Tag

“Màu áo điện lực” Thủ đô vượt nắng, thắng mưa “Tiếp sức mùa thi”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 17/06/2021 19:00
aa
TTTĐ - Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) thực hiện nhiệm vụ kép “Tiếp sức mùa thi - đảm bảo cung ứng điện an toàn - ổn định” trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi tuyển sinh THPT 2021. Qua những hoạt động đó màu áo điện lực đã lan tỏa đến cộng đồng.
Thừa Thiên - Huế: Giảm giá điện trong 7 tháng cho khách hàng Công ty Điện lực Bắc Giang cảnh báo tình trạng giả mạo nhân viên ngành điện Thừa Thiên - Huế: Chung tay hiến máu nhân đạo trong mùa dịch Covid-19

Kỳ thi tuyển sinh THPT 2021 (kỳ thi vào lớp 10) đã kết thúc được gần một tuần nhưng những hình ảnh đẹp về màu áo xanh thanh niên tình nguyện Thủ đô, trong đó có tuổi trẻ EVNHANOI vẫn còn đọng mãi trong lòng Nhân dân. Nhiều hình ảnh đẹp, câu chuyện cảm động về “thanh niên tình nguyện áo cam” vẫn được phụ huynh chia sẻ, cộng đồng mạng lan tỏa.

Thanh niên tình nguyện EVNHANOI hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10
Thanh niên tình nguyện EVNHANOI hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10

Trong 2 ngày 12, 13/6 diễn ra kỳ thi vào lớp 10 nhưng thời tiết không ủng hộ với những cơn mưa lớn kéo dài. Vượt khó khăn, các đội hình “Tiếp sức mùa thi” của tuổi trẻ EVNHANOI đã tập trung từ sớm tại điểm thi, chủ động đem ô, đội mưa hỗ trợ tối đa thí sinh không bị ướt, có sức khỏe làm bài thi tốt nhất.

“Màu áo điện lực” Thủ đô vượt nắng, thắng mưa “Tiếp sức mùa thi”
Tuổi trẻ EVNHANOI vượt khó khăn hỗ trợ các em thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10

Bắt gặp hình ảnh nhiệt thành của đoàn viên, thanh niên EVNHANOI chị Phạm Minh Tâm, phụ huynh học sinh xúc động cho biết: “Tội thật sự bất ngờ và xúc động khi có những tình nguyện viên sẵn sàng hỗ trợ thí sinh di chuyển vào trường dưới cơn mưa tầm tã. Do điều kiện dịch bệnh nên phụ huynh chúng tôi không được phép đưa các con vào trong trường nhưng may mắn nhận được sự giúp đỡ của thanh niên tình nguyện áo cam. Chúng tôi cảm thấy rất vui, xúc động khi nhận được sự hỗ trợ nhiệt thành đó”.

Đoàn thanh niên EVNHANOI kiểm tra đường dây, trạm biến áp và xây dựng các phương án dự phòng cấp điện bằng máy phát
Đoàn Thanh niên EVNHANOI kiểm tra đường dây, trạm biến áp và xây dựng các phương án dự phòng cấp điện bằng máy phát

Anh Nguyễn Hữu Trí, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Chương Mỹ (Hà Nội) chia sẻ: “Ngoài hoạt động tiếp sức mùa thi, hỗ trợ các thí sinh và phụ huynh chúng tôi còn một nhiệm vụ hết sức quan trọng là đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục tại 100% các điểm trường trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Chúng tôi cũng lập các phương án cấp điện dự phòng để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho thí sinh an tâm dự thi đạt kết quả cao”.

Trong khuôn khổ chương trình "Tiếp sức mùa thi", các cở Đoàn trực thuộc EVNHANOI đã có nhiều hoạt động thiết thực, có sức lan tỏa như: Phát tờ rơi có hướng dẫn cài đặt ứng dụng EVNHANOI; Tuyên truyền, hướng dẫn các phụ huynh học sinh tại các điểm “Tiếp sức mùa thi” đăng ký ứng dụng chăm sóc khách hàng; Hỗ trợ cấp phát nước uống miễn phí tới các em học sinh, phụ huynh.

Trong thời gian chơ đợi các thí sinh, nhiều phụ huynh đã được tư vấn sử dụng các dịch vụ điện điện tử trên thiết bị di động thông minh
Trong thời gian chờ đợi nhiều phụ huynh đã được tư vấn sử dụng các dịch vụ điện điện tử trên thiết bị di động thông minh

“Tiếp sức mùa thi” là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Bạn đồng hành – chiến dịch kỳ nghỉ hồng – mùa hè mới EVNHANOI” được Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng công ty phát động triển khai trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 8/2021.

Chương trình nhằm phát huy vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ EVNHANOI trong nhiệm vụ đồng hành với cộng đồng xã hội và khách hàng. Hình ảnh về những “chiến sỹ áo cam” thầm lặng như những gam màu tươi sáng đã và đang tô điểm thêm cho các hoạt động tình nguyện của thanh niên Thủ đô.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm