Tag

Mạnh tay với vi phạm đất đai, trật tự xây dựng: Huyện ủy Mê Linh công bố đường dây nóng

Đô thị 07/04/2022 13:11
aa
TTTĐ - Người dân huyện Mê Linh (Hà Nội) có thể phản ánh trực tiếp các vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn tới Huyện ủy thông qua đường dây nóng.
Huyện Mê Linh đôn đốc 3 dự án chậm triển khai Huyện Mê Linh chấn chỉnh các vi phạm đất đai, trật tự xây dựng

Vi phạm về đất đai và trật tự xây dựng là một trong những vấn đề nổi cộm gần đây tại huyện Mê Linh (Hà Nội). Hàng loạt vụ việc vi phạm nổi cộm đã được phát hiện tại các xã Tiến Thắng, Tam Đồng, Văn Khê, Thạch Đà... gây bức xúc trong dư luận. Đối với vấn đề này, hệ thống chính trị huyện Mê Linh đã vào cuộc quyết liệt, không có vùng cấm.

"Quan điểm của huyện trong vấn đề xử lý vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng phải nghiêm minh, theo đúng quy định, tuyệt đối không bao che, không nể nang", ông Nguyễn Thanh Liêm, Bí thư Huyện ủy Mê Linh khẳng định.

Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm đề nghị các chủ đầu tư sớm triển khai dự án
Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm chủ trì hội nghị

Mới đây, nhằm tạo "cầu nối" giữa Huyện ủy Mê Linh với người dân để lắng nghe, tiếp nhận, xử lý kiến nghị liên quan đến vi phạm về đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn, Huyện ủy Mê Linh đã công bố số điện thoại đường dây nóng, hòm thư điện tử, địa chỉ Zalo... tới đông đảo Nhân dân.

Theo đó, người dân có thể phản ánh vi phạm về đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Mê Linh thông qua số điện thoại của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy là 0243.202.8789 hoặc Văn phòng Huyện ủy là 0971.83.85.87; Địa chỉ thư điện tử là "[email protected]" hoặc kết nối tới tài khoản Zalo: Huyện ủy Mê Linh.

Bên cạnh các phản ánh vi phạm pháp luật về quản lý đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn, người dân Mê Linh còn có thể cung cấp thông tin về thái độ, đạo đức, tác phong trong thi hành công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan chuyên môn thuộc huyện và UBND xã, thị trấn trong việc thực hiện quản lý đất đai, trật tự xây dựng.

Một công trình xây dựng có dấu hiệu sai phạm tại xã Thạch Đà (Mê Linh)
Một công trình xây dựng có dấu hiệu sai phạm tại xã Thạch Đà (Mê Linh) đã bị xử lý kiên quyết thời gian gần đây

Để công tác tiếp nhận và xử lý kiến nghị, phản ánh của người dân được thông suốt, Huyện ủy Mê Linh cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị cần nêu rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ (hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ).

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Bí thư Huyện ủy Mê Linh cho biết, việc công bố đường dây nóng và các kênh tiếp nhận phản ánh là một trong những cách làm mới của địa phương nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm và hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn huyện; Kịp thời tiếp nhận, xử lý kiến nghị, phản ánh của cá nhân, tổ chức.

Trước đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã có Chỉ thị số 13-CT/TU (ngày 2/3/2022) về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ cụ thể; Đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền cho các quận, huyện, thị xã trong công tác quản lý đất đai gắn với cá thể hóa trách nhiệm của người đứng đầu cấp huyện, cấp xã và người được giao quản lý, cán bộ, công chức thực thi công vụ.

Trong giờ hành chính, các cá nhân, tổ chức có thể phản ánh đến Huyện ủy Mê Linh thông qua số điện thoại đường dây nóng sau: 0243.2028.789 (Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Mê Linh) và 0971.83.85.87 (Văn phòng Huyện ủy Mê Linh) hoặc qua địa chỉ thư điện tử: [email protected]; Tài khoản zalo “HUYỆN ỦY MÊ LINH”.

Cũng theo Bí thư Huyện ủy Mê Linh, bên cạnh việc chủ động phối hợp với các cấp, các ngành của Trung ương và thành phố để tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giải quyết dứt điểm công tác quản lý đất đai và trật tự xây dựng trong thời gian sớm nhất, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ tập trung chỉ đạo tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sai phạm trong việc quản lý, sử dụng đất đai và trật tự xây dựng; Hạn chế tối đa tình trạng khiếu kiện đông người, kéo dài, gây mất trật tự xã hội, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế và môi trường đầu tư tại địa phương.

“Ngoài đường dây nóng của Huyện ủy, Ủy ban Nhân dân huyện và các xã thị trấn cũng chủ động tiếp nhận phản ánh của người dân để ngăn chặn kịp thời các vi phạm phát sinh mới trên địa bàn các xã, thị trấn”, ông Nguyễn Thanh Liêm nhấn mạnh.

Giữa tháng 3/2022, trong hội nghị mở rộng, nghe và cho ý kiến về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn của Thường trực Huyện ủy, ông Nguyễn Thanh Liêm, Bí thư Huyện ủy Mê Linh đề nghị UBND huyện yêu cầu các phòng, ban chức năng và các xã, thị trấn phải vào cuộc chấn chỉnh, xử lý kiên quyết các vi phạm trong thời gian vừa qua.

Đáng chú ý, ông Nguyễn Thanh Liêm thống nhất quan điểm với ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Mê Linh, về công tác cán bộ: Nếu người đứng đầu, cán bộ chuyên môn của đơn vị, địa phương nào yếu kém, không đủ năng lực thì chuyển đổi, sắp xếp, kiện toàn lại; Không để xảy ra những tồn tại, hạn chế như thời gian vừa qua.

Đọc thêm

Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá Đô thị

Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá

TTTĐ - Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá, bao gồm các tuyến số 10 (10A và 10B), 14, 18, 44, 145.
Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long Đô thị

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long

TTTĐ - Trước tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long với đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã vào cuộc triển khai các biện pháp xử lý.
Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện Đô thị

Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện

TTTĐ - Tình trạng xe taxi, xe ôm công nghệ tập trung dừng đỗ để đón khách tại khu vực các cổng bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra khá lâu, song đến nay, vấn nạn này vẫn còn nhiều bất cập và chưa thể xử lý dứt điểm. Chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng là vi phạm lại đâu vào đấy, gây bức xúc cho người dân.
Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen Đô thị

Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen

TTTĐ - Văn hóa tiết kiệm điện là một quá trình từ nhận thức, hành động đến hình thành thói quen. Thực tế cho thấy từ năm 2023, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc cùng "chung tay" trong việc thực hành tiết kiệm điện.
Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận Đô thị

Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận

TTTĐ - Sáng 22/3, UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình: “Tu bổ, tôn tạo đình Phú Mỹ và cải tạo nhà văn hóa tổ dân phố số 3 Phú Mỹ”, chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập phường và quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024).
Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục Đô thị

Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông cho biết, việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”...
Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội Đô thị

Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.
Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông Đô thị

Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông

TTTĐ - Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Hà Nội sẽ "mạnh tay" xử lý người vi phạm nồng độ cồn Đô thị

Hà Nội sẽ "mạnh tay" xử lý người vi phạm nồng độ cồn

TTTĐ - Việc kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, để răn đe, giáo dục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật của người tham gia giao thông.
Quận Bắc Từ Liêm: Thách thức trong quản lý các khu đô thị mới Đô thị

Quận Bắc Từ Liêm: Thách thức trong quản lý các khu đô thị mới

TTTĐ - Phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) những năm gần đây đang nổi lên là mảnh đất vàng thu hút vốn đầu tư từ cả trong và ngoài nước. Tại khu vực này, những trường quốc tế, dự án khu căn hộ, chung cư cao cấp “mọc lên như nấm” chỉ trong thời gian ngắn. Tuy vậy, điều này cũng mang lại thách thức không nhỏ trong việc quản lý trật tự đô thị cho chính quyền địa phương.
Xem thêm