Thứ sáu 02/12/2022 19:42 Hotline: 0929242424 Email: tuoitrethudoonline@gmail.com congan.hanoi.gov.vn

Mastercard tổ chức hội nghị khách hàng đầu tiên tại Châu Á - Thái Bình Dương sau đại dịch

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Ngày 10/8, Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard mới đây vừa tổ chức Hội nghị Khách hàng 2022 tại Việt Nam nhằm kết nối với mạng lưới các định chế tài chính và các đơn vị phát hành thẻ trong nước, cũng như các chuyên gia và diễn giả uy tín trong lĩnh vực dịch vụ tài chính và thanh toán mới.

Mastercard mở rộng ưu đãi và đặc quyền du lịch BIDV nhận 2 giải thưởng lớn của Mastercard Giảm giá tới 600.000 đồng cho chủ thẻ quốc tế Quốc tế SHB Mastercard khi sử dụng Grab Hoàn đến 5% chi tiêu giáo dục, y tế và 3% thanh toán trực tuyến với thẻ SHB Mastercard Cashback

Với chủ đề "Một thế giới phi tiền mặt - tăng tốc, đổi mới, kết nối bạn với những tiềm năng vô giá", Hội nghị đã giúp phác thảo nên hiện trạng của ngành thanh toán, vạch ra phương hướng hợp tác giữa Mastercard và các đối tác chủ chốt, nhằm mục tiêu tăng cường năng lực thanh toán và chất lượng dịch vụ cho thị trường Việt Nam với quy mô gần 100 triệu dân.

Là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang trải qua cuộc cách mạng công nghệ thanh toán lần thứ tư và đã thể hiện được tiềm năng tăng trưởng to lớn nhờ lực lượng dân số trẻ có tư duy của thời đại số.

Bất chấp những tác động tiêu cực của COVID-19, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) dự báo Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng GDP là 6,5% trong năm 2022, cao gấp 2,5 lần so với năm 2021. Con số này phản ánh khả năng phục hồi kinh tế ấn tượng nhất giữa các quốc gia Đông Nam Á.

Năm 2021, ngoài việc duy trì mức tăng trưởng GDP dương, Việt Nam còn ghi nhận mức tăng trưởng tín dụng đạt 13% và đầu tư nước ngoài đạt 9%, nền kinh tế kỹ thuật số đạt giá trị 21 tỷ USD, điều này được thúc đẩy bởi 8 triệu người dùng kỹ thuật số mới trong thời kỳ đại dịch.

Mastercard tổ chức hội nghị khách hàng đầu tiên tại Châu Á - Thái Bình Dương sau đại dịch
Ông Safdar Khan, Chủ tịch khu vực Đông Nam Á của Mastercard phát biểu tại chương trình

Tại Hội nghị, các chuyên gia từ Mastercard, Thales, Moneythor và Ampverse, đã chia sẻ góc nhìn và những hiểu biết chuyên sâu về thị trường và xu hướng tiêu dùng, vai trò của công nghệ đối với tương lai của đất nước, cũng như triển vọng cho việc phát triển các giải pháp thanh toán tại Việt Nam.

Những cuộc thảo luận đã hé lộ tầm quan trọng của các giải pháp công nghệ trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, từ việc giúp tạo ra các tài sản kỹ thuật số mới cho đến nâng cao hiệu quả dòng tiền và trao quyền cho một thế hệ người tiêu dùng tiếp theo.

Ông Safdar Khan, Chủ tịch khu vực Đông Nam Á của Mastercard chia sẻ: “Cùng với các quốc gia Đông Nam Á khác, Việt Nam đang trên con đường phát triển tất yếu, và đã thể hiện khả năng thích ứng và phát triển vượt bậc. Với thành tích ấn tượng này, tất cả các bên tham gia thị trường cần hợp tác với nhau để đảm bảo sự tăng trưởng bền vững.

