Tag

Một “Chuồn chuồn ớt” vừa lạ vừa quen tại sân khấu Sao Mai sau 19 năm

Điện ảnh - Âm nhạc 13/09/2022 13:00
aa
TTTĐ - Mở màn vòng Chung kết toàn quốc Sao Mai 2022, đêm nhạc Sao Mai hội tụ được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) thực sự mang lại những cảm xúc đặc biệt cho khán giả cả nước, đặc biệt là các nghệ sĩ bước ra từ giải Sao Mai trong những năm qua.
Lần đầu tiên vòng Chung kết toàn quốc giải Sao Mai sẽ diễn ra 6 đêm liên tiếp Dự án “Khuê” - màu sắc mới của âm nhạc Việt Nam Ngọc Khuê tích cực hưởng ứng thu âm bản Quốc ca dành cho cộng đồng Khuê - nhìn lại để đi tới… Ca sĩ Ngọc Khuê: Đừng đổ hết việc nội trợ cho phụ nữ…
Một “Chuồn chuồn ớt” vừa lạ vừa quen tại sân khấu Sao Mai sau 19 năm
Các ca sĩ thành danh từ 12 mùa Sao Mai quy tụ tại sân khấu gala hội tụ

Đêm nhạc là gala hội tụ những giọng hát thành danh từ giải Sao Mai sau 25 năm với 12 lần tổ chức; Đồng thời như một cú hích động viên tinh thần, tiếp thêm năng lượng cho các thí sinh mùa giải năm nay chuẩn bị bước vào các đêm thi tiếp theo.

Một “Chuồn chuồn ớt” vừa lạ vừa quen tại sân khấu Sao Mai sau 19 năm
"Chuồn chuồn ớt" Ngọc Khuê có màn trình diễn ấn tượng cùng 6 thí sinh dòng nhạc dân gian tại Sao Mai 2022

Mở màn là tiết mục đặc biệt quy tụ 12 ca sĩ thành danh từ 12 mùa Sao Mai được tổ chức. Họ đều là những ngôi sao trong làng nhạc hiện nay. Đó là các ca sĩ: NSƯT Lâm Phương (Sao Mai 1997); Trọng Tấn, Lê Nam Khánh (Sao Mai 1999); NSƯT Phạm Phương Thảo, Ngọc Khuê, Khánh Linh (Sao Mai 2003); Tuấn Anh, Nguyễn Ngọc Anh (Sao Mai 2005); Thành Lê (Sao Mai 2007); Lương Nguyệt Anh, Đào Tố Loan (Sao Mai 2011); Đỗ Tố Hoa (Sao Mai 2017), Trương Thuỳ Dương, Thanh Tâm (Sao Mai 2019).

Một “Chuồn chuồn ớt” vừa lạ vừa quen tại sân khấu Sao Mai sau 19 năm
Ca sĩ Ngọc Khuê cùng các thí sinh Sao Mai 2022

Bên cạnh đó, đêm nhạc còn có sự góp mặt của những giọng ca khách mời như: Phương Anh, Mỹ Dung, Đông Hùng (Sao Mai Điểm hẹn).

Ngoài phần top 12 ca sĩ Sao Mai mở màn, các nghệ sĩ đã có những chia sẻ cảm xúc cũng như tái hiện lại những ca khúc đã làm nên tên tuổi của mình.

Một “Chuồn chuồn ớt” vừa lạ vừa quen tại sân khấu Sao Mai sau 19 năm
Ngọc Khuê quay lại sân khấu Sao Mai với bản mashup với ca khúc: Đá trông chồng - Bên bờ ao nhà mình - Chuồn chuồn ớt

Đây là những ca khúc làm nên tên tuổi của Ngọc Khuê nhưng với bản phối dân gian điện tử hoàn toàn mới khiến khán giả vừa lạ vừa quen - một Chuồn chuồn ớt hoàn toàn lột xác. Đây cũng là lần đầu tiên top 6 phong cách dân gian Sao Mai được hát và đứng chung sân khấu với đàn chị.

Một “Chuồn chuồn ớt” vừa lạ vừa quen tại sân khấu Sao Mai sau 19 năm

Sau 19 năm, vẫn là Ngọc Khuê vừa độc, lạ, làm khán giả đắm say và "điên" chẳng giống ai. Cô ca sĩ nổi bật riêng biệt trong thị trường âm nhạc Việt Nam.

Một “Chuồn chuồn ớt” vừa lạ vừa quen tại sân khấu Sao Mai sau 19 năm

Ngọc Khuê đã mang đến Sao Mai hội tụ một làn gió mới làm lay động người nghe. Nữ nghệ sĩ đã hết mình cống hiến cho âm nhạc dân gian đương đại. Âm nhạc Việt Nam bao lâu nữa mới tìm được một Sao mai Ngọc Khuê thứ hai...

Một “Chuồn chuồn ớt” vừa lạ vừa quen tại sân khấu Sao Mai sau 19 năm

Đêm Gala Sao Mai hội tụ diễn ra sôi động và hấp dẫn với nhiều màu sắc từ các dòng nhạc: Dân gian; Nhạc nhẹ; Thính phòng… qua đó hứa hẹn một mùa thi bùng nổ từ các thí sinh đến từ 3 miền đất nước.

Đọc thêm

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Điện ảnh - Âm nhạc

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời

Ngày 30/3, tài năng piano Nguyễn Việt Trung sẽ cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời biểu diễn tại Hà Nội để tôn vinh nhà soạn nhạc S.Rachmaninoff.
116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Xem thêm