Tag

Nền tảng tiên phong, phá bỏ sự mù mờ trong tra cứu quy hoạch xây dựng

Quy hoạch - Xây dựng 29/08/2022 17:52
aa
TTTĐ - Sự bùng nổ thị trường bất động sản hiện nay, cùng với tác động của dịch covid đã khiến người ta ngày càng nhận thấy sự cấp thiết của ứng dụng công nghệ số. Meey Map - nền tảng bản đồ tra cứu bất động sản trực tuyến - ra đời nhằm giúp người dùng tránh được những rủi ro đáng tiếc trong đầu tư do mù mờ thông tin.
“Sản phẩm, giải pháp phần mềm mới” của Meey Land xuất sắc giành giải Sao Khuê 2022 Meey Land chia sẻ giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho lĩnh vực bất động sản Meey Land và PwC Việt Nam triển khai hợp tác Dự án MEY 2: Hoàn thiện cơ cấu tổ chức và cơ chế quản lý, vận hành Nỗi niềm môi giới bất động sản: Phơi mình phát tờ rơi, chi mạnh tiền quảng cáo vẫn không có khách Hệ sinh thái công nghệ bất động sản Meey Land tròn 3 tuổi

Đầu tư sai lệch vì khó khăn trong tra cứu quy hoạch

Quy hoạch là việc phân bố, sắp xếp các hoạt động và các yếu tố sản xuất, dịch vụ và đời sống trên một địa bàn lãnh thổ (quốc gia, vùng, tỉnh, huyện) cho một mục đích nhất định trong một thời kì trung hạn, dài hạn (có chia các giai đoạn) để cụ thể hóa chiến lược phát triển kinh tế - xã hội trên lãnh thổ theo thời gian và là cơ sở để lập các kế hoạch phát triển.

Tra cứu quy hoạch giúp cho người dân chủ động trong giao dịch bất động sản; xây dựng các công trình để sử dụng hoặc kinh doanh. Nếu không tra cứu thông tin quy hoạch dễ dẫn đến đầu tư sai lệch hoặc không nắm rõ xu thế phát triển của khu vực đang quan tâm.

Tra cứu thông tin quy hoạch bất động sản có thể coi là một trong những bước đầu tiên và quan trọng nhất trong giao dịch bất động sản. Mặc dù hiện nay có rất nhiều cách tra cứu thông tin quy hoạch khác nhau như kiểm tra qua giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hay còn gọi là sổ hồng, sổ đỏ) thông qua các cơ quan nhà nước có thẩm quyền hay các ứng dụng hỗ trợ trực tuyến nhưng người dân vẫn chưa thể tiếp cận và ứng dụng một cách đúng, đủ và hiệu quả.

Điển hình khi tra cứu thông tin quy hoạch bất động sản tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, người dân được cung cấp các thông tin về bất động sản đó có nằm trong phạm vi quy hoạch như trường học, bệnh viện, công viên cây xanh… hay không? Tuy nhiên, các bước chuẩn bị hồ sơ và thời gian xử lý thường lâu và khá phức tạp.

Bên cạnh đó, thông tin quy hoạch có thể thay đổi bất kì lúc nào theo định hướng, chính sách của Nhà nước nên phải kiểm tra liên tục, quá trình này tốn nhiều thời gian, công sức và có thể dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội đầu tư. Meey Map ra đời đáp ứng nhu cầu tra cứu quy hoạch trực tuyến ngày càng gia tăng không chỉ của các nhà đầu tư mà còn mở rộng hơn với nhiều đối tượng khác nhau như nhà môi giới, ngân hàng, các sàn giao dịch bất động sản…

Meey Map sẽ phủ kín dữ liệu 63 tỉnh thành

Hiện tại Meey Map đã cập nhật dữ liệu quy hoạch xây dựng của 39 tỉnh, trong đó có 21 tỉnh đã có trên 5 đồ án quy hoạch và hướng đến mục tiêu phủ khắp 63 tỉnh, thành. Điều mà các ứng dụng bản đồ số khác chưa làm được. Nhờ đó, người dùng có thể tra cứu thông tin quy hoạch mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh nhất, chính xác nhất, chi tiết tới từng thửa đất, chỉ cần có kết nối internet.

Nền tảng tiên phong, phá bỏ sự mù mờ trong tra cứu quy hoạch xây dựng
Quy hoạch xây dựng tại thành phố Hà Nội
Nền tảng tiên phong, phá bỏ sự mù mờ trong tra cứu quy hoạch xây dựng
Quy hoạch xây dựng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Trên cơ sở các thông tin được thu thập, đơn vị phát triển ứng dụng Meey Map - Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land tiến hành các nghiệp vụ cụ thể để xây dựng, bổ sung, số hóa các thông tin và đưa lên nền tảng bản đồ: Số hóa, hiệu chỉnh, biên tập các dữ liệu thành các định dạng theo tiêu chuẩn GIS (quy định thiết kế cơ sở dữ liệu, số hóa bản đồ, chuẩn hóa cơ sở dữ liệu GIS); Thực hiện các nghiệp vụ ngoài thực địa nhằm tăng cường, đối soát, kiểm tra tính chính xác, xác thực của các thông tin nhận được (vị trí, tọa độ, hình dạng, lịch sử…); Sử dụng công nghệ để xây dựng các mô hình máy học, tự động để giải quyết các bài toán cụ thể để lọc, xử lý ảnh, thông tin trong một tập dữ liệu lớn có độ chính xác cao như trí tuệ nhân tạo (AI), lập trình các công cụ tự động nhận diện ảnh vệ tinh chất lượng cao, ảnh DEM/DTM/DSM…

Từ các nguồn thông tin, thông qua các nghiệp vụ chuyên môn phức tạp và công nghệ hiện đại nói trên, Meey Map được đánh giá là có hệ thống thông tin quy hoạch với độ chính xác cao, nhiều tiện ích hấp dẫn, dễ dàng tra cứu, phục vụ đắc lực cho quá trình ra quyết định đầu tư.

Với những tính năng nổi bật như tra cứu thông tin quy hoạch và phân tích hiện trạng đất; tra cứu theo giấy tờ đất; đo khoảng cách và diện tích, làm mờ lớp quy hoạch, so sánh lớp bản đồ; tìm kiếm và xem tin đăng bất động sản trên bản đồ (hỗ trợ tìm kiếm theo từ khóa địa chỉ hoặc tọa độ VN-2000 chuẩn tại Việt Nam, tọa độ GPS - WGS84 - Hệ tọa độ tham chiếu quốc tế, được sử dụng phổ biến trên thế giới, bao gồm Google Map và hệ thống định vị toàn cầu (GPS)); Hỗ trợ tìm kiếm theo vùng/khu vực, theo bộ lọc, theo bán kính hoặc khoanh vùng tự do.

Meey Map ứng dụng công nghệ 3D - Giải pháp công nghệ định hình các đối tượng theo 3 chiều, cho phép tái hiện cảnh quan rõ nét và chân thực lên đến 99% so với thực tế và công nghệ VR/AR 360 – công nghệ thực tế ảo. Đây đều là những ứng dụng tiên tiến trên thế giới góp phần mang đến cho người dùng những thông tin hữu ích và tăng tính tối ưu hóa trong trải nghiệm người dùng.

Khi sử dụng ứng dụng Meey Map, người dùng sẽ được cộng hưởng, gia tăng thêm nhiều giá trị trong hệ sinh thái bất động sản Meey Land với trải nghiệm “All in one”, chỉ với một tài khoản Meey ID, người dùng có thể tra cứu quy hoạch trực tuyến trên Meey Map; Tìm các bất động sản đang mua/bán trên bản đồ; Xem định giá của bất động sản tại khu vực quan tâm bằng công nghệ AI; Đăng tin rao bán bất động sản từ Meey Map lên Meey Land, Meey CRM…

Những tiện ích mà Meey Map mang đến không chỉ dừng lại ở những cá thể riêng biệt mà còn góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức liên quan, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương, giúp các nhà đầu tư có công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình ra quyết định.

