Tag
Thầy và trò trường THCS Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội)

Mang yêu thương gửi tới đồng bào miền Trung

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 21/11/2020 19:12
aa
TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do mưa, lũ gây ra ở các tỉnh miền Trung, thầy và trò trường THCS Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội) đã phát động, kêu gọi giáo viên, học sinh, phụ huynh chung tay đóng góp ủng hộ đồng bào và các trường học vùng lũ.
Những túi khoai lang nghĩa tình vì miền Trung ruột thịt Chuyến xe chứa đựng yêu thương lăn bánh tới miền Trung Hàng nghìn phần quà trao tới các địa phương khó khăn vùng lũ Đêm nhạc “Tình nghệ sĩ - chung một tấm lòng” vì miền Trung ruột thịt Tổ chức khám tư vấn sức khỏe lưu động dành cho đồng bào miền Trung

Những ngày vừa qua do ảnh hưởng của mưa, bão, lũ lụt, Nhân dân các tỉnh miền Trung đang chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản, nhiều khu vực dân cư bị cô lập, nhiều nơi bị chia cắt. Nhằm chia sẻ với những thiệt hại vô cùng nặng nề mà bão lũ gây ra, Trường THCS Ngọc Lâm đã phát động, kêu gọi giáo viên, học sinh và phụ huynh toàn trường chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào và trường học vùng lũ, mong các gia đình và trường học nhanh chóng khắc phục hậu quả tàn phá của thiên tai để ổn định cuộc sống và việc học tập.

Mang yêu thương gửi tới đồng bào miền Trung
Cô Ngô Hồng Giang, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Ngọc Lâm trao số tiền do thầy và trò nhà trường quyên góp được gửi ủng hộ đồng bào miền Trung thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Long Biên

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường. Đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa, nhằm giúp đỡ các bạn học sinh vùng lũ được trở lại trường, các gia đình ở những vùng gặp nạn sớm ổn định cuộc sống; thể hiện và phát huy truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc.

Mang yêu thương gửi tới đồng bào miền Trung
Trường THCS Ngọc Lâm trao số tiền do thầy và trò nhà trường quyên góp được gửi ủng hộ đồng bào miền Trung thông qua Quận đoàn quận Long Biên

Cô giáo Ngô Hồng Giang, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Chỉ trong một thời gian ngắn từ ngày 23/10/2020 đến ngày 26/10/2020, chương trình quyên góp ủng hộ của thầy và trò Trường THCS Ngọc Lâm đã nhận được 92.610.000 đồng tiền ủng hộ từ cán bộ, giáo viên, nhân viên và các bạn học sinh trong nhà trường.

Mang yêu thương gửi tới đồng bào miền Trung
Các em học sinh tham gia ủng hộ miền Trung

Số tiền ủng hộ đã được nhà trường trao gửi tới các địa chỉ tin cậy như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Long Biên 60.220.000 đồng; Quận đoàn quận Long Biên 15.000.000 đồng và Hội Chữ thập đỏ quận Long Biên: 17.390.000 đồng để gửi đến tận tay đồng bào miền Trung.

Bên cạnh việc quyên góp, ủng hộ bằng tiền mặt, nhà trường cũng quyên góp cả sách vở, đồ dùng học tập để gửi về trường Tiểu học Cẩm vịnh, THCS Đại Thành thuộc huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Tổng số đồ dùng học tập nhà trường tiếp nhận được gồm 4.478 chiếc bút, 1.623 quyển sách, 8 bộ sách giáo khoa, 456 chiếc tẩy, 178 chiếc thước kẻ, 306 chiếc hộp bút, 298 bộ đồ dùng học toán...

Mang yêu thương gửi tới đồng bào miền Trung
Cán bộ, giáo viên trường THCS Ngọc Lâm tham gia ủng hộ miền Trung

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THCS Ngọc Lâm nhằm thể hiện tinh thần lá lành đùm lá trách, sẻ chia hỗ trợ Nhân dân miền Trung sớm ổn định đời sống, học tập và công tác.

Đọc thêm

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm