Tag

Mạng xã hội thiện nguyện: Phục vụ cộng đồng nhờ công nghệ

Công nghệ số 30/11/2022 10:15
aa
TTTĐ - Chuyển đổi số trong hoạt động nhân đạo, hướng đến sự minh bạch và thuận tiện cho các chủ thể tham gia từ thiện, dự án “Xây dựng mạng xã hội thiện nguyện Việt Nam” của Ngân hàng MB đạt giải cao nhất trong cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV.
Ngân hàng MB chính thức tăng vốn lên trên 45.300 tỷ đồng MB ra mắt tính năng chuyển khoản “tách lệnh tự động” trên App MBBank Ngân hàng MB: 28 năm chinh phục khách hàng bằng trải nghiệm

Ứng dụng Thiện nguyện của MB hiện sở hữu hơn 700.000 thành viên. Tính đến hết tháng 11/2022, có hơn 800 tổ chức và cá nhân vận động ủng hộ qua tài khoản minh bạch, hơn 1000 mục tiêu gây quỹ được khởi tạo với số tổng số tiền ủng hộ qua nền tảng lên đến hơn 110 tỷ đồng. MB đặt mục tiêu đến năm 2025, ứng dụng Thiện nguyện sẽ trở thành mạng xã hội thiện nguyện chuyên sâu đầu tiên tại Việt Nam.

Mạng xã hội thiện nguyện: Phục vụ cộng đồng nhờ công nghệ
Ông Tạ Quốc Đan, Chủ nhiệm Chính trị MB đại diện nhận giải thưởng

Ngày 29/11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Tổng kết và Trao giải Cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng" lần thứ IV. Sự kiện vinh danh 22 dự án xuất sắc, đem lại những giá trị thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh mẽ, phục vụ lợi ích cộng đồng cao. Sáng kiến xây dựng mạng xã hội thiện nguyện Việt Nam của ngân hàng MB là một trong hai tác phẩm đạt giải A tại cuộc thi lần này.

MB là đơn vị được Chính phủ giao nghiên cứu các giải pháp chuyển đổi số, xây dựng và phát triển nền tảng nhân đạo số nhằm thúc đẩy tính minh bạch, gắn kết cộng đồng. Theo đó, từ năm 2021 đến nay, MB đã xây dựng giải pháp thiện nguyện số với 3 cấu phần, bao gồm: Ứng dụng mạng xã hội thiện nguyện - trợ lý công nghệ dành cho các chủ thể hoạt động nhân đạo; Tài khoản thanh toán minh bạch là tài khoản ngân hàng; và bản đồ địa chỉ nhân đạo số.

Với ứng dụng mạng xã hội thiện nguyện (App thiện nguyện), các tổ chức, cá nhân vận động có thể thiết kế, chia sẻ mục tiêu gây quỹ, nhận hoặc chia sẻ báo cáo thu chi tự động 24/7 mọi số tiền nhận ủng hộ và chi hỗ trợ; Còn những nhà hảo tâm có thể chuyển tiền trực tiếp đến tài khoản của các chiến dịch mình quan tâm, cũng như theo dõi, giám sát tài chính thuận tiện, dễ dàng.

Mạng xã hội thiện nguyện: Phục vụ cộng đồng nhờ công nghệ
Sao kê minh bạch và nhanh chóng theo thời gian thực tế trên App Thiện nguyện

Từng gây tiếng vang với sản phẩm tài khoản số đẹp, MB tiếp tục đưa ý tưởng đặc biệt này vào hoạt động thiện nguyện. Cụ thể, tài khoản thanh toán minh bạch (tài khoản ngân hàng) chuyên biệt dành cho các tổ chức, cá nhân tham gia tình nguyện chỉ gồm 4 chữ số, đồng thời có tính năng tự động công khai sao kê qua App Thiện nguyện hoặc website http://thiennguyen.app/, đáp ứng nhu cầu của cộng đồng thiện nguyện, đặc biệt các cá nhân hoạt động độc lập

Bên cạnh đó, nhằm cung cấp tiện ích để sứ giả nhân đạo dễ dàng giới thiệu các địa chỉ nhân đạo, MB tích hợp bản đồ địa chỉ nhân đạo số, gắn với bản đồ số Vmap các địa chỉ nhân đạo do các cấp trực thuộc Hội Chữ thập đỏ giới thiệu và xác minh.

