Tag
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Mỗi người trẻ phải biết hòa chung với hoài bão, lý tưởng của toàn dân tộc

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/05/2023 00:00
aa
TTTĐ - Chiều 25/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt thân mật và biểu dương 75 đại biểu tham dự Liên hoan Thanh niên tiên tiến Khối các cơ quan Trung ương năm 2023.
Những người trẻ giỏi “cất cánh” từ trường nghề Người trẻ chi thêm tiền để tránh nắng nóng Người trẻ và khát vọng trở thành đảng viên tuổi 18

Cùng dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Thanh niên Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu tiêu biểu đã nói lên sự nỗ lực trong lao động, học tập, góp sức trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại mỗi cơ quan, đơn vị, trở thành thanh niên thời đại mới với “tâm trong, trí sáng và hoài bão lớn”; Tinh thần xung kích, sáng tạo, đi đầu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt các đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt các đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng, biểu dương những thành tích nổi bật của 75 đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối các cơ quan Trung ương năm 2023. Chủ tịch nước khẳng định tầm quan trọng, niềm tin, sự kỳ vọng của xã hội đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương. Gắn với mục tiêu tới năm 2045 Việt Nam trở thành nước phát triển, có thu nhập cao, trách nhiệm của các cán bộ, công chức, viên chức trẻ lại càng trở nên nặng nề, đòi hỏi sự cố gắng không ngừng.

Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, thanh niên là giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời mỗi người. Vì vậy, mỗi người trẻ phải biết nuôi dưỡng hoài bão, lý tưởng, hòa chung với hoài bão, lý tưởng của toàn dân tộc, của Bác Hồ kính yêu, Đảng Cộng sản Việt Nam và tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn, Đảng ủy, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương và các đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Chủ tịch nước mong muốn mỗi đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là các đại biểu của Liên hoan năm nay xác định rõ hoài bão, lý tưởng đúng đắn; Luôn kiên trì, biết say mê, nỗ lực, thường xuyên đổi mới, phát huy sáng tạo, tinh thần vượt khó, không bao giờ tự hài lòng với bản thân cũng như kết quả đã đạt được; Từ đó củng cố quyết tâm tiến những bước dài, xa và vững chắc hơn, vươn tới các mục tiêu cao cả hơn…

Tại chương trình, các đại biểu bày tỏ vinh dự được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp và động viên, đồng thời chia sẻ những câu chuyện của bản thân trong việc làm theo lời Bác. Theo đó thanh niên Khối cơ quan Trung ương nguyện luôn phấn đấu, học tập, rèn luyện, gương mẫu, nêu cao tinh thần yêu nước, ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, không ngại khó khăn, gian khổ, tình nguyện vì cộng đồng.

Qua học tập đã nhận thức sâu sắc hơn những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các thanh niên tiên tiến cho biết đã nghiên cứu, lĩnh hội và làm theo những di sản của Bác về đạo đức cách mạng, đạo đức công vụ trong quá trình công tác. Các đại biểu bày tỏ quyết tâm không ngừng học tập, làm theo lời Bác, noi gương các thế hệ cha anh để phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm