Tag

Mất mặt với hàng xóm vì bị làm nhục và cướp tài sản

Pháp luật 23/05/2017 11:44
aa
TTTĐ.VN - Không những bị cướp tài sản, ông Phạm Văn Tuyến còn bị một số đối tượng làm nhục, rêu rao có quan hệ bất chính khiến cuộc sống của ông và gia đình đảo lộn và gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đã xác định ông Tuyến là bị hại và không có chuyện ông quan hệ bất chính.

Mất mặt với hàng xóm vì bị làm nhục và cướp tài sản

Thời gian qua tại xã Hùng Thằng (huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) xôn xao việc ông Phạm Văn Tuyến (SN 1960) bị cướp tài sản và làm nhục với lý do "quan hệ bất chính" với người hàng xóm. Theo cáo trạng của Viện KSND và bản án sơ thẩm của TAND huyện Bình Giang, khoảng 20h ngày 7/11/2015, ông Phạm Văn Tuyến điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 34F4-7266 từ thôn Cậy, xã Long Xuyên, huyện Bình Giang về nhà đi qua khu đất chuyển đổi nhà bà Đỗ Thị Loan (SN 1959, tại thôn Thuần Lương, xã Hùng Thắng).

Mất mặt với hàng xóm vì bị làm nhục và cướp tài sản
Biên bản xin lỗi công khai của các đối tượng đã cướp tài sản và làm nhục ông Tuyến.

Khi đến nhà bà Loan ở bên cạnh, ông Tuyến đi thẳng vào nhà. Lúc này, Phạm Văn Thiều là con trai bà Loan cùng một số anh chị em là Phạm Văn Thìn, Phạm Thị Toan đến khu đất chuyển đổi của bà Loan. Trước khi đi, Thìn mang theo một ống nhựa chịu nhiệt dài 67cm với mục đích nếu bắt được ông Tuyến có quan hệ bất chính với mẹ mình thì sẽ đánh. Khi đến nơi, phát hiện ông Tuyến ở trong nhà, Thìn gọi thêm Phạm Văn Vững (em họ Thìn) cùng đến.

Cả 4 người này sau đó đã đập và kéo mở cửa nhà bà Loan đồng thời Thiều dùng tay tát vào mặt ông Tuyến 2 cái. Thìn dùng ống nhựa chịu nhiệt mang theo vụt trượt vào chân ông Tuyến. Thìn và Thiều vừa đánh vừa lột hết quần áo trên người ông Tuyến. Vững dùng máy điện thoại ghi lại cảnh ông Tuyến trần chuồng. Tại đây, các đối tượng đã ép ông Tuyến phải viết giấy vay nợ Thìn 70 triệu đồng và hẹn 7 ngày sau sẽ trả để mọi việc được êm xuôi. Đồng thời, Thìn giữ hết giấy tờ của ông Tuyến để sau này ông Tuyến muốn lấy lại phải đưa 70 triệu đồng cho Thìn. Thiều cầm 2 điện thoại của ông Tuyến và đưa cho Vững 1 cái. Sau đó, ông Tuyến được thả về. Sáng này 8/11/2015, Thìn cầm giấy biên nhận vay nợ và các giấy tờ tùy thân của ông Tuyến mang ra nhà Vững để nhờ Vững cất hộ vào trong két sắt cho an toàn.

Đến ngày 11/11/2015, ông Tuyến gửi đơn tố cáo đến công an huyện Bình Giang tỉnh Hải Dương tố cáo các đối tượng trên. Tại bản án hình sự sơ thẩm ngày 30/9/2016, TAND huyện Bình Giang đã tuyên phạt tiền, phạt tù bị cáo Phạm Thị Toan, Phạm Văn Thìn, Phạm Văn Thiều phạm tội cướp tài sản và làm nhục người khác từ 36 tháng tù treo đến 42 tháng tù giam. Sau đó, một tờ báo đã đưa thông tin về vụ việc này không khách quan khiến cuộc sống của ông Tuyến bị ảnh hưởng nặng nề.

Sau khi xét xử sơ thẩm, cả hai bên đều có đơn kháng cáo. Đồng thời, ngày 8/2/2017, Phạm Thị Toan, Phạm Văn Thiều, Phạm Văn Thìn đã có biên bản xin lỗi công khai ông Tuyến. Biên bản này có sự tham gia của ông Phạm Ngọc Hiền, trưởng thôn Phúc Lão, Nguyễn Thị Thái, Bí thư Chi bộ thôn Phúc Lão, Phạm Thị Thu Hà, Trưởng thôn Thuần Lương (xã Hùng Thắng) cùng các luật sư chứng kiến. Nội dung biên bản ghi rõ: "Hôm nay, Phạm Thị Toan, Thìn, Thiều đã nhận thấy hành vi của mình là vi phạm pháp luật đã cướp tài sản và làm nhục ông Tuyến nên xin lỗi ông Tuyến mở lượng tha thứ tạo điều kiện để các cháu Toan, Thiều, Thìn có cơ hội làm lại cuộc đời... Trước sự chứng kiến của các bên, ba cháu Toan, Thìn, Thiều thành thật nhận lỗi với ông Tuyến và có ý kiến đề nghị cơ quan chức tố tụng giảm án cho các cháu".

Ngày 28/2/2017 TAND tỉnh Hải Dương đã đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Sau khi kháng cáo và các bị cáo đã ký biên bản nhận lỗi, ông Tuyến đã chấp nhận lời xin lỗi, đồng thời có đơn đề nghị xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho các bị cáo. Đồng thời, tại tòa ông Tuyến cũng cũng rút yêu cầu khởi tố đối với cả 3 bị cáo về tội làm nhục người khác. Vì lý do này, Hội đồng xét xử đã miễn trách nhiệm hình sự cho 3 bị cáo đối với tội làm nhục người khác. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử nhận định, mặc dù có đơn xin giảm nhẹ hình phạt của ông Tuyến nhưng đối với hành vi cướp tài sản của các đối tượng thuộc loại tội phạm rất nghiêm trọng nên vẫn cần có một hình phạt nghiêm khắc.

