Thứ ba 19/03/2024 18:29 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Makeup artist Cao Tuấn Đạt không quan tâm định kiến, chỉ cần biết mình tạo ra giá trị gì

Thời trang - Làm đẹp -
In bài viết

TTTĐ - Trải qua 12 năm theo đuổi nghề makeup artist, Cao Tuấn Đạt thừa nhận anh đặt ra mức cát-xê khá cao nhưng không vì thế mà khách hàng tìm đến anh băn khoăn, nâng lên đặt xuống.

“Ơn nghĩa sinh thành” lan tỏa thông điệp gìn giữ giá trị nhân văn của người Việt Nam

Sinh năm 1992 tại Hà Nội, Cao Tuấn Đạt quyết tâm rời khỏi thủ đô, Nam tiến năm 18 tuổi để theo đuổi công việc còn nhiều định kiến với phái nam lúc ấy giờ - trang điểm. Bất chấp nhiều định kiến của gia đình về chuyện giới tính, “đàn ông nhưng lại đi làm nghề phụ nữ", anh cần mẫn làm việc mà không nghĩ đến thiệt hơn, lợi ích hay sự nổi tiếng.

Makeup artist Cao Tuấn Đạt
Makeup artist Cao Tuấn Đạt

Trải qua 12 năm theo đuổi nghề makeup và đã tạo dựng cho mình được một học viện dạy nghề riêng, học trò của chuyên gia trang điểm Nam Trung là một trong số ít những makeup artist cho đến nay vẫn được nhiều ngôi sao như diva Mỹ Linh, siêu mẫu Xuân Lan, “chim công làng múa” Linh Nga… tin tưởng giao nhiệm vụ “họa mặt" trong mỗi chương trình, sự kiện lớn.

Niềm đam mê với việc làm đẹp cho người khác

Chia sẻ về đam mê với công việc sáng tạo này, Đạt nói, từ lúc còn bé, khi nhìn thấy cô dâu trang điểm lộng lẫy trong những buổi tiệc cưới, anh đã nhận ra đây là công việc mơ ước của mình và nói với mẹ: “Lớn lên con sẽ đi học makeup”.

Makeup artist Cao Tuấn Đạt không quan tâm định kiến, chỉ cần biết mình tạo ra giá trị gì
Makeup artist Cao Tuấn Đạt "họa mặt" cho các người đẹp

Dẫu vậy, ước mơ này không được gia đình ủng hộ. “Ngày xưa tôi bị gia đình cấm nhiều lắm, sợ vào nghề này con cái sẽ có vấn đề về giới tính. Lúc tôi đi học, mẹ ở nhà vứt không biết bao nhiêu thùng dụng cụ trang điểm của tôi đi nhưng cứ vứt tôi lại tiết kiệm tiền rồi lén mua.

Cuối cùng bố mẹ phải chịu thua. Khi thấy tôi makeup cho nghệ sĩ và đạt được một số thành tích nhỏ, bố mẹ mới đồng ý mới cho tôi vào học viện của anh Nam Trung học. Lúc ấy là năm 2010, hết cấp 3 là vào TP Hồ Chí Minh học trang điểm luôn”, Cao Tuấn Đạt kể.

Trong hơn 2 năm theo học nghề, anh được theo trang điểm trong một số chương trình truyền hình lớn và tạo dựng được mối quan hệ với các nghệ sĩ.

Makeup artist Cao Tuấn Đạt không quan tâm định kiến, chỉ cần biết mình tạo ra giá trị gì

Không phải ai bước ra từ học viện của Nam Trung cũng tạo dựng được tên tuổi và chỗ đứng của riêng mình. Cao Tuấn Đạt hiểu điều ấy, anh cũng biết TP Hồ Chí Minh là mảnh đất màu mỡ để phát triển công việc. Chàng trai trẻ khi ấy vẫn quyết định về lại Hà Nội vì gia đình gặp biến cố, mẹ chỉ còn một mình.

Ra Hà Nội, Đạt giữ sự lạc quan, ngọn lửa nhiệt huyết và miệt mài theo đuổi đam mê. Ai gọi đi show gì, Đạt cũng nhận, không quan trọng sẽ nhận được bao nhiêu vậy nhưng, Đạt không hề làm qua loa cho xong mà luôn nghiên cứu kỹ về công việc mình đảm nhận.

“Mỗi lần nhận makeup cho ai, tôi sẽ mất một ngày hoặc nhiều hơn để nghiên cứu gương mặt trước khi đưa ra layout thích hợp. Trước khi làm chương trình nào đó hay làm việc cùng nghệ sĩ nào có stylist, tôi phải nói chuyện trước, gặp người mẫu và lên sẵn layout để xem có vừa ý với nhà thiết kế, stylist hay yêu cầu của chương trình không.

Makeup artist Cao Tuấn Đạt không quan tâm định kiến, chỉ cần biết mình tạo ra giá trị gì

Đôi khi cũng gặp những rắc rối như stylist yêu cầu những đồ mình không có hoặc mình order không kịp để làm cho người mẫu thì mình phải nghĩ ra cách khắc phục. Phải có sự thống nhất về hình ảnh của nghệ sĩ trước khi lên sân khấu hay đi sự kiện”, Cao Tuấn Đạt chia sẻ.

Cháy bỏng quyết tâm và đam mê

Trải qua 12 năm làm nghề, Đạt càng cháy bỏng quyết tâm và đam mê. Anh thậm chí sẵn sàng dẹp luôn tiệm váy cưới và những công việc khác với doanh thu không nhỏ chỉ để tập trung cho công việc trang điểm.

Đạt phải đọc nhiều, cả tài liệu trong nước lẫn nước ngoài và hầu như là ngoại ngữ để cập nhật những xu hướng trang điểm, chăm sóc da mới nhất. Mỗi sản phẩm Đạt dành nhiều ngày để dịch, đọc kỹ về thành phần, các phản ứng hóa học khi kết hợp những sản phẩm khác nhau trên da.

Anh thay đổi sản phẩm makeup liên tục và thường xuyên tham gia những chuyến đào tạo ở Pháp, Singapore… để nâng cao tay nghề. Không chỉ học hỏi và update xu hướng mới thường xuyên, Đạt kỹ tính trong việc áp dụng xu hướng cho phù hợp với phong cách, làn da của người Việt Nam.

Makeup artist Cao Tuấn Đạt không quan tâm định kiến, chỉ cần biết mình tạo ra giá trị gì

Vì thế, chỉ cần nhìn người mẫu trên sân khấu, nhiều nghệ sĩ và bạn bè của anh nhận ra ngay: “Nhìn nền biết ngay là nhà Đạt làm".

Đạt tự hào: “Chất của riêng tôi là da đẹp, nền căng, bóng, mướt nên chỉ cần nhìn da là nhiều người nhận ra ai là makeup artist rồi".

Trải qua hơn 10 năm làm nghề và đã “họa mặt” cho hàng nghìn người, khi được hỏi về gương mặt nào khiến anh ấn tượng và có nhiều cảm hứng sáng tạo nhất, Đạt bày tỏ, đó chính là người mẫu Xuân Lan. Anh vui vẻ kể: “Tôi có cơ duyên trang điểm cho chị Xuân Lan xuyên suốt chương trình Vietnam’s Next Top Model 2012. Tôi làm layout nào lên hai chị em đều rất thích, muốn giữ lại thật lâu để chụp hình. Chị Xuân Lan và tôi đều rất thích kim tuyến nên rất hợp gu nhau. Cho đến nay, khi chị ra Hà Nội vẫn thường xuyên gọi book bên team của tôi”.

Makeup artist Cao Tuấn Đạt không quan tâm định kiến, chỉ cần biết mình tạo ra giá trị gì

Nhờ sự chuyên nghiệp và tận tâm với nghề, Đạt chẳng ngại thừa nhận công việc hiện tại đã cho anh mức thù lao xứng đáng với công sức bỏ ra, và quan trọng hơn là thỏa mãn với giá trị mà khách hàng nhận được.

“Tôi tự nhận mình đặt ra mức cát-xê khá cao. Nhiều người nói giá tôi cao thế thì làm gì có khách nhưng người ta gọi đến tôi là book luôn chứ không phải nâng lên đặt xuống. Khách hàng làm chỗ tôi đều cảm thấy xứng đáng với dịch vụ họ nhận được”, anh nói.

Mặt khác, dù đặt mức cát-xê cao như vậy, nhưng Đạt lại rất sẵn lòng hỗ trợ cho những chương trình, sự kiện ý nghĩa. Mới đây nhất, Đạt cùng ê kíp của mình đã tài trợ trang điểm cho Lễ hội Áo dài Trẻ em Việt Nam trong đêm diễn quảng bá tại Hà Nội vào đầu tháng 8/2022.

Gần 140 mẫu nhí cùng dàn giám khảo, nghệ sĩ tham gia chương trình đã được ê kíp của anh tô điểm để trở nên rực rỡ, lung linh dưới ánh đèn sân khấu, góp phần làm nên thành công của chương trình.

Makeup artist Cao Tuấn Đạt tài trợ Lễ hội Áo dài trẻ em Việt Nam
Makeup artist Cao Tuấn Đạt tài trợ Lễ hội Áo dài trẻ em Việt Nam

Nhìn những gì con trai đã làm được, mẹ Đạt dần hiểu và ủng hộ ước mơ của con. Cũng nhờ vậy, anh không còn quan tâm đến những lời bàn tán hay định kiến của người khác về mình.

“Tôi đã làm nghề 12 năm rồi, điều tôi quan tâm là khi khách hàng đến với mình, người ta bước ra với sự tự tin, vui vẻ, hài lòng với mức tiền bỏ ra. Giúp các cô dâu thấy tự tin trong ngày trọng đại của mình, tôi thấy rất hạnh phúc. Có những khách từng làm việc với tôi, sau này khi có con, họ vẫn book tôi trang điểm để chụp hình. Quan trọng là giá trị mình tạo ra sau này chứ không phải những lời đánh giá của người khác”.

Đạt tự tin, thẳng thắn, bước đi lặng lẽ nhưng thật vững chắc, điều đó đã tạo nên một chàng makeup artist “tắc kè hoa", không trộn lẫn với ai.

Trend makeup Trend makeup "hot hit" của giới trẻ năm 2020
Chuyện nghề trang điểm của giới trẻ Chuyện nghề trang điểm của giới trẻ
Porsche 911 GT3 Touring 2022 hóa thành Porsche 911 GT3 Touring 2022 hóa thành "kỵ sĩ bóng đêm" với gói "trang điểm" mới
Ngọc Hân, Ảnh: Nam Phạm
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Stylist Phạm Gia Long làm giám khảo "Siêu mẫu nhí toàn năng"

Stylist Phạm Gia Long làm giám khảo "Siêu mẫu nhí toàn năng"

TTTĐ - Cuộc thi "Siêu mẫu nhí toàn năng" không chỉ là nơi để các em nhỏ thể hiện tài năng và sự tự tin của mình, mà còn là cơ hội để họ được học hỏi và nhận được sự chỉ dẫn từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành thời trang. Trong số đó, giám khảo Stylist Phạm Gia Long đã nổi bật với tư cách là một người đại diện cho sự đa dạng và sự sáng tạo trong thế giới thời trang.
CIC hưởng ứng Tuần lễ Áo dài 2024

CIC hưởng ứng Tuần lễ Áo dài 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024), Ban Nữ công Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) đã nhiệt tình hưởng ứng Tuần lể Áo dài do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động.
Tin khác
[Xem thêm]
Mẫu nhí Thái Trân diễn vedette gây ấn tượng

Mẫu nhí Thái Trân diễn vedette gây ấn tượng

TTTĐ - Trong sự kiện Lễ hội Thời trang Nghệ thuật Trẻ em Việt Nam - Vietnam Kids Art Fashion Fest 2024 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, mẫu nhí tài năng Thái Trân đã để lại ấn tượng sâu sắc khi hoàn thành xuất sắc vị trí vedette.
Mắt Nâu Fashion Show quảng bá hình ảnh Huế qua áo dài

Mắt Nâu Fashion Show quảng bá hình ảnh Huế qua áo dài

TTTĐ - Mắt nâu Fashion Show 2024 chủ đề “Rise & Shine - Vươn lên và tỏa sáng” được tổ chức hòa chung không khí của mùa lễ hội cuối năm và góp sức mình cùng Thừa Thiên - Huế thực hiện đề án Huế kinh đô áo dài, Huế kinh đô ẩm thực với mục đích tạo dấu ấn lan toả nét đẹp Huế gắn liền với các địa điểm du lịch.