Masan Group đưa doanh thu trên mức 35.000 tỷ đồng, gấp đôi cùng kì năm ngoái

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Tập đoàn Masan vừa công bố đạt 17.766 tỷ đồng doanh thu trong Quý 2/2020, nâng tổng doanh thu thuần hợp nhất vào nửa đầu năm 2020 lên 35.404 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với nửa đầu năm 2019.

Masan vươn tới nền tảng tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu Việt Nam Masan Group bổ nhiệm Tổng giám đốc 10.000 công nhân tại TP HCM nhận quà “Lan tỏa yêu thương” từ Masan Consumer Quý 1/2020: Gấp đôi tăng trưởng sau hợp nhất Masan Group

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) vừa công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2020 và nửa đầu năm tài chính 2020.

Theo đó, Tập đoàn Masan đạt 17.766 tỷ đồng doanh thu trong quý II, nâng tổng doanh thu thuần hợp nhất vào nửa đầu năm 2020 lên 35.404 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với nửa đầu năm 2019. Tăng trưởng doanh thu hợp nhất của Masan chủ yếu nhờ mức tăng trưởng hai chữ số tại The CrownX (bao gồm Masan Consumer Holdings và VinCommerce).

0920 cac phat kiyn myi y nhiyu nganh hang nhy gia vy nyyc uyng tyng lycva thyt chy biynla nhyng yyng lyc chinh thuc yyy tyng tryyng doanh thu mynh my
Các phát kiến mới ở nhiều ngành hàng như:gia vị, nước uống tăng lực và thịt chế biến là những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ

Được biết, The CrownX là nền tảng tiêu dùng – bán lẻ tích hợp, có sứ mệnh thúc đẩy quá trình hiện đại hóa lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam, dựa trên các sản phẩm đột phá, các phát kiến đa dạng và mạng lưới điểm bán lớn nhất trên cả nước.

Trong giai đoạn đầu, trọng tâm của The CrownX là xây dựng nền tảng phục vụ các mặt hàng nhu yếu phẩm có khả năng mở rộng quy mô. Đây sẽ là cơ sở để The CrownX phát triển hệ sinh thái các “point of life” kết hợp xuyên suốt online và offline, phục vụ tốt hơn nữa các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng như nhu yếu phẩm, dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe và giải trí.

1151 hy thyng sieu thy vinmart vinmart cung yng cac nhu cyu thiyt yyu cya ngyyi dan trong suyt mua dych
Hệ thống siêu thị VinMart, VinMart+ cung ứng các nhu cầu thiết yếu của người dân trong suốt mùa dịch

The CrownX đạt doanh thu 12.592 tỷ đồng trong Quý 2/2020 và 25.848 tỷ đồng vào nửa đầu năm 2020, tỉ lệ tăng trưởng lần lượt là 20,5% và 26,8%. Biên EBITDA nửa đầu năm 2020 tăng trưởng lên mức 4,9%, so với mức 3,9% ở cùng kỳ năm trước.

Tập đoàn Masan cũng đã hoàn tất mua thêm 12,6% cổ phần của The CrownX với tổng giá trị tiền mặt là 862 triệu USD trong quý II để nắm quyền kiểm soát nền tảng này.

Cùng với The CrownX, mảng kinh doanh thịt của Masan MEATLife (“MML”) tiếp tục mở rộng quy mô và cải thiện hiệu quả vận hành. Riêng doanh thu từ thịt của Masan MEATLife đạt 1.055 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2020 với đà tăng trưởng 32,7% so với quý đầu năm nhờ mở rộng mạng lưới phân phối và ra mắt các sản phẩm thịt mát chế biến.

1006 myng b2c tyng tryyng tyt do ngyyi tieu dung ngay cang yon nhyn syn phym thyt mat meatdeli
Mảng B2C tăng trưởng tốt do người tiêu dùng ngày càng đón nhận sản phẩm thịt mát MEATDeli

Hiện nay, 40% lượng thịt của Masan MEATLife được thu mua từ các bên thứ ba đáp ứng yêu cầu chất lượng và theo giá thị trường, điều này khiến lợi nhuận bị ảnh hưởng do giá heo hơi hiện nay đang ở mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty tin tưởng rằng giá heo hơi sẽ quay trở lại mức bình thường trong 6-12 tháng tới khi tổng đàn heo đã tăng 30% vào tháng 4/2020 so với tháng 12/2019.

Giá heo hơi cao thúc đẩy việc tái đàn diễn ra nhanh chóng mang đến những triển vọng tích cực cho phân khúc thức ăn chăn nuôi của công ty dù doanh thu thức ăn gia súc tiếp tục giảm 15,8% trong quý 2/2020 do dịch ASF.

1240 day chuyyn nha may hiyn yyi cya masan high tech materials
Dây chuyền nhà máy hiện đại của Masan High-Tech Materials

Tuy nhiên, Masan High-Tech Materials (“MHT”), trước đây là Masan Resources là mảng kinh doanh bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các biện pháp đóng cửa nền kinh tế toàn cầu do đại dịch Covid-19. Doanh thu thuần Quý 2/2020 của Masan High-Tech Materials được duy trì so với Quý 2/2019 với đóng góp doanh thu 1 tháng (486 tỷ đồng) từ thỏa thuận sáp nhập nền tảng kinh doanh vonfram toàn cầu của H. C. Starck (“HCS”).

Nhiệm vụ của Ban điều hành trong nửa cuối năm 2020 sẽ là hoàn tất việc tích hợp, phát triển chuỗi cung ứng và mô hình bán hàng để tạo ra nguồn tiền bền vững qua các chu kỳ giá vonfram. Ban điều hành dự kiến các kết quả sẽ rõ nét hơn, chậm nhất hoàn thành trong Quý 4/2020 và Quý 1/2021.

1410 ong nguyyn yyng quang chy tych hyqt masan group
Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Masan Group

Chủ tịch HĐQT Masan Group, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang cho biết: “Dù đã chuyển đổi thành công nhiều ngành hàng FMCG, hiện nay các sản phẩm của Masan mới chỉ phục vụ 1% chi tiêu tiêu dùng của người Việt. The CrownX là bước đi chiến lược để mang đến thay đổi toàn diện trong lĩnh vực nhu yếu phẩm, xét cả về sản phẩm lẫn dịch vụ.

Masan đặt mục tiêu phục vụ các nhu cầu thiết yếu cho ít nhất 50 triệu người tiêu dùng, đồng thời, tăng thị phần của chúng tôi trong chi tiêu tiêu dùng lên mức 25%. Nhu yếu phẩm là nền tảng ban đầu để phụng sự các nhu cầu cơ bản của người tiêu dùng, xa hơn là tài chính và các nhu cầu xã hội như kết nối, giải trí...”.

Quý 1/2020: Gấp đôi tăng trưởng sau hợp nhất Masan Group Quý 1/2020: Gấp đôi tăng trưởng sau hợp nhất Masan Group
VinID “đi chợ hộ” người dân trong mùa dịch Covid-19 VinID “đi chợ hộ” người dân trong mùa dịch Covid-19
Siêu thị VinMart, VinMart+ cam kết đủ hàng, khuyến khích thanh toán qua VinID để tránh lây nhiễm Siêu thị VinMart, VinMart+ cam kết đủ hàng, khuyến khích thanh toán qua VinID để tránh lây nhiễm
VinMart - Masan luôn hướng đến tiêu chí làm hài lòng khách hàng VinMart - Masan luôn hướng đến tiêu chí làm hài lòng khách hàng
Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Home Credit nhận giải thưởng uy tín từ Visa

Home Credit nhận giải thưởng uy tín từ Visa

TTTĐ - Vừa qua, Home Credit vinh dự đón nhận giải thưởng “Công ty dẫn đầu về tăng trưởng doanh số giao dịch thanh toán qua thẻ tín dụng năm 2020” từ Tổ chức thẻ quốc tế Visa. Giải thưởng là sự ghi nhận những nỗ lực của công ty trong việc phát triển sản phẩm thẻ tín dụng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tin khác
[Xem thêm]
Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu “Top 10 Sản phẩm Vàng – Dịch vụ Vàng Việt Nam 2020”

Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu “Top 10 Sản phẩm Vàng – Dịch vụ Vàng Việt Nam 2020”

TTTĐ - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa vinh dự được trao danh hiệu “Top 10 Sản phẩm Vàng – Dịch vụ Vàng Việt Nam 2020” dành cho sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe toàn cầu tại Lễ trao Chứng nhận Nhãn hiệu hàng đầu, Sản phẩm Vàng, Dịch vụ Vàng Việt Nam năm 2020 được tổ chức long trọng tại Hà Nội.
Hitachi ABB Power Grids nâng cao năng lực sản xuất máy biến áp tại Việt Nam

Hitachi ABB Power Grids nâng cao năng lực sản xuất máy biến áp tại Việt Nam

TTTĐ - Hitachi ABB Power Grids vừa cung cấp và lắp đặt thành công máy biến áp 220kV thông qua Công ty Cổ phần Tập đoàn Toji cho dự án điện mặt trời Lộc Ninh 5 công suất 50MWp. Với thành công này, nhà máy biến áp Hitachi ABB Power Grids đã trở thành một trong hai nhà sản xuất máy biến áp tại Việt Nam có năng lực sản xuất máy biến áp truyền tải 220kV.
Xem phiên bản di động