Tag

"Mọt 2017"- lan tỏa đam mê đọc sách và chia sẻ sự giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống

Văn hóa 29/10/2017 23:08
aa
TTTĐ.VN- “Thông qua sự kiện MỌT 2017, chúng em tin rằng mình đã hoàn thành sứ mệnh lan tỏa đam mê đọc sách và phần nào giúp đỡ các em nhỏ trong bệnh viện Nhi TƯ thông qua hoạt động gây qũy - bạn Kim Ngân, đại diện MỌT 2017 chia sẻ.

Sáng nay (29/10), ngày hội trao đổi sách MỌT 2017 lần đầu tiên được tổ chức tại nhà văn hóa Thành Công, Ba Đình, Hà Nội với sự đồng hành của trung tâm Mathmap Academy và các trung tâm khác đã thu hút hơn 1.000 người đăng ký tham gia sự kiện và 1400 cuốn sách đã được trao đổi. Với mỗi cuốn sách đem tới đây, độc giả nhận coupon đổi được một cuốn sách khác và tham gia rất nhiều trò chơi thú vị.

“Mọt” là một sự kiện trao đổi sách được tổ chức bắt đầu từ năm 2015 đến nay và được sáng lập bởi tổ chức thiện nguyện The 1% fund được thành lập bởi các bạn học sinh trường chuyên Ams và chuyên Ngoại Ngữ, được rất nhiều các bạn học sinh trên toàn thành phố đón nhận. Đây là sự kiện thường niên và đầu tiên trong chuỗi hoạt động của The 1% Fund.


Tiếp nối cho 2 mùa thành công vừa qua, với mong muốn lan tỏa niềm đam mê bất tận với sách, tạo thói quen văn hóa đọc sách và góp phần giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh có niềm tin vào cuộc sống MỌT 2017 - ngày hội trao đổi sách thu về và quyên góp hơn 10.000.000 đồng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện Nhi TƯ.


Đến với “Mọt 2017”, các bạn trẻ đã có rất nhiều những trải nghiệm thú vị và bổ ích, tìm và lựa chọn cho mình những cuốn sách giá trị. Không chỉ vậy sự kiện vừa rồi còn là nơi giúp các bạn trẻ yêu sách và có niềm đam mê với sách được giao lưu và học hỏi lẫn nhau. “Mọt 2017” – một sân chơi ý nghĩa cho các bạn trẻ, góp một phần vào quá trình bảo tồn và nâng cao văn hóa đọc sách của giới trẻ ngày nay.


“Mọt 2017” đã mang đến một không khí vô cùng mới cho chuỗi sự kiện về sách và lan tỏa tới mọi người về tình yêu thương và chia sẻ sự giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, hứa hẹn mang tới nhiều bài học ý nghĩa hơn tới với các bạn trẻ.

Trong phát biểu khai mạc ngày hội, ông Lã Quang Vinh- Giám đốc điều hành MMA đã truyền cảm hứng tới các bạn trẻ rằng: “Việc đọc rất quan trọng. Nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra cho bạn.


Từ ý nghĩa đó, ban tổ chức coi niềm đam mê và những cuốn sách là hai phương tiện giúp các bạn trẻ phát triển bản thân, làm giàu tri thức và khám phá thế giới.



Tham dự ngày hội, Phương Thảo (học sinh trường THPT chuyên Hanoi Amsterdam) chia sẻ, mỗi tuần bạn 50.000 đồng từ tiền tiêu vặt đề mua sách. Thế nhưng, với số tiền đó, trung bình mỗi tháng, Thảo chỉ mua được bốn cuốn sách. Trong khi đó, số sách xuất bản bên ngoài ngày một tăng lên. “Bởi thế, hoạt động trao đổi sách như thế này rất bổ ích, có ý nghĩa thiết thực với những người thích đọc sách nhưng không đủ tiền mua sách. Trong các thư viện cũng có rất nhiều sách nhưng thườngkhông được mượn về nhà. Còn sau khi tham gia sự kiện MỌT 2017, chúng em tha hồ lựa chọn và hưởng thụ một không gian yên tĩnh đọc sách,” Phương Thảo nói.

Tin liên quan

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm