Masan Group đưa doanh thu trên mức 35.000 tỷ đồng, gấp đôi cùng kì năm ngoái

Doanh nghiệp -

TTTĐ - Tập đoàn Masan vừa công bố đạt 17.766 tỷ đồng doanh thu trong Quý 2/2020, nâng tổng doanh thu thuần hợp nhất vào nửa đầu năm 2020 lên 35.404 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với nửa đầu năm 2019.
Masan vươn tới nền tảng tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu Việt Nam Masan Group bổ nhiệm Tổng giám đốc 10.000 công nhân tại TP HCM nhận quà “Lan tỏa yêu thương” từ Masan Consumer Quý 1/2020: Gấp đôi tăng trưởng sau hợp nhất Masan Group

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) vừa công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2020 và nửa đầu năm tài chính 2020.

Theo đó, Tập đoàn Masan đạt 17.766 tỷ đồng doanh thu trong quý II, nâng tổng doanh thu thuần hợp nhất vào nửa đầu năm 2020 lên 35.404 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với nửa đầu năm 2019. Tăng trưởng doanh thu hợp nhất của Masan chủ yếu nhờ mức tăng trưởng hai chữ số tại The CrownX (bao gồm Masan Consumer Holdings và VinCommerce).

masan group dua doanh thu tren muc 35000 ty dong gap doi cung ki nam ngoai
Các phát kiến mới ở nhiều ngành hàng như:gia vị, nước uống tăng lực và thịt chế biến là những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ

Được biết, The CrownX là nền tảng tiêu dùng – bán lẻ tích hợp, có sứ mệnh thúc đẩy quá trình hiện đại hóa lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam, dựa trên các sản phẩm đột phá, các phát kiến đa dạng và mạng lưới điểm bán lớn nhất trên cả nước.

Trong giai đoạn đầu, trọng tâm của The CrownX là xây dựng nền tảng phục vụ các mặt hàng nhu yếu phẩm có khả năng mở rộng quy mô. Đây sẽ là cơ sở để The CrownX phát triển hệ sinh thái các “point of life” kết hợp xuyên suốt online và offline, phục vụ tốt hơn nữa các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng như nhu yếu phẩm, dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe và giải trí.

masan group dua doanh thu tren muc 35000 ty dong gap doi cung ki nam ngoai
Hệ thống siêu thị VinMart, VinMart+ cung ứng các nhu cầu thiết yếu của người dân trong suốt mùa dịch

The CrownX đạt doanh thu 12.592 tỷ đồng trong Quý 2/2020 và 25.848 tỷ đồng vào nửa đầu năm 2020, tỉ lệ tăng trưởng lần lượt là 20,5% và 26,8%. Biên EBITDA nửa đầu năm 2020 tăng trưởng lên mức 4,9%, so với mức 3,9% ở cùng kỳ năm trước.

Tập đoàn Masan cũng đã hoàn tất mua thêm 12,6% cổ phần của The CrownX với tổng giá trị tiền mặt là 862 triệu USD trong quý II để nắm quyền kiểm soát nền tảng này.

Cùng với The CrownX, mảng kinh doanh thịt của Masan MEATLife (“MML”) tiếp tục mở rộng quy mô và cải thiện hiệu quả vận hành. Riêng doanh thu từ thịt của Masan MEATLife đạt 1.055 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2020 với đà tăng trưởng 32,7% so với quý đầu năm nhờ mở rộng mạng lưới phân phối và ra mắt các sản phẩm thịt mát chế biến.

masan group dua doanh thu tren muc 35000 ty dong gap doi cung ki nam ngoai
Mảng B2C tăng trưởng tốt do người tiêu dùng ngày càng đón nhận sản phẩm thịt mát MEATDeli

Hiện nay, 40% lượng thịt của Masan MEATLife được thu mua từ các bên thứ ba đáp ứng yêu cầu chất lượng và theo giá thị trường, điều này khiến lợi nhuận bị ảnh hưởng do giá heo hơi hiện nay đang ở mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty tin tưởng rằng giá heo hơi sẽ quay trở lại mức bình thường trong 6-12 tháng tới khi tổng đàn heo đã tăng 30% vào tháng 4/2020 so với tháng 12/2019.

Giá heo hơi cao thúc đẩy việc tái đàn diễn ra nhanh chóng mang đến những triển vọng tích cực cho phân khúc thức ăn chăn nuôi của công ty dù doanh thu thức ăn gia súc tiếp tục giảm 15,8% trong quý 2/2020 do dịch ASF.

masan group dua doanh thu tren muc 35000 ty dong gap doi cung ki nam ngoai
Dây chuyền nhà máy hiện đại của Masan High-Tech Materials

Tuy nhiên, Masan High-Tech Materials (“MHT”), trước đây là Masan Resources là mảng kinh doanh bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các biện pháp đóng cửa nền kinh tế toàn cầu do đại dịch Covid-19. Doanh thu thuần Quý 2/2020 của Masan High-Tech Materials được duy trì so với Quý 2/2019 với đóng góp doanh thu 1 tháng (486 tỷ đồng) từ thỏa thuận sáp nhập nền tảng kinh doanh vonfram toàn cầu của H. C. Starck (“HCS”).

