Tag

Mang “Trung thu yêu thương” đến bệnh viện

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 04/09/2022 19:47
aa
TTTĐ - Chương trình tình nguyện “Trung thu yêu thương” dành tặng các bệnh nhân nhi đang điều trị tại khoa Ung bướu, khoa Tim - Bệnh viện E diễn ra ngày 4/9. Đây là món quà sớm, rất ý nghĩa, với mong muốn mang lại những niềm vui, xoa dịu nỗi đau bệnh tật, cũng như khích lệ tinh thần cho các em nhỏ.
Trung thu yêu thương

Còn thời gian ngắn nữa, trung thu 2016 đến. Trên khắp các phố phường Hà Nội và nhiều tỉnh thành trên cả nước, dù thời ...

Xoa dịu nỗi đau bạo bệnh

Trong không khí vui tươi, rộn ràng lan tỏa khắp phố phường Thủ đô cũng như cả nước những ngày cận kề Tết Trung thu năm 2022, Đoàn Thanh niên - Hội LHPN - Hội Chữ thập đỏ phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cùng Đoàn Thanh niên Tổng công ty Viễn thông MobiFone, đã mang đến cho các bệnh nhi chương trình trao quà và văn nghệ đặc sắc “Trung thu yêu thương”.

Anh Nguyễn Mạnh Hiếu
Anh Nguyễn Mạnh Hiếu, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Viễn thông MobiFone trao biển tượng trưng hỗ trợ kinh phí trang thiết bị vui chơi cho thiếu nhi tới đại diện Bệnh viện E

Những món quà có giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần được các anh, chị thanh niên gói ghém đầy tình yêu thương, với mong muốn mang lại niềm vui, xoa dịu nỗi đau và tiếp thêm sức mạnh cho rất đông bệnh nhi đang phải xa nhà, từng giây từng phút chống chọi với bạo bệnh.

Nửa tháng nay, chị Nguyễn Thị Hà (quê ở Thanh Hoá) cùng con gái vượt khó khăn. Bạo bệnh khiến con gái của chị Hà phải nằm điều trị dài ngày tại khoa Ung bướu, Bệnh viện E. Hằng ngày mẹ con chị Hà và nhiều bé nữa ở đây chỉ bó hẹp trong không gian ở phòng bệnh, rồi thuốc thang, tiêm, truyền… ai nấy đều cảm thấy mệt mỏi, các bệnh nhi càng mè nheo vì đau ốm. Hôm nay có chương trình đón Trung thu và đông người nữa, con chị vui hơn hẳn.

Anh Hà Trần Trung
Anh Hà Trần Trung, Bí thư Đoàn phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm trao quà tới bệnh nhi

Chị Hà bày tỏ: “Chúng tôi thấy rất vui vì các cháu nhỏ, trong đó có con gái tôi được xem văn nghệ, được tặng quà đúng dịp Tết Trung thu như thế này. Nhìn con cười tươi, vui vẻ hơn, được nhận nhiều quà, xem chú hề diễn ảo thuật… và còn được chơi ở phòng nhiều đồ chơi, tôi rất vui và xúc động. Tôi xin cảm ơn Ban Tổ chức, bệnh viện đã quan tâm, động viên, giúp các cháu nhỏ ở đây và gia đình vơi bớt phần nào nỗi đau vì bệnh tật, nỗi buồn xa nhà”.

Trung thu tròn đầy...

Anh Nguyễn Mạnh Hiếu, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết: “Dịp này chúng tôi trao tặng thiết bị vui chơi cho thiếu nhi tại Bệnh viện E gồm: Cầu trượt, nhà bóng, xe chòi chân và bập bênh các loại; cùng với đó là nhiều suất quà tới các bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo và hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi hi vọng rằng, với món quà nhỏ bé này sẽ góp được những nụ cười cho các em, chia sẻ yêu thương đến thiếu nhi mắc bệnh hiểm nghèo, để các em cảm thấy cuộc sống này thật ý nghĩa và tiếp thêm động lực để các em vượt lên chính mình.

Những món quà được tuổi trẻ MobiFone trao đến tận tay bệnh nhân nhi và người thân
Tuổi trẻ MobiFone trao đến tận tay bệnh nhân nhi và người thân món quà thiết thực

Tôi tin những tiếng cười giòn vang, những yêu thương mà chương trình lan toả sẽ mãi còn đọng lại, trở thành ký ức, kỷ niệm đẹp với các em nhỏ, bệnh nhi, ký ức về bệnh viện không chỉ có kim tiêm, dịch truyền mà ở đó còn ngập tràn yêu thương. Đây cũng là công trình tuổi trẻ MobiFone chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027”.

Anh Hà Trần Trung, Bí thư Đoàn phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm cho biết: “Chúng tôi mong xoa dịu một phần nào nỗi đau bệnh tật, được nhìn thấy những nụ cười, được đem đến một mùa Trung thu ấm áp cho các em đang chữa bệnh tại khoa Ung bướu, khoa Tim, Bệnh viện E. Bởi các em là những chiến binh đang cố gắng từng ngày để vượt qua căn bệnh quái ác.

Mang “Trung thu yêu thương” đến bệnh viện
Những món quà yêu thương được trao gửi tại chương trình
Những món quà yêu thương được trao gửi tại chương trình

Thiếu nhi ở khắp mọi miền Tổ quốc đang rất vui mừng, phấn khởi để được múa lân, rước đèn. Chắc chắn rằng, các em thiếu nhi ở đây cũng rất khát khao được rước đèn, phá cỗ với chú Cuội và chị Hằng. Thấu hiểu những thiệt thòi của bệnh nhi, chúng tôi tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” cho các bé. Đây là hoạt động ý nghĩa, với mong muốn góp phần chia sẻ, khích lệ tinh thần, giúp các em nhỏ - những mầm non tương lai của đất nước chiến thắng bệnh tật và có một mùa Tết Trung thu đầy niềm vui, hạnh phúc”.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm