Tag

Microsoft ra mắt chương trình mới giúp nữ giới năng động hơn

Công nghệ số 28/04/2016 01:38
aa
(TTTĐ) - Hôm nay, 8/3, Microsoft ra mắt chương trình #MakeWhatsNext, một sáng kiến hỗ trợ nữ giới đặc biệt là nữ sinh tiếp cận tài nguyên Khoa học Máy tính dễ dàng hơn và có thể trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về việc khai thác công nghệ để tối ưu hóa các hoạt động trong đời sống.

Microsoft ra mắt chương trình mới giúp nữ giới năng động hơn

(TTTĐ) - Hôm nay, 8/3, Microsoft ra mắt chương trình #MakeWhatsNext, một sáng kiến hỗ trợ nữ giới đặc biệt là nữ sinh tiếp cận tài nguyên Khoa học Máy tính dễ dàng hơn và có thể trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về việc khai thác công nghệ để tối ưu hóa các hoạt động trong đời sống.

Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Microsoft tiếp tục củng cố cam kết về việc xóa nhoà khoảng cách giới tính trong ngành Khoa học Máy tính, kêu gọi nữ giới tham gia hoạt động công nghệ, cũng như tôn vinh các phát kiến khoa học của nữ giới trong chiến dịch mang tên #MakeWhatsNext tại www.makewhatsnext.com.

Microsoft ra mắt chương trình mới giúp nữ giới năng động hơn

Microsoft mong muốn trao quyền cho thế hệ nữ giới tương lai thông qua kiến thức, kỹ năng và các tài nguyên.

Để giúp nữ giới hoàn thiện kỹ năng công nghệ, trong khuôn khổ sáng kiến Microsoft YouthSpark, Microsoft tổ chức nhiều sự kiện cho các bạn nữ trẻ trên toàn cầu tại các cửa hàng của Microsoft vào tháng 3 – 4/2016 để giúp họ truy cập vào các chương trình đào tạo về Khoa học Máy tính. Hàng ngàn nữ sinh thuộc các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông sẽ tập trung tại văn phòng, tại cửa hàng của Microsoft hoặc các trung tâm cộng đồng của các đối tác phi lợi nhuận thuộc chương trình YouthSpark để đối thoại về việc sử dụng và lợi ích của ứng dụng Khoa học máy tính trong cuộc sống và sự nghiệp của từng cá nhân. Microsoft cũng ra mắt một cổng điện tử trực tuyến tại www.makewhatsnext.com để chia sẻ các tài liệu về khoa học máy tính cho các bạn nữ, bao gồm cả giáo trình mới cho giảng viên, phụ huynh, các bạn trẻ hoặc bất kỳ ai muốn tổ chức sự kiện DigiGirlz và các câu chuyện thành công tạo cảm hứng, nhờ sử dụng công nghệ từ các phụ nữ trẻ trên khắp thế giới.

“Microsoft mong muốn trao quyền cho thế hệ nữ giới tương lai thông qua kiến thức, kỹ năng và các tài nguyên để họ có thể trở thành các nhà sáng tạo trong thế giới mà công nghệ sẽ hiện diện khắp mọi lĩnh vực của cuộc sống”, Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft nhấn mạnh. Thông qua các hoạt động cá nhân và các tài nguyên trực tuyến, các bé gái sẽ có cơ hội lập trình, học hỏi các câu chuyện truyền cảm hứng từ những phụ nữ làm việc trong ngành công nghệ và tự vấn: cùng với kỹ năng khoa học máy tính, mình có thể làm được gì? Từ Australia tới Việt Nam hay Zimbabwe, hàng ngàn nữ sinh sẽ được chia sẻ những câu chuyện thực của các nữ khoa học tại chính lục địa đó.

Tại Việt Nam, sự kiện #Makewhatsnext thuộc khuôn khổ chiến dịch Giờ lập trình, được phối hợp tổ chức bởi Đại học Đà Nẵng, Sở Giáo dục Đào tạo Đà Nẵng, Microsoft và Trung tâm CNTT Truyền thông Vietnet (Vietnet-ICT). Chương trình được phát động ngày 5/3/2016 tại Đà Nẵng, nhằm hỗ trợ, khuyến khích, khơi dậy niềm đam mê lập trình và khoa học máy tính cho các bạn nữ. Giờ lập trình năm 2016 dự kiến sẽ triển khai tại khoảng 70 trường Đại học, Cao đẳng, Trung học và Tiểu học, tiếp cận và hỗ trợ được kiến thức CNTT cho hơn 10 ngàn thanh thiếu niên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Lễ tổng kết và trao giải Giờ lập trình sẽ tổ chức trong Ngày hội Công nghệ cho giới trẻ (Youthsparklive) diễn ra vào ngày 26/3/2016. Trong sự kiện này, các bạn trẻ sẽ có cơ hội được trao đổi trực tiếp và gặp gỡ những tấm gương CNTT trong nước nổi bật, đồng thời có cơ hội tìm hiểu thêm về đặc trưng, khó khăn, thách thức và cơ hội của ngành nghề thuộc lĩnh vực Khoa học máy tính và CNTT.

Để hiểu thêm về chương trình Microsoft YouthSpark và tìm hiểu về các tài nguyên hỗ trợ nữ giới khám phá công nghệ, vui lòng truy cập: https://www.microsoft.com/about/philanthropies/youthspark/stars/ hoặc www.makewhatsnext.com.

Nguyên Khánh

Tin liên quan

Đọc thêm

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại Công nghệ số

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại

TTTĐ - Trong phần này, chúng tôi sẽ khám phá chi tiết về cấu hình của Xiaomi 14 - một sản phẩm được đánh giá cao với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng.
Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ Công nghệ số

Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ

TTTĐ - Trong bức tranh sôi động của thời đại số, mỗi chúng ta là một mảnh ghép độc đáo với những nét tính cách riêng biệt. Trên thị trường đã xuất hiện công cụ đánh giá tính cách qua việc quét khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo, từ đó mở ra kho tàng bí mật về những điểm mạnh, điểm yếu và cả những khả năng tiềm ẩn trong mỗi người.
Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024 Công nghệ số

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024

TTTĐ - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như hoạt động bền vững hơn.
Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam Công nghệ số

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số Công nghệ số

Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số

TTTĐ - Tại hội thảo “Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích các cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp đột phá phát triển kinh tế số.
TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024 Công nghệ số

TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024

TTTĐ - Để đạt mục tiêu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, TP HCM đã có nhiều định hướng trong hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số vào năm 2024.
Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên công nghệ 3D được áp dụng tại Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu nhằm giúp các đơn vị và người dân tham gia thuận tiện và dễ dàng nhất.
Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh Công nghệ số

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19 Công nghệ số

Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19

TTTĐ - Sáng 15/2, phóng viên đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng nhân buổi du xuân đầu năm tại Đền Gióng, Sóc Sơn, Hà Nội.
Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính Công nghệ số

Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính

TTTĐ - Xác định lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể trung tâm để phục vụ, năm 2023, Yên Bái đã tập trung thực hiện nhiệm vụ đột phá chiến lược đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Nhờ đó, chỉ số CCHC và sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đã cải thiện rõ rệt.
Xem thêm