Không chỉ cung cấp công nghệ thanh toán mới cho các đối tác, Mastercard còn cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với chính phủ Việt Nam cũng như các doanh nghiệp để xây dựng những giải pháp nhằm thúc đẩy một xã hội tài chính toàn diện và giúp Việt Nam hiện thực hóa tầm nhìn về một nền kinh tế phi tiền mặt. Bằng cách tận dụng chuyên môn toàn cầu, Mastercard sẽ sát cánh cùng Việt Nam trên hành trình hướng tới một nền kinh tế hội nhập và cạnh tranh hơn”.

Trong khuôn khổ Hội nghị Khách hàng 2022, Mastercard cũng trao nhiều giải thưởng nhằm biểu dương những thành tựu mà các đối tác của Mastercard đã đạt được trong việc đẩy mạnh các dịch vụ thanh toán trong năm 2021, đồng thời ghi nhận vai trò dẫn đầu của họ trong việc đảm bảo hiệu quả và tốc độ tăng trưởng của ngành kinh doanh dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế.

Mastercard tổ chức hội nghị khách hàng đầu tiên tại Châu Á - Thái Bình Dương sau đại dịch
Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia

Tại sự kiện, bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia khẳng định cam kết mạnh mẽ hơn của Mastercard đối với thị trường Việt Nam thông qua các quan hệ đối tác đột phá: “Bất chấp những thách thức gây ra bởi đại dịch, chúng tôi rất vui khi chứng kiến những tiến bộ nhanh chóng và tích cực như vậy tại Việt Nam. Đó là nhờ vào sự tin tưởng và hợp tác từ các đối tác.

Mastercard rất vinh dự được hỗ trợ chính phủ Việt Nam và các đối tác trong việc thúc đẩy sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch và hướng tới một xã hội phi tiền mặt. Mastercard kỳ vọng có thể vận dụng các công nghệ và giải pháp thanh toán tiên tiến nhất, cũng như kinh nghiệm chuyên môn trên toàn cầu của mình, để xây dựng những chương trình và giải pháp phù hợp và chất lượng nhất cho thị trường, đáp ứng nhu cầu của các đối tác, doanh nghiệp, tổ chức và người dân”.

Bên cạnh những nỗ lực trong việc hợp tác nhằm thúc đẩy một nền kinh tế phi tiền mặt và bao trùm, Mastercard còn tiến thêm một bước trong việc thiết lập và củng cố sự hiện diện của mình tại thị trường Việt Nam với việc ra mắt “Sound of Trust” (âm thanh của sự tin cậy) phiên bản Việt, đây là giai điệu thương hiệu và thân thuộc đối với khách hàng của Mastercard trên toàn thế giới khi đến các hệ thống cửa hàng, điểm thanh toán hoặc sử dụng các ứng dụng và trang web của Mastercard.

P3 - Cac chuyen gia chia se tai Hoi nghi Khach hang Mastercard 2022
Các chuyên gia chia sẻ tại Hội nghị Khách hàng Mastercard 2022

Tại Hội nghị Khách hàng 2022, Mastercard đã cho ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu từng giành nhiều giải thưởng của mình tại Việt Nam, thông qua một màn biểu diễn chưa từng có bằng các nhạc cụ truyền thống của Việt Nam như sáo, đàn tranh, đàn bầu và trống. Điều này vừa tạo nên phong vị Việt Nam độc đáo, vừa không làm mất đi nhịp điệu gốc mang tính biểu tượng của Mastercard.

Trước đó, giai điệu Mastercard bản Việt đã được lồng ghép vào nhiều sản phẩm truyền thông của chiến dịch “Tạo khoảnh khắc vô giá cùng Mastercard", nhằm truyền cảm hứng cho người tiêu dùng Việt Nam thông qua trải nghiệm đa giác quan, từ đó xây dựng sự tin tưởng và an tâm nơi khách hàng khi biết rằng những giao dịch của họ trên mạng lưới của Mastercard luôn được đảm bảo an toàn.

Chiến dịch “Tạo khoảnh khắc vô giá cùng Mastercard” là một phần trong cam kết mang đến những trải nghiệm vô giá của Mastercard, giúp người tiêu dùng cảm nhận được sức mạnh của sự gắn kết và trọn vẹn trong cảm xúc, với việc mở rộng nền tảng “Vô giá” (“Priceless”) đã đạt giải thưởng.

Mastercard còn đưa nền tảng “Vô giá” đến gần cuộc sống hơn bằng cách kết nối với niềm đam mê ẩm thực, một trong chín đam mê chính mà Mastercard mong muốn chạm tới cùng các đối tác và khách hàng. Các vị khách quý đã được mời tham gia một trải nghiệm ẩm thực độc nhất, do những đầu bếp nổi tiếng hàng đầu được đánh giá cao không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới phụ trách, và cùng thưởng thức các hương vị Việt Nam theo cách thức vô cùng độc đáo và “vô giá”.

Là Hội nghị Khách hàng đầu tiên tại Châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức kể từ khi đại dịch bùng phát, sự kiện năm nay đánh dấu một dấu mốc mới trên hành trình của Mastercard tại Việt Nam, cũng như mở ra giai đoạn phát triển thanh toán không dùng tiền mặt kế tiếp với sự tham gia tích cực của các đối tác trong nước.

Sự kiện này cũng củng cố cam kết của Mastercard đối với Việt Nam, một trong những thị trường trọng yếu của Mastercard tại Châu Á - Thái Bình Dương, trong bối cảnh Việt Nam đã và đang hội nhập sâu rộng với tầm nhìn thanh toán phi tiền mặt, hướng đến một nền kinh tế số năng động, linh hoạt và phát triển bền vững.

Đức Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
BIDV - Top 10 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ

BIDV - Top 10 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ

TTTĐ - Giải thưởng được trao cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong khuôn khổ “Lễ công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022 - CSI 2022” được tổ chức ngày 1/12, là sự ghi nhận những nỗ lực của ngân hàng trong hoạt động phát triển bền vững, từ định hướng chiến lược đến các hành động cụ thể.
4 năm liên tiếp, BV Group vào top 100 doanh nghiệp bền vững

4 năm liên tiếp, BV Group vào top 100 doanh nghiệp bền vững

TTTĐ - Ngày 1/12/2022, Tập đoàn Bách Việt (BV Group) được vinh danh tại lễ công bố Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2022. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp BV Group nhận danh hiệu này nhờ nỗ lực không ngừng và kiên định với triết lý kinh doanh “Lợi ích hài hòa - Phát triển bền vững”.
Tin khác
[Xem thêm]
Tiềm năng giúp Việt Nam trở thành trung tâm của Châu Á Thái Bình Dương về điện gió ngoài khơi

Tiềm năng giúp Việt Nam trở thành trung tâm của Châu Á Thái Bình Dương về điện gió ngoài khơi

TTTĐ - Mới đây, tại “Diễn đàn và Triển lãm kinh tế Xanh – Green Economy Forum & Exhibition (GEFE) 2022”, ông Stuart Livesey, Giám đốc Quốc gia của Copenhagen Offshore Partners (COP – đơn vị hiện đang quản lý, phát triển dự án điện gió ngoài khơi La Gàn tại Việt Nam), đã có một số nhận định về tiềm năng, thách thức và tương lai sắp tới của ngành điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.
Nâng cao năng lực, hiệu quả phân phối trong chuỗi cung ứng - logistics

Nâng cao năng lực, hiệu quả phân phối trong chuỗi cung ứng - logistics

TTTĐ - Vietnam Post Logistics mới đây đã chính thức đưa vào vận hành Trung tâm phân phối miền Nam đặt tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ hoàn thiện thêm hệ thống cơ sở hạ tầng kho bãi phục vụ hậu cần - logistics mà còn nâng cao năng lực, đáp ứng tối đa xu hướng phát triển của thị trường và nhu cầu của khách hàng.
Xem phiên bản di động