Để giúp khách hàng có thể trải nghiệm những tính năng ưu việt của ứng dụng bản đồ số, Meey Map đang có chương trình tặng một lượt tra cứu quy hoạch miễn phí, với phiên bản web dành cho mọi đối tượng người dùng, app Meey Map sắp ra mắt có thể sử dụng ở bất kỳ đâu chỉ cần kết nối Internet.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 97 - 99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Website: https://meeymap.com/

Email: [email protected]

Điện thoại: 0249 999 2999

Đọc thêm

Tạo đột phá, phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại Quy hoạch - Xây dựng

Tạo đột phá, phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 179/QĐ-TTg ngày 16/2/2024 phê duyệt Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.
Dự án sân Golf Đồi Cù và câu chuyện cơ chế ở Lâm Đồng Quy hoạch - Xây dựng

Dự án sân Golf Đồi Cù và câu chuyện cơ chế ở Lâm Đồng

Trong những ngày qua, Dự án tòa nhà Câu lạc bộ Golf thuộc sân Golf Đà Lạt gây xôn xao dư luận bởi công trình có quy mô rất lớn được xây dựng ngay giữa lòng TP Đà Lạt nhưng không có giấy phép.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã để xảy ra những sai phạm gì? Quy hoạch - Xây dựng

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã để xảy ra những sai phạm gì?

TTTĐ - Thanh tra Chính phủ đã ban hành Kết luận thanh tra số 3116 ngày 25/12/2023 về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý, thực hiện quy hoạch và đầu tư xây dựng các công trình điện theo Quy hoạch điện VII và Quy hoạch điện VII điều chỉnh. Tại kết luận, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt sai phạm, trách nhiệm của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các Sở, ban, ngành của tỉnh.
Bình Định: Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Khu đô thị Long Vân Bất động sản

Bình Định: Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Khu đô thị Long Vân

TTTĐ – UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 4815 về việc Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Long Vân, thành phố Quy Nhơn với tổng diện tích khoảng 1.378ha.
Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội Quy hoạch - Xây dựng

Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội xác định mục tiêu đến năm 2025 sẽ xây dựng mới 1,25 triệu m2 sàn nhà ở xã hội; đến năm 2030 sẽ xây dựng mới 5,5 triệu m2 sàn nhà ở xã hội để đáp ứng đủ nhu cầu nhà ở cho các đối tượng chính sách.
Loạt công trình không phép tại phường Thảo Điền: Trách nhiệm về ai? Quy hoạch - Xây dựng

Loạt công trình không phép tại phường Thảo Điền: Trách nhiệm về ai?

TTTĐ - Kết luận Thanh tra của TP Thủ Đức chỉ ra, để xảy ra những khuyết điểm, vi phạm trên, trách nhiệm thuộc về UBND phường Thảo Điền, Chủ tịch UBND phường, Phó Chủ tịch phụ trách kinh tế - đô thị, công chức địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường, được phân công phụ trách địa bàn.
Thông qua danh mục 2.839 công trình, dự án thu hồi đất năm 2024 Quy hoạch - Xây dựng

Thông qua danh mục 2.839 công trình, dự án thu hồi đất năm 2024

TTTĐ - Tiếp tục chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 14, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, chiều 6/12, các đại biểu đã biểu quyết thông qua danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh Quy hoạch - Xây dựng

Góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh

TTTĐ - Khu kinh tế Vân Phong được định hướng trở thành trung tâm kinh tế năng động, thông minh, có sự gắn kết giữa phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo an ninh quốc phòng, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh, phát triển bền vững, thịnh vượng.
Buộc phá dỡ công trình vi phạm của Công ty Dược Bảo Long Quy hoạch - Xây dựng

Buộc phá dỡ công trình vi phạm của Công ty Dược Bảo Long

TTTĐ - UBND huyện Củ Chi đã có thông báo đến Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long (gọi tắt là Công ty Dược Bảo Long) tự phá dỡ công trình xây dựng vi phạm trong thời hạn 15 ngày, nếu không sẽ bị cưỡng chế. Tuy nhiên, đến nay công ty này vẫn chưa thực hiện.
Công ty Bệnh viện Xuyên Á bị xử phạt vì xây dựng sai phép Quy hoạch - Xây dựng

Công ty Bệnh viện Xuyên Á bị xử phạt vì xây dựng sai phép

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư Bệnh viện Xuyên Á (chủ đầu tư Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á) đã bị UBND huyện Củ Chi xử phạt 110 triệu đồng vì xây dựng nhiều hạng mục công trình sai với giấy phép được cấp.
Xem thêm