Tag
Trường Đại học Mở Hà Nội khai giảng năm học mới

Mỗi sinh viên là sứ giả trong hành trình “Mở cơ hội – Mở trái tim – Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn – Mở tương lai”

Camera 360 trẻ 07/10/2022 12:19
aa
TTTĐ - Ngày 7/10, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022– 2023 và biểu dương thành tích của nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên năm 2021 – 2022.
Giải bài toán kỹ năng mềm cho sinh viên Giải bài toán kỹ năng mềm cho sinh viên

TTTĐ - Bày tỏ về kỳ vọng và mong muốn Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027, nhiều đại biểu tham dự Đại hội cho ...

Phát biểu tại buổi lễ, TS Hoàng Hoa Cương, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thành viên Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội cho biết, năm học 2021-2022 là một năm đầy biến động do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Mặc dù có nhiều khó khăn nhưng nhà trường vẫn phát huy tốt truyền thống, luôn chủ động đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, học tập, vừa đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, đạt kết quả tốt đẹp.

TS Hoàng Hoa Cương, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ Giáo dục và Đào tạo và PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội trao khen thưởng tới các bạn sinh viên xuất sắc
TS Hoàng Hoa Cương, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ Giáo dục và Đào tạo và PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội trao khen thưởng tới các bạn sinh viên xuất sắc

“Năm học vừa qua, trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế trong giáo dục mở và đào tạo từ xa. Với hơn 70 đơn vị liên kết và trạm đào tạo từ xa trên toàn quốc cùng hệ thống công nghệ đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, có thể nói, nhà trường đã thực hiện được việc cá nhân hóa học tập từ rất sớm. Việc học tập, bồi dưỡng của người học trở nên thường xuyên, liên tục, suốt đời, góp phần xây dựng một xã hội học tập theo chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội và TS Bùi Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội trao khen thưởng tới các bạn sinh viên
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội và TS Bùi Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội trao khen thưởng tới các bạn sinh viên

Trường Đại học Mở Hà Nội quan tâm và chú trọng tới việc đẩy mạnh, mở rộng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm các trường đại học các nước trong khu vực và trên thế giới, đặc biệt là các trường đại học mở và đào tạo từ xa. Nhà trường cũng rất quan tâm đến các hoạt động phong trào sinh viên, tạo cho người học một môi trường đảm bảo học đi đôi với hành và giáo dục công dân, tạo nên một thế hệ thanh niên sống có hoài bão, trách nhiệm”, TS Hoàng Hoa Cương khẳng định.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội nhắn nhủ tới sinh viên nhà trường: “Trong suốt quá trình các em học tập và rèn luyện tại trường Đại học Mở Hà Nội, thầy, cô sẽ là người định hướng, dẫn dắt và đồng hành với các em, cả về tinh thần và cả những suất học bổng khuyến khích học tập, hỗ trợ những bạn có hoàn cảnh khó khăn...

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội trao khen thưởng tới thủ khoa

Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, cô mong các em xác định rõ, đại học không phải là đích cuối cùng. Đó chỉ là sự khởi đầu cho một hành trình mới với nhiều thử thách, đòi hỏi chúng ta phải luôn nỗ lực để tạo nên giá trị và hướng tới tương lai rộng mở phía trước. Tương lai đó là của các em, do chính các em tạo nên, tùy thuộc vào thái độ và hành động của các em ngay từ bây giờ. Cô mong rằng, mỗi sinh viên sẽ là sứ giả của nhà trường trong hành trình “Mở cơ hội – Mở trái tim – Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn – Mở tương lai” và lan toả giá trị đó tới cộng đồng.

Đại diện Vietcombank trao tặng quỹ học bổng cho sinh viên nhà trường trị giá 150 triệu đồng
Đại diện Vietcombank trao tặng quỹ học bổng cho sinh viên nhà trường trị giá 150 triệu đồng

Năm học mới, với chủ đề “Đoàn kết, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng”, với tinh thần quyết tâm, đồng lòng và sự chủ động, thích ứng của cả thầy và trò, chúng ta có căn cứ để vững tin sẽ hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm học 2022-2023”.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại buổi lễ
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội đánh trống khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Sinh viên nhà trường tích cực tham gia hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện thể chất và tham gia các giải thi đấu trong nước và khu vực, bổ sung thành viên cho các đội tuyển quốc gia.

Trong đó phải kể đến chiếc Huy chương Vàng điền kinh cho đoàn Việt Nam tại Đại hội Thể thao sinh viên Đông Nam Á năm 2022, diễn ra tại Thái Lan của sinh viên Bùi Thị Ngân và Huy chương Vàng đồng đội nữ của đội tuyển sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội tại Giải cầu lông sinh viên toàn quốc.

Năm học vừa qua, trường Đại học Mở Hà Nội có 269 đề tài sinh viên đăng ký nghiên cứu, trong đó có 126 đề tài được xét giải từ các khoa và 40 đề tài được xét giải cấp trường. Sinh viên nhà trường tích cực tham gia hoạt động khoa học cấp Bộ và các cuộc thi chuyên và đạt nhiều kết quả cao. Gần 1.000 sinh viên tham gia cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên. Cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp HOU.SV.STARTUP-2022 thu hút hàng trăm ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên với chất lượng tốt, đưa ra được giải pháp thực tiễn và hướng tới phục vụ cộng đồng.

Năm học 2021-2022, trên 75% sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội đạt kết quả học tập, rèn luyện từ khá trở lên, trong đó có hơn 1.000 lượt sinh viên trong 2 kỳ học đạt danh hiệu sinh viên giỏi và sinh viên xuất sắc… Năm 2022, nhà trường đã có 17 thủ khoa tốt nghiệp và 18 thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đầu vào của trường năm học 2022- 2023...

Năm học vừa qua, tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhà trường đã được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố trao tặng Cờ thi đua, Bằng khen đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và phong trào sinh viên năm học 2021 – 2022…

Đọc thêm

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp “chắp cánh tương lai” Camera 360 trẻ

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp “chắp cánh tương lai”

TTTĐ - Sáng 25/3, Đoàn trường THPT Bắc Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội) tổ chức kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2024) và Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh năm 2024.
Miss & Mister TMU Elegance 2024: Dấu ấn của tuổi trẻ Thương Mại Camera 360 trẻ

Miss & Mister TMU Elegance 2024: Dấu ấn của tuổi trẻ Thương Mại

TTTĐ - Đêm chung kết cuộc thi Miss & Mister TMU Elegance 2024 vừa diễn ra thành công tại Đại học Thương mại.
Nam sinh Việt Nhật chia sẻ “chìa khoá” mở học bổng Camera 360 trẻ

Nam sinh Việt Nhật chia sẻ “chìa khoá” mở học bổng

TTTĐ - Nguyễn Duy Anh, sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Việt Nhật, Đại học Quốc gia Hà Nội là chàng trai trẻ có tài “rinh” nhiều học bổng. Hiện tại, cậu theo chuyên ngành Nhật Bản học, định hướng Kinh tế - Quản lý.
Chung dòng Mê Kông Camera 360 trẻ

Chung dòng Mê Kông

TTTĐ - Ngày 25/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Bình Dương và trường Đại học Bình Dương và tổ chức chương trình Chung dòng Mê Kông tỉnh Bình Dương lần thứ XII năm 2024. Chương trình thu hút hơn 1.000 sinh viên, thanh niên Việt Nam - Lào - Campuchia tham gia.
Sôi động ngày hội "Tiến bước lên Đoàn” Camera 360 trẻ

Sôi động ngày hội "Tiến bước lên Đoàn”

TTTĐ - Sáng 25/3, Hội đồng Đội thành phố Thủ Dầu Một đã tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” năm học 2023 - 2024 tại Liên đội trường THCS Nguyễn Văn Cừ.
Thanh niên Hancorp tổ chức giải bóng đá gây Quỹ Trái tim cho em Camera 360 trẻ

Thanh niên Hancorp tổ chức giải bóng đá gây Quỹ Trái tim cho em

TTTĐ - Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP (Hancorp) đã tổ chức Giải bóng đá và phát động ủng hộ Quỹ Trái tim cho em (tài trợ các ca mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn).
5 triệu đội viên, thiếu niên tham dự ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” Camera 360 trẻ

5 triệu đội viên, thiếu niên tham dự ngày hội “Tiến bước lên Đoàn”

TTTĐ - Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” được tổ chức đồng loạt tại hơn 10.000 trường trung học cơ sở trên cả nước với sự tham gia của 5 triệu đội viên, thiếu niên. Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Để trẻ em gái tự tin thể hiện tiếng nói của bản thân... Camera 360 trẻ

Để trẻ em gái tự tin thể hiện tiếng nói của bản thân...

TTTĐ - Sau thời gian triển khai, chương trình “Quyết định ở chúng mình - Girls Decide” (thuộc Chiến dịch “Thế hệ hy vọng”) đã mang đến hiệu quả tích cực. Trẻ em gái được thụ hưởng chương trình tự tin hơn, dám thể hiện tiếng nói của bản thân.
250 thí sinh xuất sắc tranh tài tại cuộc thi thiết kế đồ họa Camera 360 trẻ

250 thí sinh xuất sắc tranh tài tại cuộc thi thiết kế đồ họa

TTTĐ - Vòng loại quốc gia cuộc thi “Vô địch thiết kế đồ họa thế giới - ACP” năm 2024 quy tụ 250 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ 60 đội tuyển của trường phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học và học viện trên cả nước. 5 thí sinh xuất sắc nhất mỗi bảng sẽ bước vào vòng chung kết để tranh tài giành 1 trong 3 suất tham dự vòng chung kết thế giới diễn ra cuối tháng 7/2024 tại Mỹ
Gen Z làm gì để trở thành thế hệ công dân sáng tạo? Camera 360 trẻ

Gen Z làm gì để trở thành thế hệ công dân sáng tạo?

TTTĐ - Sinh ra trong một thời đại với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, với những thế mạnh vốn có, thế hệ Z đang phát huy năng lực của bản thân với những hình thức thể hiện mới mẻ và táo bạo, vươn mình trở thành những công dân đầy sáng tạo.
Xem thêm