Một cửa hàng mì cay ở Đà Nẵng vẫn hoạt động, bất chấp lệnh cấm

Xã hội -
In bài viết

TTTĐ - Mặc dù TP Đà Nẵng đã ra Quyết định cách ly xã hội và nghiêm cấm việc bán hàng qua mạng, mang về trong mùa dịch Covid-19, nhưng một cửa hàng mì cay tại đường Thái Phiên (quận Hải Châu) vẫn lén lút hoạt động.

Huế tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ Đà Nẵng Nhà hảo tâm, người dân "chia lửa" cùng đội ngũ bác sĩ ở Đà Nẵng Huy động 800 cán bộ, chiến sĩ và học viên hỗ trợ chống dịch tại Đà Nẵng Đà Nẵng: Khẩn trương xây dựng bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tuyên Sơn Bộ Y tế tăng cường "chia lửa" với Đà Nẵng
da nang cua hang mi cay ngang nhien hoat dong bat chap lenh cap

Quán mỳ cay bị phát hiện đang hoạt động bất chấp lệnh cấp của TP Đà Nẵng (Ảnh: A.D)

Ngày 31/7, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Đà Nẵng đã báo cáo nhanh tình hình kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 đối với các cá nhân, tổ chức hoạt động kinh doanh thương mại trên địa bàn, theo thẩm quyền.

Kết quả cho thấy, vào lúc 20 giờ 30 tối ngày 30/7, Cục QLTT đã chỉ đạo Đội QLTT số 3, cùng phối hợp với Công an quận Hải Châu, Công an phường Phước Ninh tiến hành kiểm tra đột xuất một cửa hàng mì cay nằm tại đường Thái Phiên (quận Hải Châu).

Qua kiểm tra, Cục QLTT đã trích xuất dữ liệu từ máy vi tính, máy tính tiền, máy quẹt thẻ (máy Pos) và phát hiện cửa hàng này do bà N.P.T là chủ hộ kinh doanh vẫn đang tiến hành thực hiện hoạt động kinh doanh ăn uống, bán hàng qua mạng, bán hàng mang về (thực phẩm đã qua chế biến ăn sẵn) trong thời gian diễn ra dịch bệnh Ccovid-19.

Trước đó, hoạt động kinh doanh này đã được UBND TP Đà Nẵng nghiêm cấm thực hiện kể từ 13 giờ chiều ngày 30/7.

Theo Cục QLTT, từ chiều ngày 30/7 đến tối cùng ngày, cửa hàng này đã bán mang đi các thực phẩm chế biến ăn sẵn như: Bánh xèo Nhật Bản, Maki Cuộn cua, mỳ Udon bò Mỹ, Sashimi bụng cá hồi, má hồi, cá trích éo trứng, Maki lương Nhật nướng, đầu cá hồi, Nigri thanh cua…và giao hàng tận nơi cho khách hàng đã đặt hàng từ trước.

Cục QLTT cho biết việc bà T vẫn thực hiện hoạt động kinh doanh, không chấp hành các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 là hành vi cấm theo quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Hiện, vụ việc đang được Cục QLTT tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

VĨNH QUYÊN
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin tức trong ngày 16/1: Hà Nội dành 39.400 tỷ đồng dự trữ hàng hóa phục vụ dịp Tết

Tin tức trong ngày 16/1: Hà Nội dành 39.400 tỷ đồng dự trữ hàng hóa phục vụ dịp Tết

TTTĐ - Tin tức trong ngày 16/1 có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Hà Nội dành 39.400 tỷ đồng dự trữ hàng hóa phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2021; Chỉnh trang đô thị phục vụ Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Tết Nguyên đán; Tạm giữ lô hàng tủ lạnh, máy lọc không khí không có hóa đơn chứng từ...
Quản lý chặt việc nhập cảnh trái phép qua các cửa khẩu, đường mòn lối mở

Quản lý chặt việc nhập cảnh trái phép qua các cửa khẩu, đường mòn lối mở

TTTĐ - Trong hai ngày 14 và 15/1, Đoàn công tác số 2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế tình hình chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lào Cai và có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.
Tin khác
[Xem thêm]
Hoàn thiện dự thảo Nghị định mới quy định về giao khu vực biển

Hoàn thiện dự thảo Nghị định mới quy định về giao khu vực biển

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định việc giao các khu vực biển nhất định cho tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng tài nguyên biển với các quy định về tiền sử dụng khu vực biển, thu tiền thuê đất, thuê mặt nước đối với các hoạt động dầu khí.
Grab và Panasonic triển khai chiến dịch tích hợp giúp nâng cao chất lượng không khí trong xe ô tô tại khu vực Đông Nam Á

Grab và Panasonic triển khai chiến dịch tích hợp giúp nâng cao chất lượng không khí trong xe ô tô tại khu vực Đông Nam Á

TTTD - Ngày 14/1, Grab, siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, công bố hợp tác với Tập đoàn Panasonic để thực hiện chiến dịch marketing tích hợp nhằm nâng cao chất lượng không khí trên xe ô tô và trải nghiệm trong chuyến xe cho khách hàng sử dụng dịch vụ GrabCar Plus, dòng xe cao cấp của GrabCar.
Xem phiên bản di động