Tag

Mở bán sớm vé máy bay Tết 2023, giá cao ngất ngưởng

Đô thị 21/07/2022 15:47
aa
TTTĐ - Dù còn rất xa mới tới kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 nhưng hiện một số hãng hàng không đã bất ngờ mở bán vé máy bay Tết. Hành khách đã bắt đầu có thể đặt mua vé máy bay Tết trên website và thông qua các đại lý của các hãng. Song giá vé được niêm yết ở mức cao.
Cấm các hãng hàng không tăng giá vé máy bay trái phép dịp cao điểm hè Vietnam Airlines siêu ưu đãi cho khách mua vé quốc tế và nội địa đầu tháng 7 Máy bay chở hàng rơi ở Hy Lạp, 8 thành viên phi hành đoàn tử nạn Hành vi gây mất an toàn hàng không: Cần xử lý nghiêm để răn đe

Nhiều chặng tăng giá gấp đôi

Hiện các phòng vé máy bay cũng như các đại lý du lịch đã sẵn sàng xuất những tấm vé đầu tiên cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023. Năm nay, vé máy bay được tung ra sớm hơn mọi năm khoảng 2 tháng và trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến khoảng nửa năm.

Các hãng hàng không như Vietjet Air, Bamboo Airways và Vietnam Airlines mở bán vé máy bay với nhiều hạng mức. Dù mở bán sớm, nhưng giá vé nhìn chung không thấp hơn nhiều so với dịp Tết năm ngoái.

Đơn cử, ngày 28 Tết, vé từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh bay Bamboo Airway có giá từ 3,5 triệu đồng/chiều/người; Vietnam Airlines có giá từ 2,5 triệu đồng/chiều; Vietjet có giá từ 1,7 triệu đồng đến trên 2 triệu đồng một chiều.

Hay như chặng TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, giá vé khứ hồi rẻ nhất là 4,5 triệu đồng của Vietjet với nhiều giờ bay khác nhau trong ngày. Nếu bay với Bamboo Airways và Vietnam Airlines khách hàng phải trả từ 4,8 - 5,5 triệu đồng.

Mở bán sớm vé máy bay Tết 2023, giá cao ngất ngưởng
Người dân có thể đặt mua vé máy bay dịp Tết 2023 từ bây giờ qua website và thông qua các đại lý của các hãng

Nếu bay từ TP Hồ Chí Minh về Huế, khách hàng sẽ phải trả từ 4,3 triệu đồng (Vietjet Air) đến 4,9 triệu đồng (Bamboo Airways và Vietnam Airlines) cho chuyến bay khứ hồi.

Hành khách từ TP Hồ Chí Minh muốn về Quảng Bình phải trả tiền vé từ 4,5 triệu đồng (Vietjet Air, Bamboo Airways) đến 6 triệu đồng (Vietnam Airlines).

Chặng TP Hồ Chí Minh - Vinh, giá vé của Vietjet Air là 6 triệu đồng khứ hồi. Nếu bay với Bamboo Airways và Vietnam Airlines, khách hàng phải trả 6,3 - 6,8 triệu đồng cho chuyến khứ hồi.

Hành khách bay từ TP Hồ Chí Minh đi Hải Phòng có thể mua vé rẻ nhất với giá 6,3 triệu đồng/khứ hồi. Giá vé của Bamboo Airways và Vietnam Airlines là 6,5 - 7 triệu đồng.

Đây là tình hình đã được dự báo trước, do giá nhiên liệu cho vận tải hàng không tăng cao hơn đáng kể so với năm 2021.

Dự báo giá vé máy bay sẽ có nhiều biến động

Dịp Tết năm nay, lượng hành khách đi lại dự báo cũng tăng cao hơn. Tuy nhiên giá vé này còn có thể thay đổi 1 - 2 tháng trước Tết, tùy thuộc vào kế hoạch tăng/giảm chuyến bay từ các hãng.