“Khi nền tảng số đã có, tài khoản 4 số minh bạch đã có, điều chúng tôi cần hơn nữa là sự tham gia của các thành phần xã hội, các cá nhân, tổ chức để cho công cụ này thực sự trở thành một giải pháp hữu hiệu, một “phản xạ có điều kiện” cho tất cả những ai muốn tham gia hoạt động vì cộng đồng”, ông Vũ Thành Trung, Thành viên Ban điều hành MB, lãnh đạo dự án chia sẻ.

Trong tháng 11 này, chiến dịch “Cùng MB phủ xanh Việt Nam” do MB hợp tác cùng Quỹ Sống bền vững (Sống Foundation) đã chính thức phát động nhằm gây quỹ trồng rừng, hướng đến mục tiêu phủ xanh 14ha rừng tại Ninh Thuận cũng như truyền thông nhận thức về vấn đề biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Đây là chiến dịch đầu tiên sử dụng hình thức ủng hộ bằng điểm thành viên MB Star trên App MBBank với số tiền chỉ từ 100 đồng. Với sự thuận tiện và khả năng lan toả, chiến dịch đến nay đã thu hút được gần 25 ngàn người ủng hộ, với hơn 250 ngàn lượt ủng hộ.

Chương trình “Sáng kiến vì cộng đồng” là chương trình thường kỳ hai năm một lần với mục tiêu tìm ra những sáng kiến, ý tưởng, những dự án sáng tạo, nhằm góp phần giải quyết các vấn đề cộng đồng, xã hội. Chương trình “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV do Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND TP Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức.

Ban Tổ chức đánh giá các dự án tham dự dựa trên 7 tiêu chí: Đối tượng tác động và kết quả mong đợi; Tính khả thi; Tính phát triển; Tính sáng tạo; Tính bền vững và khả năng nhân rộng; Hiệu quả chi phí; Năng lực của đơn vị triển khai.

Đọc thêm

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại Công nghệ số

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại

TTTĐ - Trong phần này, chúng tôi sẽ khám phá chi tiết về cấu hình của Xiaomi 14 - một sản phẩm được đánh giá cao với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng.
Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ Công nghệ số

Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ

TTTĐ - Trong bức tranh sôi động của thời đại số, mỗi chúng ta là một mảnh ghép độc đáo với những nét tính cách riêng biệt. Trên thị trường đã xuất hiện công cụ đánh giá tính cách qua việc quét khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo, từ đó mở ra kho tàng bí mật về những điểm mạnh, điểm yếu và cả những khả năng tiềm ẩn trong mỗi người.
Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024 Công nghệ số

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024

TTTĐ - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như hoạt động bền vững hơn.
Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam Công nghệ số

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số Công nghệ số

Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số

TTTĐ - Tại hội thảo “Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích các cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp đột phá phát triển kinh tế số.
TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024 Công nghệ số

TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024

TTTĐ - Để đạt mục tiêu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, TP HCM đã có nhiều định hướng trong hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số vào năm 2024.
Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên công nghệ 3D được áp dụng tại Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu nhằm giúp các đơn vị và người dân tham gia thuận tiện và dễ dàng nhất.
Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh Công nghệ số

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19 Công nghệ số

Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19

TTTĐ - Sáng 15/2, phóng viên đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng nhân buổi du xuân đầu năm tại Đền Gióng, Sóc Sơn, Hà Nội.
Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính Công nghệ số

Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính

TTTĐ - Xác định lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể trung tâm để phục vụ, năm 2023, Yên Bái đã tập trung thực hiện nhiệm vụ đột phá chiến lược đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Nhờ đó, chỉ số CCHC và sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đã cải thiện rõ rệt.
Xem thêm