Nhiệm vụ của Ban điều hành trong nửa cuối năm 2020 sẽ là hoàn tất việc tích hợp, phát triển chuỗi cung ứng và mô hình bán hàng để tạo ra nguồn tiền bền vững qua các chu kỳ giá vonfram. Ban điều hành dự kiến các kết quả sẽ rõ nét hơn, chậm nhất hoàn thành trong Quý 4/2020 và Quý 1/2021.

masan group dua doanh thu tren muc 35000 ty dong gap doi cung ki nam ngoai
Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Masan Group

Chủ tịch HĐQT Masan Group, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang cho biết: “Dù đã chuyển đổi thành công nhiều ngành hàng FMCG, hiện nay các sản phẩm của Masan mới chỉ phục vụ 1% chi tiêu tiêu dùng của người Việt. The CrownX là bước đi chiến lược để mang đến thay đổi toàn diện trong lĩnh vực nhu yếu phẩm, xét cả về sản phẩm lẫn dịch vụ.

Masan đặt mục tiêu phục vụ các nhu cầu thiết yếu cho ít nhất 50 triệu người tiêu dùng, đồng thời, tăng thị phần của chúng tôi trong chi tiêu tiêu dùng lên mức 25%. Nhu yếu phẩm là nền tảng ban đầu để phụng sự các nhu cầu cơ bản của người tiêu dùng, xa hơn là tài chính và các nhu cầu xã hội như kết nối, giải trí...”.

Quý 1/2020: Gấp đôi tăng trưởng sau hợp nhất Masan Group Quý 1/2020: Gấp đôi tăng trưởng sau hợp nhất Masan Group
VinID “đi chợ hộ” người dân trong mùa dịch Covid-19 VinID “đi chợ hộ” người dân trong mùa dịch Covid-19
Siêu thị VinMart, VinMart+ cam kết đủ hàng, khuyến khích thanh toán qua VinID để tránh lây nhiễm Siêu thị VinMart, VinMart+ cam kết đủ hàng, khuyến khích thanh toán qua VinID để tránh lây nhiễm
VinMart - Masan luôn hướng đến tiêu chí làm hài lòng khách hàng VinMart - Masan luôn hướng đến tiêu chí làm hài lòng khách hàng
Huyền Anh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

215 doanh nghiep tham gia ngay mua sam truc tuyen asean

215 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN

TTTĐ - Ngày mai (8/8), 215 doanh nghiệp thuộc 10 nước thành viên trong khu vực sẽ cùng tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day. Sự kiện nhằm khuyến khích, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, cải thiện niềm tin của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm.
pv gas thuc hien chien luoc va quy hoach phat trien nganh cong nghiep khi viet nam

PV GAS thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam

TTTĐ - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Tổng Giám đốc PV GASDương Mạnh Sơn cũng đã thay mặt Đảng ủy PV GAS trình bày bài tham luận "Phát huy vai trò PV GAS thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam".

Tin khác

[Xem thêm]
bsr san sang cho chien dich 51 ngay dem

BSR sẵn sàng cho “chiến dịch 51 ngày đêm”

TTTĐ - Hàng nghìn công nhân, kỹ sư Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và nhà thầu sắp bước vào “chiến dịch nóng bỏng” trên công trường Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, như cách ví của cán bộ công nhân viên (CBCNV) BSR về mỗi đợt bảo dưỡng tổng thể.
6 thang dau nam nam a bank tap trung nguon luc chung tay day lui covid 19

6 tháng đầu năm, Nam A Bank tập trung nguồn lực chung tay đẩy lùi Covid-19

TTTĐ - 6 tháng đầu năm 2020, Nam A Bank đã chú trọng củng cố hoạt động, tập trung mọi nguồn lực với hàng loạt chương trình đồng hành “chia khó” cùng khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng của Nam A Bank vẫn tăng trưởng khả quan, đặc biệt các chỉ tiêu như tổng tài sản, huy động vốn thị trường… sắp chạm mốc kế hoạch của toàn năm 2020.
gia tri thuong hieu vinamilk duoc dinh gia hon 24 ti do la my

Giá trị thương hiệu Vinamilk được định giá hơn 2,4 tỉ đô la Mỹ

TTTĐ - Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam “định giá” hơn 2,4 tỷ đô la Mỹ, tương đương hơn 55 ngàn tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ đô la Mỹ, tăng 22% so với danh sách năm 2019.
Xem phiên bản di động