Tag

MobiFone mang nhiều giải pháp CNTT tới Hội thảo - Triển lãm Chính phủ điện tử

Tin tức 17/09/2020 00:00
aa
TTTĐ - Hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử năm 2020 có chủ đề “Phát triển Chính phủ điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến hướng đến Chính phủ số - Mô hình và giải pháp công nghệ” đã diễn ra ngày 17/9 tại TP Hồ Chí Minh.
Việt Nam sẽ hưởng lợi từ các sáng kiến chính phủ điện tử Kế hoạch hoạt động của UBQG về Chính phủ điện tử năm 2020
Hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử năm 2020 có chủ đề “Phát triển Chính phủ điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến hướng đến Chính phủ số - Mô hình và giải pháp công nghệ” đã diễn ra ngày 17/9 tại TP.Hồ Chí Minh
Hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử năm 2020 có chủ đề “Phát triển Chính phủ điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến hướng đến Chính phủ số - Mô hình và giải pháp công nghệ” đã diễn ra ngày 17/9 tại TP.Hồ Chí Minh

Tổng công ty Viễn thông MobiFone cùng các doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu Việt Nam đã mang đến triển lãm những giải pháp công nghệ hiện đại, phục vụ hữu ích cho xây dựng Chính phủ điện tử, xã hội số và nền kinh tế số.

Các sản phẩm của MobiFonethu hút sự chú ý của nhiều quan khách tham dự Hội thảo. Tại đây, khách hàng được giới thiệu và trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ viễn thông và công nghệ số tiên tiến nhất phù hợp với chương trình như: Giải pháp Xác thực khách hàng điện tử eKYC, Giao thông thông minh MobiFone AI Traffic, Giải pháp văn phòng điện tử MobiFone Eoffice, Dịch vụ xác thực và cung cấp chứng thư số cho thiết bị di động (MobiCA), Giải pháp Truyền thanh thông minh thế hệ mới.

Giải pháp Xác thực khách hàng điện tử eKYC của MobiFone ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp đơn giản hóa các thủ tục, giấy tờ. Thông tin từ giấy tờ tuỳ thân trên CMND/CCCD, hộ chiếu, bằng lái xe... sẽ được tự động trích xuất và so sánh ảnh chân dung trên các giấy tờ với ảnh chụp khuôn mặt nhằm xác thực người đó có phải chủ nhân của các giấy tờ trên. Thời gian nhập liệu, xác thực, kiểm tra thông tin giao dịch được rút ngắn xuống còn vài giây thay vì hàng giờ như trước đây. Giải pháp giúp các tổ chức, doanh nghiệp thuận tiện hơn rất nhiều trong việc đơn giản hóa thủ tục, nâng cao trải nghiệm khách hàng, nhận diện được người dùng, hỗ trợ tiếp thị sản phẩm ngày càng tốt hơn theo hướng One-stop Shopping (khách hàng chỉ truy cập một nơi và đáp ứng mọi nhu cầu giao dịch của mình).

Giải pháp giao thông thông minh MobiFone AI Traffic giúp các tỉnh thành phố, lực lượng chức năng tối ưu công tác giám sát, quản lý tình hình giao thông và tự động phát hiện vi phạm giao thông hiệu quả. Áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo với độ chính xác cao, giải pháp có các tính năng chính: Giám sát tự động tình hình giao thông, Tự động phát hiện lỗi, ghi nhận và lưu lại hình ảnh/video vi phạm, lưu lại hình ảnh phương tiện kèm biển số, cho phép tìm kiếm phương tiện theo biển số trực quan trên bản đồ, cung cấp các báo cáo thống kê liên quan đến nhận diện, lưu lượng, xử lý vi phạm. Có khả năng kết nối và mở rộng linh hoạt: Tích hợp với hệ thống xử phạt của CSGT tạo quy trình khép kín, hoặc thông báo các sự kiện qua SMS/Zalo, biển báo điện tử…

Giải pháp văn phòng điện tử MobiFone Eoffice bao gồm, Phân hệ Quản lý văn bản; Quản lý công việc: cung cấp các chức năng hữu ích cho công tác quản lý, đăng kí, đánh giá công việc trong đơn vị; Quản lý hành chính: cung cấp các quy trình/thủ tục hành chính trong doanh nghiệp như đăng ký phòng họp, điều xe; Truyền thông Nội bộ: cung cấp kênh truyền thông nội bộ tới toàn bộ cán bộ công nhân viên. Quản trị hệ thống: cung cấp các chức năng, công cụ cho người quản trị nói chung.

Với MobiFone E-office, mọi công việc đều có thể xử lý mọi lúc mọi nơi, không có rào cản về yếu tố không gian, thời gian. Giải pháp có độ bảo mật cao nhất với khả năng tích hợp ký số sử dụng công nghệ SIM PKI, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn bảo mật EAL 4+, công nghệ Elastic Search cho phép tìm kiếm nhanh.

Giải pháp MobiCA - Dịch vụ xác thực và cung cấp chứng thư số cho thiết bị di động cung cấp khả năng ký số, xác thực điện tử và mã hoá giao dịch cho khách hàng, phục vụ các nhu cầu như: Ký số cho giao dịch điện tử, tài liệu điện tử (Mobile Signature),cho giao dịch điện tử ngành Thuế, Hải quan, BHXH… và Xác thực điện tử (Mobile ID) dùng cho đăng nhập, xác thực vào các hệ thống công nghệ thông tin. MobiCA được sử dụng thay thế cho chữ ký tay đối với cá nhân, và thay thế cho con dấu và chữ ký của người đại diện pháp luật đối với tổ chức, doanh nghiệp. Giải pháp MobiCA của MobiFone đặc biệt hữu ích cho việc kê khai và nộp thuế, bảo hiểm qua điện thoại di động, giao dịch ngân hàng, thương mại điện tử; ký số trên các văn bản phẩn mềm nội bộ doanh nghiệp, ký trên các dịch vụ hành chính côngcủa các cơ quan quản lý Nhà nước. Một ưu điểm riêng biệt của giải pháp Chữ ký số MobiCA mà ít giải pháp ký số trên thị trường có được đó là tính năng ký số qua sim di động, bên cạnh việc hỗ trợ ký số qua USB Token truyền thống, điều này giúp khách hàng có thể ký số linh hoạt mọi lúc, mọi nơi ngay trên điện thoại của mình mà không cần thiết phải sử dụng tới máy tính và USB Token.

Đặc biệt tại hội thảo này, MobiFone cũng mang đến Giải pháp truyền thanh thông minh thế hệ mới, đã trở nên quen thuộc với người dân với tên gọi quen thuộc “loa phường kiểu mới”. Được trao Giải vàng Kinh doanh quốc tế tại Giải thưởng danh giá Stevie Awards ngày 10/9 vừa qua. Giải pháp đã gây ấn tượng đặc biệt với Ban Giám khảo Stevie Awards với những nhận xét nồng nhiệt: Là một ý tưởng tuyệt vời, một mảnh ghép góp phần xây dựng Thành phố thông minh ở Việt Nam, Giải pháp này cũng tận dụng công nghệ mới nhất như IoT, Nhà thông minh, Ứng dụng di động để giao tiếp hai chiều giữa Chính phủ và Người dân, Cổng thanh toán, các dịch vụ công… được đánh giá là một mô hình kiểu mẫu cho nhiều tổ chức, là một thành tựu đặc biệt đóng góp vào tầm nhìn xây dựng một Thành phố Thông minh trong tương lai ở Việt Nam.

“Đây là bài viết tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2020”.

Đọc thêm

Xây dựng thành phố trực thuộc Thủ đô với 6 yếu tố cốt lõi Tin tức

Xây dựng thành phố trực thuộc Thủ đô với 6 yếu tố cốt lõi

TTTĐ - Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030 nghiên cứu, xây dựng mô hình TP trực thuộc Thủ đô trở thành các vùng động lực phát triển với 6 yếu tố cốt lõi: Ưu tiên phát triển các ngành quan trọng; hạ tầng đồng bộ, hiện đại, sẵn sàng cho tương lai; nơi đáng sống; thế chế, chính sách đặc thù, vượt trội; kết nối toàn cầu; đô thị 15 phút.
Khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/3, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 15 - Kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ.
Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Xem thêm