Tag

Mít tinh kỷ niệm 25 năm Ngày Truyền thống BSR

Doanh nghiệp 31/05/2022 15:42
aa
TTTĐ - Ngày 31/5, tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) long trọng tổ chức Lễ mít tinh chào mừng kỷ niệm 25 năm Ngày Truyền thống BSR (31/5/1997 - 31/5/2022).
BSR tăng công suất vận hành NMLD Dung Quất đáp ứng nhu cầu xăng dầu dịp Tết Tiếp tục phát sóng chương trình Tạp chí “Phát triển sản phẩm chủ lực” năm 2022 Đại hội đồng cổ đông BSR: Tập trung phát triển hóa dầu BSR - Một phần tư thế kỉ phụng sự Tổ quốc
 Lễ mít tinh chào mừng kỷ niệm 25 năm Ngày truyền thống BSR
Lễ mít tinh chào mừng kỷ niệm 25 năm Ngày truyền thống BSR

Tham dự lễ mit tinh có bà Đinh Thị Hồng Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; Ông Võ Phiên - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; Ông Hà Hoàng Việt Phương - Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi; Ông Bùi Minh Tiến - Ủy viên BTV Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Bà Nghiêm Thuỳ Lan - Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Uỷ viên BTV Đảng uỷ - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng các ông lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam. Lễ mít tinh có sự tham dự của các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo, cán bộ hưu trí của Công ty và các đơn vị tiền thân - những người đã đóng góp tâm sức và trí tuệ của mình trên chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển BSR.

Tiết mục văn nghệ
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỉ niệm

Về phía BSR có ông Nguyễn Văn Hội - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT công ty; Ông Bùi Ngọc Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc công ty cùng các ông/bà trong Đảng uỷ, Hội đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, Ban Giám đốc Nhà máy, lãnh đạo các Ban chức năng và 240 đại biểu đến từ các ban/văn phòng công ty.

Phát biểu về chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển của BSR, một chặng đường đầy vinh quang và tự hào, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Hội nhấn mạnh: “Nhìn lại chặng đường dài đầy khó khăn, vất vả nhưng rất đỗi vinh quang, các thế hệ lãnh đạo và người lao động Công ty luôn tự hào về chiến lược đúng đắn của Đảng, Nhà nước, Chính phủ về định hướng xây dựng NMLD Dung Quất; tự hào về sự cố gắng, nỗ lực hết mình của tập thể lãnh đạo và người lao động Công ty qua các thời kỳ trong suốt quá trình khảo sát, xây dựng, chạy thử và vận hành Nhà máy; Tự hào về người lao động BSR đã làm chủ công nghệ, sản xuất ra các sản phẩm đạt chất lượng, được người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá cao”.

có ông Nguyễn Văn Hội - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BSR
Ông Nguyễn Văn Hội - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BSR phát biểu

Dấu mốc ấn tượng là ngày 22/2/2009, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã xuất bán dòng sản phẩm thương mại đầu tiên. Kể từ thời điểm đón dòng sản phẩm đầu tiên cho đến thời điểm này, BSR vinh dự, tự hào với những con số rất ấn tượng đã đạt được như: Sản lượng sản xuất và tiêu thụ lần lượt đạt là 79,59 triệu tấn và 79,29 triệu tấn sản phẩm các loại. Tổng doanh thu đạt trên 1,29 triệu tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước đạt trên 187,80 nghìn tỷ đồng (tương đương trên 8,05 tỷ USD gấp 2,68 lần tổng mức đầu tư dự án).

Trong năm 2022, tính đến tháng 5, các chỉ số SXKD chính đều vượt kế hoạch đề ra: Sản lượng sản xuất và tiêu thụ lần lượt đạt 2,84 triệu tấn và 2,75 triệu tấn sản phẩm (đạt lần lượt 44% và 42% KH năm); Doanh thu đạt trên 65,84 nghìn tỷ đồng (đạt 72% KH năm); Nộp ngân sách Nhà nước đạt 7,29 nghìn tỷ đồng (đạt 73% KH năm); Lợi nhuận sau thuế ước đạt 6.764 tỷ đồng vượt xa KH được giao.

Mít tinh kỷ niệm 25 năm Ngày Truyền thống BSR
Mít tinh kỷ niệm 25 năm Ngày Truyền thống BSR
Lãnh đạo PVN, BSR chụp hình lưu niệm với nguyên lãnh đạo BSR qua các thời kỳ
Tặng hoa tri ân các đồng chí nguyên là lãnh đạo BSR qua các thời kỳ

Với những thành quả lao động trên chặng đường 25 năm qua, BSR vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các Bộ ngành trung ương, tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các tổ chức kinh tế trao tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động Hạng Nhì, Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Giải Vàng Chất lượng Quốc gia, Sách Vàng sáng tạo Việt Nam...

Đối với tỉnh Quảng Ngãi, NMLD Dung Quất không chỉ đơn thuần là nguồn thu ngân sách của tỉnh, tạo việc làm cho hàng trăm con em người Quảng Ngãi. Nhà máy cũng góp phần cải thiện điều kiện, nâng cao đời sống, thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, đặc biệt tại các địa phương, địa bàn gắn liền trực tiếp với Nhà máy. “Chúng ta - những người thợ Lọc dầu Dung Quất luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội khi thường xuyên tích cực tham gia vào công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, cứu trợ thiên tai, triển khai Đề án trồng 1 triệu cây xanh tại tỉnh giai đoạn 2021 - 2025... Tính đến nay, BSR đã đóng góp cho công tác ASXH với tổng kinh phí hơn 500 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi khoảng 253,28 tỷ đồng” - Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội nhấn mạnh.

Lãnh đạo PVN, BSR chụp hình lưu niệm với nguyên lãnh đạo BSR qua các thời kỳ
Lãnh đạo PVN, BSR chụp hình lưu niệm với nguyên lãnh đạo BSR qua các thời kỳ

Bằng tình yêu và trách nhiệm với Nhà máy, BSR đã, đang xây dựng và lan tỏa văn hóa BSR, với hệ giá trị cốt lõi “Chính trực - Chuyên nghiệp - Đoàn kết - Sáng tạo - Hiệu quả”. Người lao động BSR đã và đang trở thành điểm sáng trong toàn Ngành về phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. BSR không ngừng say mê nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến và đã có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải thưởng cấp nhà nước và cấp quốc gia, cấp tỉnh Quảng Ngãi và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội chân thành cảm ơn những đóng góp ngày đêm, đầy tận tâm, tận tụy, nhiệt thành và trách nhiệm của toàn thể người lao động BSR qua các thời kỳ, những đóng góp không thể nào đong đếm được trong suốt 25 năm qua. Tinh thần lao động sáng tạo, hăng hái, tiên phong đảm nhận mọi nhiệm vụ đó là hành trang quan trọng để BSR cán dấu mốc 25 năm thắng lợi và tiếp thêm ngọn lửa đam mê, sáng tạo để đưa BSR bước tiếp những chặng đường phía trước thành công hơn nữa, góp phần vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tuyên dương 26 Người lao động BSR tiêu biểu năm 2022.
Tuyên dương 26 người lao động BSR tiêu biểu năm 2022

Trên mảnh đất Quảng Ngãi anh hùng, các thế hệ người lao động Dầu khí đã dâng hiến cả tuổi thanh xuân vì sự nghiệp xây dựng NMLD Dung Quất. Tại buổi lễ long trọng và ý nghĩa này, tập thể Ban lãnh đạo và người lao động BSR hôm nay để bày tỏ lòng tri ân với những sự đóng góp vô cùng to lớn của các thế hệ cán bộ lãnh đạo và người lao động công ty qua các thời kỳ.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV Tập đoàn cho biết: BSR đã thể hiện vai trò là một trong những đơn vị chủ lực của ngành Dầu khí, là trụ cột của ngành Lọc hóa dầu Việt Nam. BSR đang đứng trước cơ hội rất lớn để phát triển, nhưng cũng đối mặt với vô vàn khó khăn, thách thức.

