Tag

“Một chạm” là WIN

Doanh nghiệp 14/11/2022 18:16
aa
TTTĐ - Đây là chỉ bước khởi đầu cho hành trình đáp ứng trọn vẹn nhu cầu tiêu dùng hằng ngày của hơn 100 triệu người dân Việt Nam mà Techcombank và Masan đang hướng đến...
Techcombank cùng Masan mang dịch vụ tài chính "trong tầm tay" tới chuỗi cửa hàng WIN

Khi mới ra mắt hệ sinh thái WINLife hồi tháng 9, Techcombank và Masan có kế hoạch khai trương từ 80 - 120 cửa hàng WIN trên cả nước trong năm 2022. Tuy nhiên, chỉ đến cuối tháng 10, hệ thống cửa hàng WIN đã đạt con số 60 và mô hình WINLife tiếp tục được mở rộng đến hơn 120 cửa hàng Winmart/Winmart+ tại Cần Thơ và Hải Dương vào giữa tháng 11.

mot-cham-la-win
Ông Nguyễn Anh Tuấn Giám đốc Phát triển và Quản lý hợp kênh - Techcombank

“Đây là chỉ bước khởi đầu cho hành trình đáp ứng trọn vẹn nhu cầu tiêu dùng hằng ngày cho hơn 100 triệu người dân Việt Nam mà Techcombank và Masan đang hướng đến”, ông Nguyễn Anh Tuấn Giám đốc Phát triển và Quản lý hợp kênh - Techcombank khẳng định trong buổi phỏng vấn gần đây.

- Hơn một tháng từ khi hệ sinh thái tiêu dùng WINLife được ra mắt, điều ông tâm huyết nhất là gì?

Những năm gần đây, thị trường bán lẻ đã chứng kiến sự thay đổi rõ rệt về xu hướng, thị hiếu và tâm lý khách hàng. Trong đó, hệ sinh thái tiêu dùng khép kín, hiểu đơn giản là Offline-to-Online [từ kệ hàng đến trực tuyến], đang được nhiều tập đoàn bán lẻ lớn, điển hình như Walmart của Mỹ, hướng đến nhờ những ưu điểm vượt trội. Đây cũng chính là mô hình hệ sinh thái dịch vụ tài chính và phi tài chính WINLife mà Techcombank và Masan phối hợp mang đến cho khách hàng, với kỳ vọng cung cấp “trọn vẹn điều bạn cần” tại một điểm chạm.

Điều tôi tâm huyết nhất chính là WINLife đã mang đến trải nghiệm vượt trội về mua hàng tiện ích và dịch vụ thanh toán nhanh chóng, đơn giản “tiện hơn tiền mặt, lợi hơn tiền mặt” và “càng mua, càng rẻ” vì được tích hợp nhiều ưu đãi. Khách hàng không cần mang theo ví hay tiền mặt, mà chỉ cần cầm theo điện thoại thông minh cài sẵn app Techcombank Mobile là đã có thể “mua sắm thoải mái, qua thanh toán một chạm hay QRCode. Các “két sắt điện tử gia đình”, là hệ thống các máy nộp/rút tiền tự động CDM Techcombank tại các cửa hàng WIN, cũng được đánh giá cao, vì giúp khách hàng có thể cất giữ tiền tiện lợi, bảo mật mà không cần ví.

Điều thú vị mà chúng tôi quan sát thấy là việc Techcombank phối hợp cùng Masan mang dịch vụ ngân hàng đến các cửa hàng WIN ngay “dưới chân nhà bạn”, giúp khách hàng hàng hào hứng hơn với việc sử dụng các cụ thanh toán không dùng tiền mặt. Điều này đã tạo nên sức hút với WINLife. Ban đầu khi mới ra mắt, Techcombank và Masan có kế hoạch khai trương từ 80 - 120 cửa hàng WIN trên cả nước trong năm 2022. Tuy nhiên, chỉ đến cuối tháng 10, hệ thống cửa hàng WIN đã được nhân đôi về quy mô, với 60 cửa hàng đi vào hoạt động. Ngày 10/11/2022, mô hình hệ sinh thái mua sắm “một chạm” WINLife đã được mở rộng đến hơn 120 cửa hàng Winmart/Winmart+ tại Cần Thơ và Hải Dương, mở rộng phân khúc khách hàng đến khu vực ngoại ô và nông thôn.

WINLife sẽ mở rộng chương trình khách hàng thân thiết,
WINLife hướng tới mở rộng chương trình khách hàng thân thiết

Dự kiến trong thời gian tới, WINLife sẽ mở rộng chương trình khách hàng thân thiết, sử dụng kênh giao dịch chính là các phương thức thanh toán mới trên Techcombank Mobile. Tôi tin rằng, đây là chỉ bước khởi đầu cho hành trình mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, vì mục tiêu mà chúng tôi hướng đến là đáp ứng trọn vẹn nhu cầu tiêu dùng hằng ngày cho hơn 100 triệu người dân Việt Nam.

- Phương thức thanh toán “một chạm”/Pay by Push trên Techcombank Mobile, dành riêng cho hệ sinh thái WINLife, đang tạo sức hút lớn. Theo ông, đâu là bí quyết?

Hiện nay toàn bộ phương thức thanh toán tại chuỗi Winlife đều có kết nối chặt chẽ với nền tảng giao dịch thông minh Techcombank Mobile trên điện thoại, qua đó, giúp khách hàng tiếp cận thông tin mới nhất về các sản phẩm hình kinh doanh. Sử dụng thanh toán “một chạm” qua Techcombank Mobile, khách hàng không cần phải mang theo tiền mặt hay ví tiền mà vẫn mua sắm thỏa mái, nhanh chóng và tiện lợi, đồng thời giảm thời gian chờ đợi vì chỉ mất vài giây để thanh toán mỗi hóa đơn. Cùng với đó, khách hàng Hội viên WINLife khi dùng ngân hàng số Techcombank Mobile thanh toán “một chạm” sẽ nhận ưu đãi kép gồm: Tiết kiệm đến 20% trên các mặt hàng thiết yếu tại WINLife; Hoàn thêm 2% không giới hạn.

Sức hút từ dịch vụ thanh toán đặc quyền “một chạm” Techcombank Mobile đã thu hút hơn 10.000 lượt hội viên WINLife mở mới tài khoản tại Techcombank. Không chỉ tận hưởng các ưu đãi vượt trội dành riêng cho hội viên WINLife, khách hàng có tài khoản thanh toán tại Techcombank còn được tối ưu hóa lợi ích cao nhất, khi chúng tôi đã tiên phong nâng lãi suất trên tài khoản tiền gửi thanh toán lên tối đa trần cho phép của Ngân hàng Nhà nước là 1%, không hạn chế số tiền gửi thanh toán tối thiểu.

Chỉ sau 1 tháng triển khai, tỷ lệ lũy kế hóa đơn sử dụng phương thức thanh toán mới phi tiền mặt của Techcombank tại các cửa hàng WIN đã đạt ngưỡng gần 30%
Phương thức thanh toán mới phi tiền mặt của Techcombank tại các cửa hàng WIN đạt ngưỡng gần 30%

Chỉ sau 1 tháng triển khai, tỷ lệ lũy kế hóa đơn sử dụng phương thức thanh toán mới phi tiền mặt của Techcombank tại các cửa hàng WIN đã đạt ngưỡng gần 30%, vượt xa so với tỷ lệ hơn 8% trước thời điểm khai trương. Riêng khu vực Hà Nội, phương thức thanh toán mới “một chạm”, hoặc QRCode qua Techcombank Mobile chiếm đến 50% hóa đơn tại một số cửa hang WIN.

- Mô hình mới, cách làm mới hẳn là cũng có không ít thách thức, thưa ông?

Thách thức lớn nhất là làm sao để khách hàng được thanh toán hóa đơn nhanh nhất, tiện lợi nhất tại cửa hàng WIN. Vì rõ ràng, khách hàng mua sắm, tiêu dùng tại các cửa hàng tiện lợi đều không muốn phải đợi lâu, không muốn mất thời gian chờ thanh toán hóa đơn. Chúng tôi luôn ý thức được điều đó, nên liên tục điều chỉnh để giảm thiểu thời gian xử lý hóa đơn.

Cùng với đó, chúng tôi triển khai các lực lượng tư vấn tại các cửa hàng nhằm hỗ trợ khách hàng có đầy đủ thông tin về sản phẩm, từ đó, chọn lựa phương thức thanh toán phù hợp. Chúng tôi muốn tạo ra nguồn cảm hứng, sự thích thú cho khách hàng khi thanh toán hóa đơn, thay vì khiến họ cảm thấy bị mất thời gian chờ đợi, hay có trải nghiệm không hài lòng. Đội ngũ dự án thường xuyên hàng ngày theo dõi các biến động, các vấn đề phát sinh để từ đó khắc phục một cách nhanh nhất.

- Xin cảm ơn ông!

Techcombank được vinh danh Top 2 Thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam Techcombank được vinh danh Top 2 Thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa được tổ chức uy tín Forbes Việt Nam trao giải Top 2 Thương hiệu ...

Trái phiếu doanh nghiệp vẫn là kênh đầu tư tiềm năng trong dài hạn Trái phiếu doanh nghiệp vẫn là kênh đầu tư tiềm năng trong dài hạn

TTTĐ - Theo giới chuyên môn, khi tham gia kênh đầu tư này, nhà đầu tư nên đặt yếu tố an toàn lên hàng ...

Để trái phiếu doanh nghiệp thật sự là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả... Để trái phiếu doanh nghiệp thật sự là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả...

TTTĐ - Không thể chối bỏ tầm quan trọng của kênh huy động trái phiếu khi giúp doanh nghiệp có thêm kênh huy động ...

Ấn tượng Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 5 Ấn tượng Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 5

TTTĐ - Sự kiện Marathon Quốc tế quy mô nhất Việt Nam - Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa ...

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm