Tag

Mang hơi ấm tới vùng cao

Phóng sự 30/12/2018 22:44
aa
TTTĐ - Hưởng ứng phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019, ngày 30/12/2018, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Công ty TNHH Công Nghiệp Chiến Thắng và Tổ chức từ thiện “Ươm mầm Chiến Thắng” tổ chức chương trình “Kết nối yêu thương” tặng quà cho các gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Lâm Bình, Tuyên Quang.

Mang hơi ấm tới vùng cao

Chủ tịch hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường trao quà cho các hộ nghèo

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao tặng 810 áo ấm cho toàn bộ học sinh của xã Bình An, tặng quà Tết cho 70 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 20 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó và 3 con bò sinh sản cho các hộ nghèo với tổng trị giá trên 200 triệu đồng.

Những chiếc áo, chiếc chăn ấm kịp thời đến với học sinh và bà con đúng vào dịp thời tiết chuyển mùa rét đậm rét hại khiến cho mọi người càng cảm nhận được rõ hơn hơi ấm do các nhà hảo tâm mang lại.

Ban tổ chức trao 20 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó
Ban tổ chức trao 20 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

Là một trong ba hộ được nhận bò, ông Nguyễn văn lợi ở Thôn Piêng Luông, Xã Bình An, Lâm Bình cho biết: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo của xã. Nhà có 5 khẩu sống dựa vào nương ngô trên dãy, được tin sẽ nhận được bò để nuôi, gia đình tôi vui lắm. Hôm nay được cầm con bò rồi, tôi hứa sẽ chăm sóc thật tốt để phát triển kinh tế gia đình”.

BTC trao bò sinh sản cho các hộ nghèo
BTC trao bò sinh sản cho các hộ nghèo

Chia tay với bà con huyện Lâm Bình, cả đoàn ai cũng cảm thấy niềm vui dâng tràn khi một mùa xuân mới đang đến gần, một mùa xuân mà họ đã chung tay chia sẻ để người nghèo được đón Tết trong tình yêu thương của cộng đồng, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu" Phóng sự

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu"

TTTĐ - Quá trình thâm nhập, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tận mắt chứng kiến những cánh rừng vùng biên giới tại hai xã Ia Púch và Ia Mơ, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, đang ngày đêm "rỉ máu"
Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng Phóng sự

Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng

TTTĐ - Bên cạnh những khu tái định cư còn nhiều bất cập, thì Khu tái định cư Thủy điện Đăk Mi 1, do Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum làm chủ đầu tư đang đem lại niềm vui, cuộc sống ấm no cho 37 hộ dân thôn Kon Năng, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei (Kon Tum).
Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên Phóng sự

Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

TTTĐ - Chiều 9/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tới dự lễ cầu siêu, dâng hương tri ân những anh hùng hi sinh trên các mặt trận của tỉnh Hà Giang.
Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư? Phóng sự

Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư?

TTTĐ - Loạt bài phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy nhiều bất cập tại các khu tái định cư thuộc dự án bố trí sắp xếp dân cư vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn ở huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đang cần được tháo gỡ.
Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong Phóng sự

Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong

TTTĐ - Khi người dân chuyển về khu tái định cư đã phát hiện nhiều bất cập khiến các hộ dân “đi không được, ở cũng không xong”. Thậm chí, có hộ dân phải “bỏ của chạy lấy người”...
Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư Phóng sự

Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư

TTTĐ – Câu chuyện đầu tư khu tái định cư cho người dân vùng thiên tai, khó khăn tại huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) không được tính toán thấu đáo, dẫn đến dự án rơi vào cảnh hoang phế, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng Phóng sự

Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Chỉ thị 24/CT-TU của Thành uỷ Hà Nội, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi...
Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu Phóng sự

Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu

TTTĐ - Chỉ thị 24 được Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy xác định là “luồng gió” mới trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương thực thi công vụ.
Bài 3: Thủ đô tiên phong Phóng sự

Bài 3: Thủ đô tiên phong

TTTĐ - Chỉ thị số 24-CT/TU về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội” được cho là "liều thuốc" hữu hiệu.
Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính” Phóng sự

Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính”

TTTĐ - Chỉ thị 24 - cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám nhận việc khó - là cách chữa trị đầu tiên tung ra giữa lúc cả xã hội đang cần một biện pháp hữu hiệu để điều trị căn bệnh trầm kha.
Xem thêm