Tag

Mẫu xe SUV chạy thử nghiệm quãng đường tương đương chạy quanh Trái đất 75 lần trước khi ra mắt

Xe++ 10/04/2023 12:00
aa
TTTĐ - Trải qua nhiều bài thử nghiệm ở các địa hình, thời tiết khác nhau và 2,8 triệu km chạy thử, mẫu xe SUV Renault Austral mới chính thức được ra mắt thị trường.

Renault là một nhà sản xuất xe ô tô có tiếng của Pháp, nằm trong liên minh ô tô Renault-Nissan-Mitsubishi. Để người tiêu dùng có thể trải nghiệm một chiếc xe an toàn, ít hỏng hóc, hãng xe Pháp đã tiến hành hàng loạt các bài thử nghiệm, trên tất cả các điều kiện đường sá khác nhau ở châu Âu.

Theo hãng chia sẻ, chiếc xe SUV Renault Austral đã trải qua quãng đường thử nghiệm 2,8 triệu km, tương đương chạy quanh Trái đất gần 75 lần.

Có 160 chiếc xe sẽ được thử nghiệm đầu tiên tại một đường đua ở Trung tâm Kỹ thuật Aubevoye gần Paris, Pháp. Tại đây, các kỹ thuật viên sẽ thử nghiệm xe thông qua các bài test lội nước, trượt dốc, kiểm tra độ thoải mái khi lái xe cũng như tiếng ồn.

Tiếp đó, xe sẽ được chuyển giao cho các tài xế khác để điều khiển, di chuyển trong các điều kiện khác nhau. Có những nhân viên đã thử nghiệm lái chiếc Austral từ 1.000 - 1.500 km mỗi tuần để xem chiếc xe hoạt động như thế nào. Sau mỗi lần trải nghiệm, người này sẽ phải ghi báo cáo chi tiết về quá trình hoạt động của xe thông qua ứng dụng cài đặt trong smartphone.

Ví dụ như khi đi qua những cung đường xấu, hệ thống treo, giảm xóc của xe ra sao. Bên trong xe có ồn và ảnh hưởng gì không. Tất cả những trải nghiệm đó đều phải được ghi lại kỹ càng để nhà sản xuất điều chỉnh cho phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, những bộ phận khác như màn hình thông tin giải trí, sang số, chất lượng vật liệu…trên xe cũng đều được kiểm tra, đánh giá kỹ càng sau những lần chạy thử của các kỹ thuật viên.

Mỗi chiếc xe sẽ có một cung đường chạy thử nghiệm khác nhau để đảm bảo kết quả trả về có độ khách quan nhất định. Có thể là xe sẽ chạy qua lại giữa Tây Ban Nha và Pháp. Hoặc có xe sẽ chạy thử ở Đức hoặc Romania, trên cung đường cao tốc Transfagarasan nổi tiếng về độ quanh co và khúc khuỷu.

Sau cùng, tất cả các dữ liệu của 160 chiếc xe này sẽ được gửi về nhà máy để các kỹ sư cùng nhau phân tích, giải quyết vấn đề, điều đỉnh để phù hợp nhất với người dùng.

Quy trình thử nghiệm khắt khe và khắc nghiệt nhưng không có nghĩa là thành phẩm khi bàn giao đến tay khách hàng sẽ không bị hỏng hóc hay có thể chạy được quãng đường hơn 1,6 triệu km. Tuy nhiên, những chiếc xe này sẽ ít xảy ra lỗi, ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Các hãng xe đều mong muốn người dùng hài lòng khi sử dụng xe, họ muốn tránh những hợp phải triệu hồi xe vì những lý do không đáng có và Renault cũng vậy.

Đọc thêm

VinFast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia Xe++

VinFast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia

TTTĐ - VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.
Cận cảnh trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới 360 kW của VinFast Xe++

Cận cảnh trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới 360 kW của VinFast

TTTĐ - Trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới của VinFast có công suất tối đa 360 kW, có thể tự phân bổ công suất tùy theo số lượng xe sạc cùng thời điểm, từ đó tăng thêm trải nghiệm người dùng khi thời gian chờ đợi giảm đi đáng kể.
Nhà sáng lập VinFast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu Xe++

Nhà sáng lập VinFast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

TTTĐ - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Thuê xe riêng có tài xế, cả gia đình thoải mái trên hành trình du xuân xanh Xe++

Thuê xe riêng có tài xế, cả gia đình thoải mái trên hành trình du xuân xanh

TTTĐ - Chủ động lịch trình, tối ưu chi phí là những điểm nổi trội khiến dịch vụ taxi trọn gói của Xanh SM ghi điểm và trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng trong các hành trình du xuân.
VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 và ra mắt thị trường Thái Lan Xe++

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 và ra mắt thị trường Thái Lan

TTTĐ - VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024) và chính thức ra mắt thương hiệu tại Thái Lan. Quyết định tham gia thị trường xe điện sôi động bậc nhất khu vực khẳng định tiềm lực và quyết tâm mạnh mẽ của hãng xe điện Việt Nam trong chiến lược xanh hóa giao thông toàn cầu.
VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3 Xe++

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.
Volkswagen Teramont X ra mắt Việt Nam với giá từ 1,998 tỷ đồng Xe++

Volkswagen Teramont X ra mắt Việt Nam với giá từ 1,998 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 14/3, Volkswagen Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Teramont X.
Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện? Xe++

Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?

TTTĐ - Nhờ những chính sách ưu đãi mua ô tô trả góp trong khuôn khổ chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2, xe điện VinFast ngày càng trở thành lựa chọn phù hợp với số đông người tiêu dùng, từ những người trẻ mới đi làm, tới những gia đình có thu nhập ở ngưỡng phổ thông.
Điểm danh những mẫu SUV/CUV tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay Xe++

Điểm danh những mẫu SUV/CUV tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay

TTTĐ - Không chỉ quan tâm đến giá cả, ngoại hình hay trang bị của xe mà thứ người dùng lưu tâm hơn cả khi mua xe còn là mức độ tiết kiệm và độ tiêu hao nhiên liệu của những mẫu xe đó.
Xe điện VinFast thay đổi thói quen dịch chuyển của người Việt Xe++

Xe điện VinFast thay đổi thói quen dịch chuyển của người Việt

TTTĐ - Chi phí vận hành thấp, nhiều công nghệ hỗ trợ người lái… ô tô điện VinFast giúp chủ xe tin tưởng vào quyết định chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Xem thêm