Trao thưởng thi đồng đội tại Hội thi Tay nghề BSR lần thứ VI.
Chủ tịch Công đoàn BSR Nguyễn Tấn Dũng trao khen thưởng

Cơ hội và thách thức đó đang đòi hỏi BSR cần phải đoàn kết hơn nữa, quyết tâm cao, tư duy mới, sáng tạo, cùng tinh thần “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của tập thể lãnh đạo và người lao động công ty để tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ chính sau: Khẩn trương xây dựng chiến lược, trọng tâm phát triển của BSR đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045 làm định hướng triển khai xuyên suốt cho hoạt động sản xuất kinh doanh; Hoàn thành Dự án NCMR NMLD Dung Quất theo hướng tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển hóa dầu; Tập trung vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định và hiệu quả ở công suất tối ưu phù hợp với nhu cầu và tình hình thị trường.

Ngoài ra, công ty cần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số để nâng cao công tác quản trị, nâng cao hiệu quả công tác dự báo, đánh giá thị trường để xây dựng phương án kinh doanh cho phù hợp; Chủ động, linh hoạt trong công tác tiêu thụ sản phẩm phù hợp với nhu cầu, điều kiện, xu hướng thị trường và năng lực sản xuất, tồn trữ của BSR; Tiếp tục triển khai sâu rộng và lan tỏa Đề án Văn hóa BSR với hệ giá trị cốt lõi “Chính trực - Chuyên nghiệp - Đoàn kết - Sáng tạo - Hiệu quả” đến từng người lao động Công ty…

ông Võ Phiên - Phó Chủ tịch UBND
Ông Võ Phiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại buổi lễ

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, ông Võ Phiên - Phó Chủ tịch UBND cho rằng: “25 qua là 25 năm của một sự phấn đấu, nỗ lực của tập thể người lao động BSR cho sự phát triển của ngành Dầu khí, của tỉnh Quảng Ngãi cũng như đất nước. Sự phát triển của BSR gắn liền với sự phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi. Sự phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi tăng trưởng nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều vào BSR. Vì vậy, tỉnh Quảng Ngãi sẽ luôn đồng hành cùng BSR và có trách nhiệm với nhiệm vụ đó. Trong thời gian tới, BSR đứng trước những khó khăn, thách thức rất lớn nhưng cũng có nhiều cơ hội, chúng tôi tin tưởng và hy vọng rằng BSR sẽ phát triển hơn nữa”.

Cũng tại buổi lễ, BSR đã trao các phần thưởng cao quý tuyên dương “26 Người lao động BSR tiêu biểu” năm 2022. Chiếu clip phóng sự “Hành trình văn hoá BSR. Chủ tịch Công đoàn BSR Nguyễn Tấn Dũng cũng báo cáo kết quả hoạt động Tháng Công nhân - Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2022 và trao thưởng các nội dung thi đồng đội tại Hội thi Tay nghề BSR lần thứ VI.

BSR đạt 7 giải thưởng tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 12 BSR đạt 7 giải thưởng tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 12

TTTĐ - Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 12 (2020 - 2021) vừa trao giải thưởng cho ...

Khánh thành trường Mầm non Sao Mai tại Yên Bái do BSR tài trợ Khánh thành trường Mầm non Sao Mai tại Yên Bái do BSR tài trợ

TTTĐ - Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng trường Mầm non Sao Mai, xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên ...

“Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng năm 2021” - Tuyên dương những tấm gương điển hình tiên tiến “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng năm 2021” - Tuyên dương những tấm gương điển hình tiên tiến

TTTĐ - Tối 5/12, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô - Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức chương trình ...

Quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế trong tình hình mới Quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế trong tình hình mới

TTTĐ - Ngày 13/12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương giao Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với ...

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm