Tag

Mỗi ngày Thế Giới Di Động thu về 34 tỷ đồng từ bán hàng online

Kinh tế 12/02/2019 07:48
aa
TTTĐ - Trong năm 2018, doanh thu online của Thế Giới Di Động đạt 12.350 tỷ đồng, đóng góp 14,3% trong tổng doanh thu. Như vậy, tính bình quân, mỗi ngày công ty thu về xấp xỉ 34 tỷ đồng từ bán hàng online.

Mỗi ngày Thế Giới Di Động thu về 34 tỷ đồng từ bán hàng online

Tính đến hết 31/12/2018, MWG có 750 cửa hàng kinh doanh điện máy.

Bài liên quan

Thế Giới Di Động ước lãi gần 3.600 tỷ đồng năm tới

Trả lời chính thức của MWG về việc Vuivui.com chuyển qua tên miền Bachhoaxanh.com

Chính thức công bố 4 mẫu điện thoại thông minh Vsmart

Thế Giới Di Động giành chiến thắng cao nhất tại giải thưởng Vietnam HR Awards 2018

Công ty Cổ phần đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa công bố báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh năm 2018.

Theo đó, kết thúc năm 2018, doanh thu thuần hợp nhất của MWG đạt 86.516 tỷ đồng và lợi nhuận ròng hợp nhất đạt 2.880 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 30% và 31% so với năm 2017. Như vậy, 5 năm liên tiếp kể từ khi niêm yết, công ty đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh với mức thực hiện 100% mục tiêu doanh thu và 111% mục tiêu lợi nhuận ròng của cả năm.

Trong năm 2018, doanh thu online của MWG đạt 12.350 tỷ đồng, tăng trưởng 116% so với năm 2017 và hoàn thành 123% kế hoạch cả năm, đóng góp 14,3% trong tổng doanh thu của MWG. Hiện, với 3 website đang phục vụ nhu cầu mua sắm online về các sản phẩm điện thoại, điện máy và hàng tiêu dùng nhanh (FMCGs) là thegioididong.com, dienmayxanh.com và bachhoaxanh.com, MWG là công ty đóng góp doanh thu lớn nhất trong tổng giá trị toàn thị trường bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam.

Mỗi ngày Thế Giới Di Động thu về 34 tỷ đồng từ bán hàng online

Xét theo chuỗi cửa hàng, doanh thu từ Điện Máy Xanh (ĐMX) chiếm tỷ trọng cao nhất với 55% tổng giá trị bán lẻ của MWG, tiếp theo là Thế Giới Di Động (TGDĐ) với 40% và chuỗi Bách Hoá Xanh (BHX) với 5%. Xét theo góc độ ngành hàng, nhóm sản phẩm điện thoại vẫn đang đóng góp gần 53% tổng doanh thu của Công ty do nhóm sản phẩm này được bán ở cả hai chuỗi TGDĐ và ĐMX, tiếp theo là nhóm sản phẩm điện máy với 37%. Nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng đóng góp 5%, còn lại 5% thuộc về dịch vụ khác. Do đó, tốc độ tăng trưởng và số lượng cửa hàng nên được xem xét theo nhóm sản phẩm kinh doanh để phản ánh toàn diện và chính xác tình hình hoạt động của MWG.

Tính đến hết 31/12/2018, MWG có 750 cửa hàng kinh doanh điện máy; tăng 108 cửa hàng so với cuối năm 2017 do mở mới cửa hàng ĐMX/ĐMX mini, chuyển đổi từ một số cửa hàng TGDĐ sang ĐMX/ĐMX mini và hoàn tất mua lại chuỗi TAG. Việc chuyển đổi các cửa hàng từ TGDĐ thành ĐMX/ĐMX mini bằng cách mở rộng kinh doanh thêm nhóm sản phẩm điện máy đã giúp các cửa hàng này tăng trưởng doanh thu trung bình 50% so với trước khi chuyển đổi.

Ngoài ra, trong quý 4/2018, MWG đã bắt đầu thử nghiệm việc thay đổi cách sắp xếp tại cửa hàng ĐMX mini để tối ưu hoá số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm. Giải pháp đột phá này giúp chủ động tăng doanh số cho các siêu thị kinh doanh tốt (doanh thu từ 6 tỷ trở lên), nằm tại khu vực còn tiềm năng khai thác thêm doanh thu nhưng không có khả năng mở rộng diện tích. Kết quả cho thấy doanh thu tại các cửa hàng sau khi thay đổi trưng bày tăng trưởng trung bình 30%, trong khi chi phí thuê mặt bằng và các chi phí vận hành khác hầu như không thay đổi. Việc nhân rộng giải pháp này đối với các cửa hàng hiện hữu sẽ đóng góp quan trọng cho mục tiêu tăng trưởng của MWG năm 2019.

Cũng trong năm 2018, doanh thu từ bán lẻ thực phẩm tươi sống và FMCGs (chuỗi BHX) của MWG đạt trên 4.270 tỷ đồng, gấp 3 lần doanh thu năm 2017. Từ 283 cửa hàng mô hình cũ cuối năm 2017, BHX đã có 365 cửa hàng mô hình mới do nỗ lực chuyển đổi và mở mới trong năm 2018, tương đương với 90% trong tổng số 405 cửa hàng BHX đang hoạt động tại ngày 31/12/2018. Cửa hàng mô hình mới bao gồm: cửa hàng chuẩn “thịt tươi – cá lội” và cửa hàng quy mô lớn 300m2. Số cửa hàng cũ còn lại sẽ được giải quyết triệt để trong quý 1/2019.

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Khơi dậy sức trẻ khiến “đất cằn nở hoa” Nông thôn mới

Khơi dậy sức trẻ khiến “đất cằn nở hoa”

TTTĐ - Sau hơn chục năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, diện mạo vùng nông thôn Thủ đô thay đổi từng ngày theo hướng văn minh, hiện đại. Hưởng ứng các phong trào sức trẻ xây dựng Nông thôn mới, các đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã xung kích đi đầu, triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu Thị trường - Tài chính

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng Thị trường - Tài chính

Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg ngày 26/3/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.
Xem thêm