thương. “Con là Trần Thục Trinh, năm nay con 9 tuổi, đây là mái tóc dài con rất yêu, con nuôi từ nhỏ, hy vọng mái tóc con gửi đi sẽ giúp được các bệnh nhân ung thư có mái tóc mới thật đẹp”…

Mái tóc gửi trao cùng bao yêu thương là những điều trân quý mà các chị em đang điều trị bệnh mong muốn nhận được.

Với thông điệp “Bao nhiêu sợi tóc - Bấy nhiêu sợi tình”, mái tóc ấy chính là món quà tiếp thêm tinh thần, nghị lực cho những chị em phụ nữ chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo này. Cuộc sống của họ chắc chắn sẽ có thêm nhiều hy vọng khi họ cảm nhận được tình yêu thương, sẻ chia của gia đình và cộng đồng.

Đọc thêm

Tập huấn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Tập huấn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Trung tâm Y tế Cầu Giấy tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử, sổ sức khỏe điện tử cho cán bộ y tế tại phòng khám đa khoa và các trạm y tế trực thuộc.
Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính Tin Y tế

Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính

TTTĐ - Mới đây các bác sĩ Khoa Ngoại - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã tiến hành phẫu thuật bắc cầu động mạch đùi - đùi bằng đoạn mạch nhân tạo điều trị thành công cho bệnh nhân bị tắc động mạch đùi chung mãn tính.
“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4 Sức khỏe

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4

TTTĐ - Ban chỉ đạo liên ngành Trung Ương về an toàn thực phẩm (ATTP) đã Ban hành kế hoạch số 364/KH-BCĐTƯATTP về triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024.
TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ Tin Y tế

Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ

TTTĐ - Ngày 28/3, hưởng ứng ngày "Thế giới nhận thức về tự kỉ", Quỹ Bảo trợ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá

TTTĐ - Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (HFH) đã tổ chức thành công hội thảo y khoa "Ứng dụng kính vi phẫu thế hệ mới trong phẫu thuật: Từ tốt đến tốt hơn” vào ngày 23/3. Sự kiện đã mở rộng ranh giới trong lĩnh vực công nghệ y tế và phẫu thuật, thu hút sự tham gia của các bác sĩ uy tín từ nhiều bệnh viện trên toàn quốc và Hà Nội.
Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella Tin Y tế

Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella

TTTĐ - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh, thành phố về việc tăng cường giám sát bệnh sởi.
Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử Tin Y tế

Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn, hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra.
Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Xem thêm