Tag

Marseille 0-3 Atletico Madrid: Lần thứ tư đăng quang

Bóng đá 17/05/2018 10:20
aa
TTTĐ – Hành quân đến Lyon (Pháp), được coi là sân nhà của Marseille nhưng Atletico Madrid vẫn giành chiến thắng 3 sao, qua đó lên ngôi vô địch Europa League 2017 – 2018.

Marseille 0-3 Atletico Madrid: Lần thứ tư đăng quang

Olympique Marseille tự ái khi bị giới chuyên môn đánh giá là “cửa dưới” so với Atletico Madrid. Chính vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ của đội bóng thành phố cảng Marseille ào lên gây sức ép, hòng chiếm tiên cơ.

Cơ hội đã sớm đến với Marseille ngay ở phút thứ 4, trong giai đoạn họ phong tỏa không gian rất tốt, hóa giải các đường bóng của Atletico cũng như đánh vỗ mặt. Không bất ngờ với tình huống có sự tham gia của Dimitri Payet – cầu thủ có đến 7 pha kiến tạo ở Europa League mùa này, khi khởi xướng và cũng là người kiến tạo cho Valere Germain đối mặt Jan Oblak.

Điều đáng tiếc là chân sút 28 tuổi đã xử lý rất tệ trong tình huống này. Một cơ hội khiến cho các CĐV Marseille cảm thấy hào hứng, cũng như tin tưởng hơn vào năng lực của đội nhà nhưng thực tế, đó là một điều đáng tiếc cho kế hoạch tác chiến của Garcia cũng như một phần nào đó dự cảm chẳng lành.

Marseille 0-3 Atletico Madrid: Lần thứ tư đăng quang
Tình huống Griezmann nâng tỷ số lên 2 - 0


Cơ hội và việc kiểm soát bóng trong tinh thần thi đấu rất quyết tâm mà Marseille thể hiện khiến cho Atletico gần như không có cơ hội dứt điểm trong khoảng 15 phút. Tuy nhiên, như giới chuyên môn phân tích trước trận, tâm lý là điều vô cùng quan trọng.

Atletico vẫn trung thành với lối đá quen thuộc. Đội bóng Tây Ban Nha đá cầm chừng trong 20 phút đầu trận nhưng khi họ đã quen với nhịp độ trận đấu và gia tăng sức ép thì Atletico đã chứng tỏ sự nguy hiểm của mình. Chỉ cần một pha chạm bóng hỏng của Andre-Frank Zambo Anguissa, Gabi Fernandez đã đặt Antoine Griezmann vào cơ hội mà chân sút người Pháp không thể bỏ lỡ. Phút 21, Marseille nhận bàn thua. 10 phút sau, họ kém hụt về nhân lực. Thủ lĩnh Payet chấn thương và phải rời sân. Ngay lập tức, các chiến binh Marseille lạc lối…

Mọi tình huống đáng kể nhất đều chỉ là những nỗ lực cá nhân chứ không phải sự kết nối cần thiết của một tập thể. Thế nên, người ta chờ đợi điều gì đó từ ý tưởng của Garcia sau giờ nghỉ.

Hiệp 2 bắt đầu nhưng Marseille vẫn không có gì mới. Vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng thiếu ý tưởng, thiếu sự kết nối quan trọng ở 2/3 sân, trong khi Atletico mới là đội có điều đó trong mỗi lần chọn thời điểm lên bóng.

Hiệu quả đến ngay phút 49, từ một pha tạo pressing tốt, Diego Costa và Koke, người di chuyển lôi kéo, người kiến tạo, để Griezmann đối mặt Steve Mandanda, xử lý tinh tế nâng tỷ số lên 2-0.

Marseille không những đánh mất mình về mặt chuyên môn mà còn thua đối thủ cả về bản lĩnh, độ quái trong các pha tranh chấp, kéo theo những tấm thẻ vàng được rút ra.

Trong giai đoạn cuối trận, nỗ lực thay đổi nhân sự của Garcia đem tới cơ hội đáng kể nhất là cú đánh đầu của Kostas Mitroglou ở phút 81. Oblak bị hạ gục nhưng không may cho Marseille, cột dọc đã từ chối bàn thắng.

Phút 88, trong pha phản công, đội trưởng Gabi đã ấn định chiến thắng và cũng là bàn đầu tiên của anh ở giải đấu này sau 25 trận ra sân.

Atletico Madrid lần thứ tư đăng quang tại Europa League, lần thứ hai cho HLV Diego Simeone và cũng là lần đầu tiên cho Griezmann.

Tin liên quan

Đọc thêm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024 Bóng đá

Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024

TTTĐ - Sau những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn, giải bóng đá “Mai vàng chào Xuân 2024” của học sinh trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc khó quên trong lòng thầy, trò nhà trường và các bậc phụ huynh.
Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương Bóng đá

Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương

TTTĐ - Sáng 21/1, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức Giải bóng đá Thanh niên công nhân “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Giáp Thìn cúp Nhân Nghĩa lần V tại KCN Mỹ Phước 1, TX Bến Cát, Bình Dương.
CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả Bóng đá

CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả

TTTĐ - Vừa qua, tại sân bóng Long Biên, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô tổ chức Chương trình tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai Bóng đá

Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai

TTTĐ - Ngày 16/1, tại trụ sở chính LPBank, CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai chính thức bổ nhiệm ông Vũ Tiến Thành làm huấn luyện viên (HLV) trưởng, thay thế HLV Kiatisak Senamuang dẫn dắt CLB bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở giai đoạn tiếp theo của V.League 2023/24.
Xem thêm