Thứ ba 19/03/2024 13:41 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Mô hình “Ngôi nhà xanh” chống rác thải hữu hiệu của trường THCS Nguyễn Trãi

Tuổi trẻ học và làm theo Bác -
In bài viết

TTTĐ - Hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa và mong muốn truyền đi thông điệp tích cực, trường THCS Nguyễn Trãi đã xây dựng mô hình “Ngôi nhà xanh”. Mô hình thực hiện thu gom rác tái chế với phương châm một hành động nhỏ - một lợi ích to.

"Trường học công dân xanh" tạo ý thức cho học sinh bảo vệ môi trường

Với mục đích nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi cho học sinh nhà trường trong việc phòng chống rác thải nhựa, sử dụng vật liệu tái chế có hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường, nhiều “Ngôi nhà xanh” vừa được xây dựng trong sân trường THCS Nguyễn Trãi.

​“Ngôi nhà xanh” là một sáng tạo do chính các bác bảo vệ của trường thiết kế và tự tay sản xuất. Sản phẩm có chiều cao 1,8m, rộng 1m được bọc lưới xung quanh, có mái che. “Ngôi nhà xanh” có hai ngăn là rác thải nhựa và vỏ lon kim loại, đi kèm với các hình ảnh bắt mắt, khẩu hiệu rõ ràng.

Mỗi ngày, cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh gom rác thải có thể tái chế như hộp nhựa, vỏ bút và lon, hộp kim loại đã qua sử dụng thả vào hai ngăn riêng biệt của “Ngôi nhà xanh”.

Mô hình “Ngôi nhà xanh” chống rác thải hữu hiệu của trường THCS Nguyễn Trãi
Mô hình "Ngôi nhà xanh" vừa được lắp đặt tại trường THCS Nguyễn Trãi

Mỗi tuần, Chi đoàn dùng số lượng rác thu gom được để tái chế hoặc đem bán, gây quỹ giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường. Chỉ là một lon nước hay một vài cái bút đã hết mực thu gom được, không chỉ góp phần giữ sạch môi trường, hạn chế tối đa tác động tiêu cực từ rác thải nhựa mà còn giúp học sinh hiểu rõ hơn về giá trị của việc tái chế rác thải.

Trường THCS Nguyễn Trãi đặt tên cho hai “Ngôi nhà xanh” là “Gom đồ tái chế, đổi lấy yêu thương” với hi vọng mô hình đi vào hoạt động sẽ giúp các bạn học sinh ý thức hơn trong việc phân loại, thu gom rác và bỏ rác đúng nơi quy định.

Thông qua mô hình trường THCS Nguyễn Trãi đã thể hiện được vai trò, trách nhiệm đối với công tác bảo vệ môi trường và hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa. Những “Ngôi nhà xanh” đang hiện hữu trên sân trường ban đầu gây sự thích thú, tò mò cho các bạn nhỏ.

“Ngôi nhà xanh” luôn nhắc nhở mỗi học sinh thực hiện hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, dần hình thành thói quen trong bảo vệ môi trường của các em.

Để mỗi học sinh là tuyên truyền viên giúp giảm thiểu rác thải nhựa... Để mỗi học sinh là tuyên truyền viên giúp giảm thiểu rác thải nhựa...
Đình Trung
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng đã hoàn thiện gắn mã QR địa chỉ đỏ với 83 di tích lịch sử, phát động mô hình “Đưa địa chỉ đỏ về với trường học” và ra mắt đội hình tuyên truyền viên trẻ tại các địa điểm văn hoá, lịch sử trọng điểm góp phần phát huy giá trị di sản địa phương.
Tin khác
[Xem thêm]
Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

TTTĐ - Sáng 16/3, Quận đoàn - Hội đồng Đội - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phối hợp với Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn và Học viện Công nghệ sáng tạo Teky tổ chức Hội thi Tin học trẻ quận lần thứ XI, năm 2024.
Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

TTTĐ - “Mình thích hoạt động tình nguyện. Dù làm nghề y đã là nghề giúp người, giúp đời rồi nhưng mình vẫn muốn được cống hiến sức trẻ cho chương trình trực tiếp khám bệnh, phát thuốc miễn phí tận nơi người dân sinh sống. Các hoạt động này không chỉ giúp người già, cựu thanh niên xung phong mà còn cả người trẻ được phát hiện bệnh tật sớm”.
Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

TTTĐ – Trong “Tháng ba biên giới” năm 2024, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng kinh phí sửa nhà cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 50 triệu đồng, gắn biển công trình thanh niên thắp sáng vùng biên, khám và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân…