Thứ ba 19/03/2024 14:47 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Moca được vinh danh là Công ty Fintech tiêu biểu lần thứ 4 liên tiếp

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG phối hợp cùng với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam vừa trao tặng giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu năm 2020 cho Công ty cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca (Moca).

Grab và Moca tung chương trình "Thứ năm không tiền mặt" Ví điện tử Moca khuyến nghị người dùng xác thực thông tin trước ngày 7/7/2020 để tăng cường bảo mật Moca lần thứ ba liên tiếp được vinh danh là Công ty Fintech tiêu biểu

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Moca được nhận giải thưởng này, tiếp tục giữ vững vị trí là công ty thanh toán di động hàng đầu Việt Nam, mang đến những giải pháp thanh toán an toàn và hiện đại phục vụ nhu cầu của người dùng. Giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu năm 2020 cũng ghi nhận những đóng góp tích cực của Moca vào việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và phổ cập tài chính toàn diện đến mọi người dân theo chủ trương của Chính phủ.

Ông Nguyễn Xuân Việt Bình, Giám đốc Điều hành Moca cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự được vinh danh là Công ty Fintech tiêu biểu năm thứ 4 liên tiếp. Đây là sự ghi nhận rất ý nghĩa dành cho Moca, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang gây ra nhiều xáo trộn đối với các thành phần của nền kinh tế và hành vi của người tiêu dùng, đặt ra nhu cầu bức thiết về các phương tiện thanh toán trực tuyến, tiện lợi.

Để ứng phó với đại dịch Covid-19, trong năm 2020 Moca đã cùng đối tác Grab Việt Nam thực hiện một số điều chỉnh về sản phẩm thanh toán để vừa đáp ứng đúng nhu cầu tiêu dùng mới, vừa đảm bảo an toàn và tiện lợi tối đa cho người dùng khi thanh toán trực tuyến. Mức tăng trưởng vượt bậc của Moca trong năm vừa qua là minh chứng cho chiến lược kinh doanh đúng đắn và hiệu quả này”.

Moca được vinh danh là Công ty Fintech tiêu biểu lần thứ 4 liên tiếp
Moca được vinh danh là Công ty Fintech tiêu biểu lần thứ 4 liên tiếp

Với vai trò là nền tảng thanh toán cho toàn bộ hệ sinh thái siêu ứng dụng đa dịch vụ của Grab, Moca và Grab đã kết hợp tạo ra các sản phẩm mới, đảm bảo sự thông suốt, liền mạch trong việc kết nối dịch vụ, mua bán hàng hóa và thanh toán cho người dùng. Nhờ vậy, Moca không những giữ chân được người dùng hiện tại mà còn thu hút thêm được một số lượng lớn người dùng thanh toán trực tuyến lần đầu. Chỉ trong một năm vừa qua, Moca đã thu hút thêm 2,5 triệu người dùng mới vào nền tảng thanh toán của mình. Trong đó, riêng tháng 3/2020 khi dịch Covid-19 bước vào giai đoạn cao điểm, số người dùng lần đầu tiên thanh toán không dùng tiền mặt qua Moca trên nền tảng Grab đã tăng đến 22,5% so với tháng trước đó.

Tính tổng thể hệ sinh thái Grab, đến nay tỷ lệ giao dịch không dùng tiền mặt được thực hiện qua Moca chiếm đến 43%. Riêng với dịch vụ đi chợ trực tuyến GrabMart, tỉ lệ giao dịch không dùng tiền mặt qua Moca chiếm đến 70%.

Hiện nay Moca đang có liên kết trực tiếp với 25 ngân hàng thương mại và 1 ngân hàng số, nhờ vậy có thể tiếp cận được khoảng 92% người dùng thẻ ATM tại Việt Nam. Đáng chú ý, hiện nay 100% ví điện tử đang hoạt động của Moca đều gắn với tài khoản ngân hàng theo đúng quy định của Ngân hàng nhà nước.

Trước đó, theo một khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường Cimigo thực hiện vào Quý 4/2019, người dùng Moca có tần suất sử dụng ví điện tử cao nhất thị trường. Đồng thời, Moca cũng là ví điện tử dẫn đầu về mức độ gắn bó của người dùng khi có đến 95% khách hàng tham gia khảo sát cho biết họ vẫn tiếp tục sử dụng ví cho dù không có khuyến mãi.

Ưu đãi dành riêng cho khách hàng BIDV liên kết ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab Ưu đãi dành riêng cho khách hàng BIDV liên kết ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab

TTTĐ - Từ ngày 12/8 đến hết ngày 12/9/2019, BIDV phối hợp cùng Grab triển khai chương trình khuyến mại tặng 50.000đ vào ví điện ...

Ưu đãi hơn 1 tỷ đồng cho khách hàng BIDV dùng Grabpay by Moca Ưu đãi hơn 1 tỷ đồng cho khách hàng BIDV dùng Grabpay by Moca

TTTĐ - Khách hàng sẽ được nhận mã khuyến mại cùng nhiều ưu đãi chuyến đi từ chương trình quà tặng lớn do BIDV liên ...

Nhận thêm ưu đãi lên đến 290.000đ khi liên kết Grabpay by Moca Nhận thêm ưu đãi lên đến 290.000đ khi liên kết Grabpay by Moca

TTTĐ - Quý khách hàng BIDV sử dụng ví điện tử GrabPay by Moca sẽ nhận ưu đãi lên đến 290.000đ.

Mai Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Việt Nam không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau"

Việt Nam không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau"

TTTĐ - Sáng 19/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2024 (VBF 2024), với chủ đề "Doanh nghiệp FDI tiên phong thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh".
BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

TTTĐ - Kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần BCG Energy – công ty năng lượng tái tạo thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG), trong năm 2023 có nhiều điểm sáng tích cực. Doanh thu thuần đạt 1.125,6 tỷ đồng (tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2022), mức tăng trưởng do các nhà máy điện mặt trời đã vận hành đạt hiệu suất hơn 100% so với dự phóng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế của công ty tại thời điểm 31/12/2023 là 186,6 tỷ đồng.
Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

TTTĐ - Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

TTTĐ - Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay.
Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

TTTĐ - Dư luận xã hội đang xôn xao trước thông tin một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của một ngân hàng với số tiền nợ ban đầu hơn 8.5 triệu đồng, sau gần 11 năm “quên” trả, dư nợ hiện tại đã lên tới 8,8 tỷ đồng. Chưa bàn tới việc khách hàng và ngân hàng ai đúng/ai sai nhưng vụ việc trên đã khiến nhiều khách hàng vay cảm thấy lo lắng khi sử dụng các dịch vụ tài chính từ ngân hàng, đồng thời câu chuyện cũng đặt ra yêu cầu về việc nâng cao hiểu biết và kỹ năng tài chính của người dân trong sử dụng dịch vụ ngân hàng.
Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi) và Công ty Cổ phần Xây dựng và Thiết kế số 1 (Decofi) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược. Theo thỏa thuận, Tracodi và Decofi sẽ cùng hợp tác đầu tư, liên danh liên kết tham gia đấu thầu và xây dựng các công trình giao thông, công nghiệp, dân dụng.