Hội đồng xét xử cũng nhận định, theo lời khai của ông Tuyến tại phiên tòa cũng như cơ quan điều tra đều khai nhận, lý do tối ngày 1/11/2015, ông Tuyến đã vào khu nhà chuyển đổi của bà Loan trong tình trạng vừa uống rượu xong. Bản thân ông Tuyến lúc đó không thực sự tỉnh táo như bình thường. Lời khai của ông Tuyến phù hợp với lời khai của anh Phạm Thanh Xuân là cháu ông Tuyến xác định, vào tối ngày 7/11/2015 anh Xuân và ông Tuyến có uống rượu với nhau. Khi về, ông Tuyến ở trong tình trạng không tỉnh táo.

Mặt khác, trong đơn xin lỗi của các bị cáo đối với người bị hại, đơn xin rút tố cáo của bà Đỗ Thị Loan đối với ông Tuyến đều thể hiện nội dung không có việc giữa ông Tuyến và bà Loan có quan hệ bất chính với nhau mà do các bị cáo hiểu lầm. Do vậy, không có cơ sở xác định giữa ông Tuyến và bà Loan có quan hệ tình cảm trái luân thường đạo lý như cấp sơ thẩm đã nhận xét. Vấn đề này cấp sơ thẩm cần rút kinh nghiệm.

Như vậy, các cơ quan có thẩm quyền đã xác định rất rõ ràng, ông Tuyến là bị hại trong vụ việc trên và không có việc quan hệ bất chính với bà Loan như thông tin đã đồn thổi tại địa phương.


Tin liên quan

Đọc thêm

Khởi tố bị can đánh nam sinh lớp 8 chấn thương sọ não Pháp luật

Khởi tố bị can đánh nam sinh lớp 8 chấn thương sọ não

TTTĐ - Liên quan vụ nam sinh lớp 8 ở phường Việt Hưng, quận Long Biên (Hà Nội) bị đánh chấn thương sọ não, chiều 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với T.V.M (SN: 2008; trú tại quận Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Các quyết định tố tụng trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân quận Long Biên phê chuẩn và tống đạt đến bị can trong tối 27/3.
Nhanh chóng dập tắt vụ cháy cột điện ở phố Lạc Long Quân Phòng cháy chữa cháy

Nhanh chóng dập tắt vụ cháy cột điện ở phố Lạc Long Quân

TTTĐ - Tối 27/3, dây dẫn điện trên cột điện trong ngõ 218 đường Lạc Long Quân (phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) bất ngờ phát nổ rồi bốc cháy dữ dội khiến nhiều người hoảng sợ, một số nhà đã bị cắt điện bởi sự cố.
Kịp thời ngăn chặn hơn 40 đối tượng gây ra vụ "hỗn chiến" Tin tức ANTT

Kịp thời ngăn chặn hơn 40 đối tượng gây ra vụ "hỗn chiến"

TTTĐ - Với sự chủ động trong công tác nắm tình hình và triển khai, huy động lực lượng hết sức kịp thời, quyết liệt, đêm 24, rạng sáng 25/3, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã ngăn chặn vụ “hỗn chiến” bằng tuýp sắt gắn dao bầu, vỏ chai bia của hơn 40 đối tượng thanh thiếu niên.
Nhanh chóng truy bắt đối tượng cướp giật điện thoại của người nước ngoài Tin tức ANTT

Nhanh chóng truy bắt đối tượng cướp giật điện thoại của người nước ngoài

TTTĐ - Ngày 27/3, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Công Hùng (SN: 1990, HKTT: Quảng Hải, Quảng Xương, Thanh Hoá) để điều tra, xử lý về hành vi cướp giật tài sản.
Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng Tin tức ANTT

Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng

TTTĐ - Công an huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh huyện Trùng Khánh vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng bằng hình thức giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát.
Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù Tin tức ANTT

Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa mở phiên tòa sơ thẩm 5 bị cáo trong đường dây mua bán ma túy xảy ra vào tháng 11/2022...
Đại án đăng kiểm: Các bị can giao nộp hàng chục tỷ đồng Tin tức ANTT

Đại án đăng kiểm: Các bị can giao nộp hàng chục tỷ đồng

TTTĐ - Sáng 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP HCM cho biết đã đề nghị truy tố 254 bị can và thu hồi hàng chục tỷ đồng trong đại án đăng kiểm.
Quy chuẩn về phương tiện phòng cháy, chữa cháy từ ngày 1/4/2024 Phòng cháy chữa cháy

Quy chuẩn về phương tiện phòng cháy, chữa cháy từ ngày 1/4/2024

TTTĐ - Bộ Công an ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về "Phương tiện phòng cháy và chữa cháy" tại Thông tư 56/2023/TT-BCA.
Đắk Nông: Bắt đôi tình nhân đột nhập tiệm vàng cuỗm 3,5kg vàng Tin tức ANTT

Đắk Nông: Bắt đôi tình nhân đột nhập tiệm vàng cuỗm 3,5kg vàng

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thình và Đặng Thị Thu Yến sau khi 2 đối tượng này đột nhập vào một tiệm vàng và cuỗm đi 3,5kg vàng.
Yên Thành (Nghệ An): Nữ kế toán lừa chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Nữ kế toán lừa chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Thị Tuyết (Sinh năm 1990; trú xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Xem thêm