Tag

Mastercard và Vesta mang tới các giải phápgiúp phát hiện gian lận kỹ thuật số

Công nghệ số 07/03/2023 13:00
aa
TTTĐ - Ngày 7/3, Mastercard và Vesta - một nền tảng chống gian lận toàn diện công bố việc thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược mới nhằm mang tới những giải pháp quản lý gian lận tiên tiến nhất cho các doanh nghiệp bán hàng trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu tại Việt Nam Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu tại Việt Nam
Mastercard và Grab ra mắt chương trình “Doanh nghiệp nhỏ, ước mơ lớn” Mastercard và Grab ra mắt chương trình “Doanh nghiệp nhỏ, ước mơ lớn”
Mastercard mang đến nhiều lựa chọn thanh toán hơn cho chủ thẻ VPBank Mastercard mang đến nhiều lựa chọn thanh toán hơn cho chủ thẻ VPBank
Mastercard và Grab Việt Nam tiếp tục triển khai dự án hợp tác “Trao sẻ chia, nhận nụ cười” Mastercard và Grab Việt Nam tiếp tục triển khai dự án hợp tác “Trao sẻ chia, nhận nụ cười”

Quan hệ hợp tác này sẽ bao gồm việc tích hợp các sản phẩm và giải pháp về không gian mạng và trí tuệ (Cyber & Intelligence - C&I) của Mastercard vào nền tảng đảm bảo giao dịch của Vesta, giúp các doanh nghiệp bán hàng tránh được các hình thức gian lận trực tuyến, thực hiện được nhiều giao dịch hơn, đồng thời mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

Việc thiết lập quan hệ hợp tác với Vesta cũng phản ánh sự đầu tư không ngừng của Mastercard vào năng lực không gian mạng dẫn đầu thị trường với khả năng củng cố một hệ sinh thái rộng lớn hơn.

Sự kết hợp của các giải pháp an ninh mạng, bao gồm sinh trắc học hành vi, giải quyết trước tranh chấp (pre-dispute resolution), xác minh danh tính, cùng với kiến thức chuyên môn về thị trường của Mastercard, sẽ mang lại sự bảo vệ tuyệt đối cho các cơ sở chấp nhận thẻ trước các gian lận liên quan đến bồi hoàn, đồng thời kết hợp những thông tin về giao dịch như số điểm rủi ro thanh toán, hay cảnh báo trước bồi hoàn.

Mastercard và Vesta mang tới các giải phápgiúp phát hiện gian lận kỹ thuật số

Hai công ty hợp tác để cung cấp cho các cơ sở chấp nhận thẻ trong khu vực những giải pháp thanh toán số tự động theo thời gian thực giúp giảm thiểu rủi ro và gian lận

Một nghiên cứu gần đây của Juniper Research cho thấy, tổng thiệt hại do gian lận trong thương mại điện tử mà các doanh nghiệp trên toàn cầu phải chịu sẽ vượt mốc 48 tỷ USD vào năm 2023, tăng mạnh từ mức hơn 41 tỷ USD vào năm 2022. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng 22% số vụ gian lận trên toàn cầu xảy ra tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Trong bối cảnh lượng người tiêu dùng lựa chọn hình thức mua sắm trên mạng ngày càng tăng, việc xác minh danh tính, chống rò rỉ dữ liệu và đối phó với các gian lận trong thời gian thực đang trở thành những thách thức đối với nhiều doanh nghiệp.

Quan hệ hợp tác mới của Mastercard và Vesta sẽ giúp giải quyết vấn đề trên, đồng thời giúp các doanh nghiệp tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đơn giản hóa công tác quản lý rủi ro, thông qua việc cung cấp cho các cơ sở chấp nhận thẻ Mastercard sự bảo vệ toàn diện trước, trong và sau giao dịch.

Sự hợp tác cũng hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thanh toán số nâng cao cho người tiêu dùng trong khu vực, đồng thời củng cố niềm tin vào thương mại điện tử. Các doanh nghiệp có thể bắt đầu sử dụng dịch vụ này trong quý 2 năm nay.

Ông Karthik Ramanathan, Phó Chủ tịch cao cấp về Giải pháp mạng và Trí tuệ khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mastercard cho biết: “Quan hệ hợp tác với Vesta là một ví dụ tiêu biểu cho cam kết của Mastercard trong việc xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với những doanh nghiệp chủ chốt trong hệ sinh thái thanh toán và công nghệ.

Mastercard rất vui mừng khi có cơ hội được hợp tác và đáp ứng các nhu cầu về an ninh mạng của người dùng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, góp phần đảm bảo nền kinh tế kỹ thuật số trong khu vực trở nên an toàn hơn, liền mạch hơn và bảo mật hơn”.

Ông Shabab Muhaddes, Phó Chủ tịch cao cấp, Tổng giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Vesta chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác với Mastercard nhằm mang lại những đổi mới trong lĩnh vực không gian mạng và trí tuệ.

Thông qua quan hệ đối tác chiến lược này, các cơ sở chấp nhận thẻ sẽ được hưởng lợi từ việc tích hợp vào công cụ ra quyết định (decision engine) của Vesta để có thể phê duyệt được nhiều giao dịch hợp pháp hơn, tránh hoàn toàn việc phải chịu trách nhiệm đối với các gian lận về bối hoàn.

Giải pháp này cho phép các doanh nghiệp không cần lo lắng về vấn đề gian lận mà tập trung vào việc gia tăng doanh số bán hàng và cải thiện trải nghiệm của khách hàng”.

Đọc thêm

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại Công nghệ số

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại

TTTĐ - Trong phần này, chúng tôi sẽ khám phá chi tiết về cấu hình của Xiaomi 14 - một sản phẩm được đánh giá cao với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng.
Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ Công nghệ số

Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ

TTTĐ - Trong bức tranh sôi động của thời đại số, mỗi chúng ta là một mảnh ghép độc đáo với những nét tính cách riêng biệt. Trên thị trường đã xuất hiện công cụ đánh giá tính cách qua việc quét khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo, từ đó mở ra kho tàng bí mật về những điểm mạnh, điểm yếu và cả những khả năng tiềm ẩn trong mỗi người.
Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024 Công nghệ số

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024

TTTĐ - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như hoạt động bền vững hơn.
Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam Công nghệ số

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số Công nghệ số

Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số

TTTĐ - Tại hội thảo “Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích các cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp đột phá phát triển kinh tế số.
TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024 Công nghệ số

TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024

TTTĐ - Để đạt mục tiêu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, TP HCM đã có nhiều định hướng trong hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số vào năm 2024.
Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên công nghệ 3D được áp dụng tại Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu nhằm giúp các đơn vị và người dân tham gia thuận tiện và dễ dàng nhất.
Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh Công nghệ số

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19 Công nghệ số

Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19

TTTĐ - Sáng 15/2, phóng viên đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng nhân buổi du xuân đầu năm tại Đền Gióng, Sóc Sơn, Hà Nội.
Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính Công nghệ số

Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính

TTTĐ - Xác định lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể trung tâm để phục vụ, năm 2023, Yên Bái đã tập trung thực hiện nhiệm vụ đột phá chiến lược đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Nhờ đó, chỉ số CCHC và sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đã cải thiện rõ rệt.
Xem thêm