Tag

Microchip ra mắt bộ điều khiển bộ nhớ nối tiếp cho trung tâm dữ liệu điện toán hiệu xuất cao

Chuyển đổi số 08/08/2019 17:36
aa
TTTĐ - Khi nhu cầu điện toán của trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (machine learning) phải xử lý khối lượng công việc ngày càng tăng, bộ nhớ DRAM được gắn song song truyền thống đã trở thành rào cản đối với những CPU thế hệ tiếp theo, vốn yêu cầu số lượng kênh bộ nhớ cao hơn để cung cấp thêm băng thông bộ nhớ.

Microchip ra mắt bộ điều khiển bộ nhớ nối tiếp cho trung tâm dữ liệu điện toán hiệu xuất cao

SMC 1000 8x25G cung cấp băng thông bộ nhớ cao theo yêu cầu của những CPU và SoC thế hệ kế tiếp dành cho trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (machine learning)

Bài liên quan

Microchip giới thiệu bộ đệm First Clock tiêu chuẩn DB2000Q/QL và thông số tần số dao động thấp PCIe Gen 4 và Gen 5

MPLAB®Harmony phiên bản 3.0 hợp nhất khung phát triển phần mềm cho các vi điều khiển PIC® và SAM

Tập đoàn Microchip Technology Inc. công bố 12 bộ chuyển đổi tương tự số mới

Vi mạch USB 3.1 SmartHub hỗ trợ Type-C™ đầu tiên đạt tiêu chuẩn công nghiệp ô tô giúp tăng tốc độ dữ liệu

Microchip Technology Inc. ra mắt bộ khuếch đại thuật toán zero-drift MCP6V51

Giải pháp bảo mật tiêu chuẩn cho các thiết bị đầu cuối LoRa® khóa an toàn dự phòng với Microchip và The Things Industries

Hôm nay 8/8/2019, Microchip Technology Inc. (Nasdaq: MCHP) đã công bố dòng sản phẩm trung tâm dữ liệu mở rộng và gia nhập thị trường cơ sở hạ tầng bộ nhớ với bộ điều khiển bộ nhớ nối tiếp đầu tiên trên thị trường. Mẫu SMC 1000 8x25G cho phép CPU và các SoC trung tâm điện toán khác có thể tận dụng số kênh bộ nhớ nhiều hơn bốn lần so với DRAM DDR4 gắn song song có cùng cấu trúc chân cắm. Bộ điều khiển bộ nhớ nối tiếp của Microchip cung cấp băng thông bộ nhớ cao hơn và không phụ thuộc vào những nền tảng nặng về tính xử lý với độ trễ cực thấp.

Khi số lượng nhân xử lý trong CPU tăng, băng thông bộ nhớ trung bình mà mỗi nhân xử lý có thể sử dụng sẽ giảm bởi các chíp CPU và SoC không thể tăng giảm số lượng giao diện DDR song song trên cùng một con chip để đáp ứng nhu cầu của số lượng nhân cao hơn. SMC 1000 8x25G tương tác với CPU thông qua giao diện bộ nhớ mở 8 bit (OMI) – bao gồm các làn và cầu nối 25 Gbps để kết nối tới bộ nhớ thông qua giao diện DDR4 3200 72-bit . Kết quả là giảm một cách đáng kể số lượng chân yêu cầu của CPU hoặc SoC chủ trên mỗi kênh bộ nhớ DDR3, cho phép nhiều kênh bộ nhớ có thể sử dụng hơn đồng thời tăng băng thông bộ nhớ có thể sử dụng.

Một CPU hoặc SoC có hỗ trợ OMI có khả năng sử dụng nhiều loại bộ nhớ với giá thành, công suất và hiệu xuất khác nhau mà không phải tích hợp bộ điều khiển bộ nhớ riêng cho từng loại. Ngược lại, các giao diện bộ nhớ cho CPU và SoC ngày nay thường phải đi liền với các giao thức giao diện DRR cụ thể, ví dụ như DDR4, với những tốc độ của giao diện cụ thể. SMC 1000 8x25G là sản phẩm hạ tầng bộ nhớ đầu tiên trong danh mục sản phẩm của Microchip, cho phép giao diện OMI độc lập với bộ nhớ.

Khối lượng công việc được ứng dụng cho trung tâm dữ liệu, yêu cầu sản phẩm bộ nhớ DDIMM dựa trên nền tảng OMI để cho cùng kết quả băng thông hiệu suất cao và độ trễ thấp giống như các sản phẩm bộ nhớ trên nền tảng DRR song song ngày nay. SMC 1000 8x25G của Microchip được thiết kế độ trễ thấp tân tiến đem lại độ trễ dưới bốn ns so với bộ điều khiển DDR tích hợp truyền thống sử dụng LRDIMM. Nhờ đó, các sản phẩm DDIMM trên nền tảng OMI có hiệu xuất của băng thông và độ trễ gần như tương tự so với các sản phẩm LRDIMM.

Ông Pete Hazen, phó chủ tịch đơn vị kinh doanh Giải pháp Trung tâm Dữ liệu của Microchip cho biết: “Microchip hân hạnh giới thiệu thiết bị bộ điều khiển bộ nhớ nối tiếp đầu tiên ra thị trường. Các công nghệ giao diện bộ nhớ mới như Giao diện bộ nhớ mở (OMI) cho phép phạm vi rộng của các ứng dụng SoC hỗ trợ các yêu cầu bộ nhớ ngày càng tăng của ứng dụng trung tâm dữ liệu hiệu suất cao. Microchip bước chân vào thị trường cơ sở hạ tầng bộ nhớ đánh dấu quyết tâm của chúng tôi trong việc cải thiện hiệu xuất và hiệu quả của trung tâm dữ liệu.”

Microchip ra mắt bộ điều khiển bộ nhớ nối tiếp cho trung tâm dữ liệu điện toán hiệu xuất cao

Ông Steve Fields, kiến trúc sư trưởng của IBM Power Systems, cho biết: “Yêu cầu về khối lượng công việc của khách hàng của IBM ngày càng yêu cầu nhiều bộ nhớ hơn, đó là lý do vì sao chúng tôi đã đưa ra quyết định có tính chiến lược cho các giao diện bộ nhớ của bộ xử lý POWER sử dụng giao diện tiêu chuẩn OMI để tăng băng thông bộ nhớ. IBM đánh giá cao sự hợp tác với Microchip để cung cấp giải pháp này.”

SMART Modular, Micron và Samsung Electronics đang xây dựng nhiều Mô-đun bộ nhớ kép vi sai Differential Dual-Inline Memory Modules (DDIMM) 84 chân tiết kiệm, với dung lượng đa dạng từ 16 GB đến 256 GB, phù hợp với hệ số dạng DDIMM tiêu chuẩn JEDEC DDR5. Các DDIMM này sẽ tận dụng SMC 1000 8x25G và cắm một cách hoàn hảo với bất kỳ giao diện 25 Gbps tương thích với OMI.

Myron Slota, chủ tịch OpenCAPI Consortium, cho biết: “Tiêu chuẩn giao diện bộ nhớ mở (OMI) cung cấp giao diện bộ nhớ nối tiếp tiết kiệm chân, vì vậy một phạm vi rộng rãi của các ứng dụng CPU và SoC có thể vừa tăng giảm băng thông bộ nhớ vừa có thể chuyển đổi hoàn hảo giữa các loại bộ nhớ mới xuất hiện ngày càng nhiều, như bộ nhớ lớp lưu trữ (storage class memory) mà không gặp vấn đề gì. OpenCAPI cung cấp máy chủ lưu trữ và IP mục tiêu miễn phí duy trì, cũng như việc thúc đẩy một loạt các sáng kiến đa dạng để bảo đảm việc tuân thủ tiêu chuẩn.”

Ông Rob Sprinkle, kỹ thuật viên trưởng cấu trúc nền tảng của Google LLC, cho biết: “Khách hàng của Google được hưởng lợi từ các ứng dụng chuyên sâu về dữ liệu như máy học và phân tích dữ liệu đòi hỏi phải có bộ nhớ hiệu xuất cao. Google ủng hộ mạnh mẽ các sáng kiến dựa trên tiêu chuẩn mở như Giao diện bộ nhớ mở (OMI), cung cấp giao diện bộ nhớ hiệu xuất cao để đáp ứng các mục tiêu về hiệu xuất của băng thông và độ trễ quan trọng này.”

Công cụ phát triển

Để hỗ trợ khách hàng xây dựng hệ thống tiêu chuẩn OMI, SMC 1000 được tích hợp với các công cụ chẩn đoán ChipLink, với thiết kế tương thích giúp cung cấp công cụ gỡ lỗi, chẩn đoán, cấu hình và phân tích toàn diện với GUI trực quan.

Giá thành và khả năng cung cấp

SMC 1000 8x25G hiện đang cung cấp mẫu dùng thử. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: https://www.microchip.com/smartmemory.

Để đặt hàng mẫu, vui lòng liên hệ đại diện bán hàng của Microchip.

Về Microchip Technology

Microchip Technology Inc. là nhà cung cấp bán dẫn hàng đầu chuyên về các giải pháp điều khiển nhúng thông minh, kết nối và bảo mật. Với các công cụ phát triển dễ dùng và danh mục sản phẩm toàn diện, khách hàng có thể tạo lập thiết kế tối ưu, không chỉ giảm rủi ro, mà còn tiết kiệm tổng chi phí của hệ thống và thời gian đưa ra thị trường. Giải pháp của công ty phục vụ hơn 125.000 khách hàng ở các thị trường công nghiệp, xe hơi, tiêu dùng, hàng không và quốc phòng, truyền thông và điện toán. Có trụ sở chính tại Chandler, Arizona, Microchip cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật tuyệt vời bên cạnh thời gian chuyển giao và chất lượng đáng tin cậy. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang web của Microchip tại địa chỉ www.microchip.com.

Tin liên quan

Đọc thêm

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ Công nghệ số

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ

TTTĐ - Cuộc thị VPBank Technology Hackathon 2024 là sân chơi công nghệ lớn và sáng tạo do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng đối tác Amazon Web Services (AWS) tổ chức.
Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại Công nghệ số

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại

TTTĐ - Trong phần này, chúng tôi sẽ khám phá chi tiết về cấu hình của Xiaomi 14 - một sản phẩm được đánh giá cao với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng.
Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ Công nghệ số

Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ

TTTĐ - Trong bức tranh sôi động của thời đại số, mỗi chúng ta là một mảnh ghép độc đáo với những nét tính cách riêng biệt. Trên thị trường đã xuất hiện công cụ đánh giá tính cách qua việc quét khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo, từ đó mở ra kho tàng bí mật về những điểm mạnh, điểm yếu và cả những khả năng tiềm ẩn trong mỗi người.
Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024 Công nghệ số

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024

TTTĐ - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như hoạt động bền vững hơn.
Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam Công nghệ số

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số Công nghệ số

Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số

TTTĐ - Tại hội thảo “Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích các cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp đột phá phát triển kinh tế số.
TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024 Công nghệ số

TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024

TTTĐ - Để đạt mục tiêu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, TP HCM đã có nhiều định hướng trong hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số vào năm 2024.
Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên công nghệ 3D được áp dụng tại Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu nhằm giúp các đơn vị và người dân tham gia thuận tiện và dễ dàng nhất.
Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh Công nghệ số

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19 Công nghệ số

Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19

TTTĐ - Sáng 15/2, phóng viên đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng nhân buổi du xuân đầu năm tại Đền Gióng, Sóc Sơn, Hà Nội.
Xem thêm