Chị Trần Ngọc Thanh Tâm (quê ở Hải Dương) chia sẻ: Gia đình tôi chuyển vào TP Hồ Chí Minh sinh sống và làm việc hơn 10 năm nay. Tuy nhiên bố mẹ và họ hàng vẫn ở ngoài Bắc. Do đó, năm nào gia đình tôi cũng về thăm bố mẹ hai lần vào dịp hè và Tết Nguyên đán. Năm nay, vé máy bay dịp Tết được mở bán sớm, tôi đã thử vào website của các hãng tham khảo thì thấy giá vé khá cao. Với mức giá như hiện tại, nhiều người lao động khó có cơ hội sở hữu cặp vé để về quê.

Theo dự báo, giá vé máy bay sẽ còn tiếp tục tăng cao do nhiên liệu cho vận chuyển hàng không đang cao so với năm 2021. Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, nhu cầu về quê ăn Tết của người dân sẽ tăng.

Mở bán sớm vé máy bay Tết 2023, giá cao ngất ngưởng
Theo dự báo, giá vé máy bay sẽ còn tiếp tục tăng cao do nhiên liệu cho vận chuyển hàng không đang cao so với năm 2021

Một đại lý vé máy bay cho biết, hàng năm các hãng hàng không thường tung ra vé Tết chia vào khoảng 3 đợt, trong đó những đợt đầu tiên vé sẽ rẻ hơn. Do đó, các đại lý luôn tư vấn khách hàng nên mua vé sớm để có giá vé tốt nhất.

Tuy nhiên, năm nay, theo một đại lý du lịch, chưa thể khẳng định giá vé máy bay hiện tại đã tốt hay chưa vì các hãng thường đưa giá vé mở bán sớm tốt hơn, tuy nhiên sau đó khi nhu cầu giảm, giá bán vé sau đó vẫn có thể tốt hơn giá trước.

"Tôi nghĩ đó là chiến lược của các hãng hàng không, một là thăm dò nhu cầu của thị trường, đặc biệt xem nhu cầu của thị trường trong những dịp tới. Ngoài ra các hãng cũng có nhu cầu trong việc tạo ra doanh thu trước cho để họ lên kế hoạch bay, kế hoạch tuyển dụng nhân sự cũng như kế hoạch thuê máy bay cho những mùa cao điểm sắp tới", đại diện một công ty lữ hành nhận định.

Đơn vị này cũng cho biết chưa thể khẳng định giá vé bán sớm tốt nhất, do đó họ cũng phân vân đặt trước lượng vé lớn cho các đoàn khách mua tour du lịch trọn gói. Công ty sẽ chờ theo dõi thêm về biến động giá vé trước khi quyết định.

Đọc thêm

125 năm đô thị Vĩnh Yên đổi mới và phát triển Đô thị

125 năm đô thị Vĩnh Yên đổi mới và phát triển

TTTĐ - Cách đây 125 năm, ngày 29/12/1899, Vĩnh Yên được thành lập, mở ra thời kỳ phát triển của đô thị trung tâm tỉnh lỵ Vĩnh Phúc.
Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng Đô thị

Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 16/QĐ-TTg ngày 4/1/2019.
Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá Đô thị

Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá

TTTĐ - Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá, bao gồm các tuyến số 10 (10A và 10B), 14, 18, 44, 145.
Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long Đô thị

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long

TTTĐ - Trước tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long với đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã vào cuộc triển khai các biện pháp xử lý.
Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện Đô thị

Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện

TTTĐ - Tình trạng xe taxi, xe ôm công nghệ tập trung dừng đỗ để đón khách tại khu vực các cổng bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra khá lâu, song đến nay, vấn nạn này vẫn còn nhiều bất cập và chưa thể xử lý dứt điểm. Chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng là vi phạm lại đâu vào đấy, gây bức xúc cho người dân.
Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen Đô thị

Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen

TTTĐ - Văn hóa tiết kiệm điện là một quá trình từ nhận thức, hành động đến hình thành thói quen. Thực tế cho thấy từ năm 2023, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc cùng "chung tay" trong việc thực hành tiết kiệm điện.
Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận Đô thị

Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận

TTTĐ - Sáng 22/3, UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình: “Tu bổ, tôn tạo đình Phú Mỹ và cải tạo nhà văn hóa tổ dân phố số 3 Phú Mỹ”, chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập phường và quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024).
Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục Đô thị

Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông cho biết, việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”...
Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội Đô thị

Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.
Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông Đô thị

Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông

TTTĐ - Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Xem thêm