Tag

Món quà thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Nhịp sống trẻ 21/05/2020 15:24
aa
TTTĐ - Sửa nhà giúp cựu thanh niên xung phong, vẽ tranh tường bích họa trang điểm các tuyến phố… là hoạt động của tuổi trẻ quận Đống Đa (Hà Nội) hướng đến chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Những công trình, phần việc của đoàn viên, thanh niên trong quận góp phần khẳng định thương hiệu tuổi trẻ.

Món quà thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Công trình thanh niên của tuổi trẻ quận Đống Đa chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Bài liên quan

Nhiều hoạt động tuyên truyền Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam lần thứ X – nhiệm kỳ 2020-2025

Tuổi trẻ Thủ đô thi đua lập thành tích chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố

Huyện Quốc Oai phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội đảng các cấp

Tri ân thế hệ cha anh

Công trình thanh niên “Nhà nhân ái" được tuổi trẻ quận Đống Đa hoàn thiện và bàn giao vào một ngày đặc biệt - Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước đó, tuổi trẻ quận đã rà soát và quyết định xây sửa nhà cho bà Mai Thị Thìn (75 tuổi), hội viên Hội Cựu TNXP phường Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội).

Bà Thìn sống neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Căn nhà của bà xây dựng nhiều năm trước giờ đã xuống cấp.

“Với mong muốn tri ân thế hệ cha anh đi trước, Đoàn Thanh niên quận đã vận động quyên góp ủng hộ trong các cơ sở, đặc biệt khối các cơ quan, doanh nghiệp trực thuộc Quận đoàn. Bên cạnh đó, chúng tôi còn nhận được hỗ trợ từ Quỹ Vì người nghèo của quận Đống Đa. Tổng kinh phí để thực hiện công trình là 62 triệu đồng”, anh Phùng Như Hùng, Bí thư Quận đoàn Đống Đa cho biết.

Ngôi nhà được sửa khang trang mang đến niềm vui lớn cho bà Mai Thị Thìn
Ngôi nhà được sửa khang trang mang đến niềm vui lớn cho bà Mai Thị Thìn

Với sự quan tâm, đồng hành, phối hợp từ Đảng ủy, UBND phường Cát Linh, công trình được hoàn thành sau 15 ngày. Đặc biệt, bên cạnh việc đóng góp kinh phí, đoàn viên, thanh niên còn dọn dẹp vệ sinh, tham gia vận chuyển đồ đạc và hỗ trợ gia đình trong quá trình xây dựng và hoàn thiện công trình.

Công trình "Nhà nhân ái" hoàn thành mang đến niềm vui lớn cho bà Thìn và gia đình. Bà Thìn cho biết: “Tôi rất xúc động trước tình cảm của đoàn viên, thanh niên và các đoàn thể. Ngôi nhà sạch đẹp sẽ giúp tôi sống vui, khỏe hơn”.

Không chỉ mang đến niềm vui cho cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, công trình còn có ý nghĩa giáo dục sâu sắc đối với đoàn viên, thanh niên, giúp các bạn trẻ biết sống trách nhiệm với cộng đồng, tri ân và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến thế hệ cha anh đi trước.

Đây cũng là công trình có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ quận Đống Đa hướng đến chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Đường phố nở hoa

Không chỉ thực hiện công trình sửa nhà tặng cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, Quận đoàn Đống Đa còn chỉ đạo Đoàn Thanh niên các phường thực hiện nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Đơn cử như công trình thanh niên tranh tường bích họa được các đơn vị chú trọng thực hiện đã mang đến diện mạo mới cho các khu phố.

Tranh tường bích họa được thực hiện mang đến vẻ đẹp lộng lẫy cho các tuyến phố
Tranh tường bích họa được thực hiện mang đến vẻ đẹp lộng lẫy cho các tuyến phố

Trong đó, công trình thanh niên "Tranh tường bích hoạ” chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ quận Đống Đa lần thứ XXVIII nhiệm kỳ 2020 - 2025 vừa được tuổi trẻ trong quận thực hiện trên các tuyến phố: Đặng Tiến Đông, ngã 7 Ô Chợ Dừa, ngõ 185 Giảng Võ và phố Nam Đồng.

Diện tích không quá lớn nhưng các bức họa cho người dân thấy được một Hà Nội rất đỗi thân thương, tràn đầy năng lượng... Không những vậy, dưới bàn tay khéo léo của các nghệ sĩ, Khuê Văn Các cổ kính, tượng đài Vua Quang Trung oai hùng, cây cầu Long Biên minh chứng cho lịch sử hào hùng của dân tộc... hiện lên sống động.

Hình ảnh về Hà Nội thân thương được thu nhỏ trong các bức bích họa
Hình ảnh về Hà Nội thân thương được thu nhỏ trong các bức bích họa

Công trình hoàn thành mang tính nhân văn cao, tạo nên một môi trường xanh, sạch, đẹp, đồng thời nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh của người dân.

Bạn Nguyễn Hồng Anh, Bí thư Đoàn phường Nam Đồng (quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Những bức bích họa được hoàn thành khiến khu phố thêm khang trang, sạch đẹp.

Sau khi hoàn thành tuyến đường bích họa, chúng mình sẽ chăm sóc giữ gìn và thực hiện nhiều phần việc khác tạo môi trường sạch đẹp chào mừng Đại hội Đảng các cấp”.

Tuyến đường bích họa đã góp phần không nhỏ, cùng nhau làm đẹp khu dân cư và góp phần nâng cao ý thức của người dân trong giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường đô thị. Ngoài việc tạo diện mạo tươi sáng cho khu dân cư, những công trình này còn khơi dậy niềm tự hào dân tộc, khích lệ tinh thần đoàn kết, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân trong xây dựng Thủ đô giàu mạnh.

Các công trình còn thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tham gia xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh của tuổi trẻ quận Đống Đa nói riêng, tuổi trẻ Thủ đô nói chung.

Đọc thêm

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Xem thêm