Tag

Một năm “mở cửa bầu trời” đầy dấu ấn của sân bay quốc tế Vân Đồn

Du lịch 31/12/2019 15:06
aa
TTTĐ - Tròn một năm đi vào hoạt động, sân bay quốc tế Vân Đồn đã trở thành cửa ngõ giao thương quan trọng của tỉnh Quảng Ninh, đồng thời “bội thu” nhiều giải thưởng uy tín thế giới.

Một năm “mở cửa bầu trời” đầy dấu ấn của sân bay quốc tế Vân Đồn

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn mừng sinh nhật 1 tuổi

Bài liên quan

Thí điểm thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn

“Cơn mưa” ưu đãi cho khách hàng bay chặng Vân Đồn – Đà Nẵng

Chọn du lịch Quảng Ninh qua sân bay Vân Đồn, hành khách nhận cơn mưa ưu đãi khủng

Mở bán vé máy bay chặng Vân Đồn – Đà Nẵng từ 25/10

Những điểm du lịch hấp dẫn chỉ cách sân bay Vân Đồn 1 giờ đi xe

Đừng nghĩ Vân Đồn không có gì để chơi

Nhờ sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh sẽ đón nhiều du khách từ thị trường Hoa ngữ

Nhân dịp ý nghĩa này, tất cả hành khách bay chuyến đến và đi trong ngày kỷ niệm 30/12/2019 tại sân bay Vân Đồn đều được nhận quà lưu niệm, đồng thời được thưởng thức các màn biểu diễn Flashmob sôi động. Hành khách chơi mini game trên Fanpage của sân bay quốc tế Vân Đồn còn có cơ hội nhận quà tặng là 1 cặp vé máy bay miễn phí đến địa điểm bất kỳ trong nước. Thời gian đặt vé và thực hiện chuyến bay trước 30/6/2020.

Hiện sân bay quốc tế Vân Đồn đang khai thác các đường bay nội địa từ Vân Đồn đi Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh và các đường bay quốc tế theo dạng charter (chuyến bay thuê bao dành riêng cho du khách của một hãng lữ hành) đi Thâm Quyến, Hồ Nam (Trung Quốc) và Incheon (Hàn Quốc). Ngoài các đường bay nội địa và charter, sân bay còn đón thêm các chuyến Private Jet từ châu Âu và châu Úc.

Vào đúng dịp kỉ niệm một năm hoạt động, sân bay quốc tế Vân Đồn đã đón 2 chuyến bay charter từ Narita và Osaka (Nhật Bản) trong 2 ngày 28 và 29/12. Điều đó cho thấy, nhiều hãng lữ hành quốc tế đã quan tâm đến thị trường du lịch đầy tiềm năng như Quảng Ninh, sau khi địa phương này có sân bay quốc tế.

Chương trình biểu diễn Flashmob chào mừng sinh nhật 1 năm Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn
Chương trình biểu diễn Flashmob chào mừng sinh nhật 1 năm Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Thống kê đến hết ngày 29/12/2019, sân bay Vân Đồn đã có hơn 2.000 chuyến bay cất, hạ cánh với tổng lượng khách hơn 258.000 lượt, trong đó, khách quốc tế là hơn 10.000 lượt.

Ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chia sẻ, trong năm tới, sân bay Vân Đồn sẽ tập trung khai thác các đường bay hướng tới các quốc gia thuộc khu vực Đông Bắc Á (Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc). Với thị trường trong nước, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ khai thác thêm đường bay tới Phú Quốc, Cam Ranh, Buôn Mê Thuột.

Hành khách được tặng món quà nhỏ trong ngày sinh nhật 1 tuổi của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn
Hành khách được tặng món quà nhỏ trong ngày sinh nhật 1 tuổi của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Để đạt được những giải thưởng lớn trên, bên cạnh kiến trúc ấn tượng và chất lượng cơ sở vật chất hiện đại, sân bay Vân Đồn đã đáp ứng các tiêu chí đánh giá khắt khe về chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của hành khách, đặc biệt là việc áp dụng công nghệ mới để tiết giảm tối đa thời gian đợi chờ của du khách cho mỗi hành trình.

Khánh thành và đi vào hoạt động từ ngày 30/12/2018, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay đầu tiên do một tập đoàn tư nhân đầu tư tại Việt Nam với kỳ tích hoàn thành chỉ sau hơn 2 năm thi công. Từ đó tới nay, sân bay Vân Đồn liên tục mở các đường bay mới để kết nối Quảng Ninh gần hơn với cả nước và thế giới. Việc khám phá vùng di sản Quảng Ninh đã trở nên thú vị bởi từ sân bay, du khách được đưa đón miễn phí bằng xe bus tới thành phố Hạ Long và dễ dàng di chuyển tới nhiều danh thắng nổi tiếng khác như: Yên Tử, Bình Liêu, Quan Lạn, Trà Cổ… nhờ những tuyến cao tốc hiện đại.

Toàn cảnh Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn
Toàn cảnh Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Có thể nói, việc đưa vào vận hành cùng lúc 3 công trình trọng điểm về hạ tầng giao thông cuối năm 2018 bao gồm Sân bay quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và cao tốc Hạ Long – Vân Đồn đã góp phần không nhỏ mang lại lượng khách kỷ lục cho Quảng Ninh năm nay (tổng số 14 triệu lượt khách). Tới đây, Quảng Ninh sẽ sớm hiện thực hóa mục tiêu đón 15 - 16 triệu lượt khách (trong đó có 7 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2020), 30 triệu lượt khách (trong đó 15 triệu lượt khách quốc tế) vào năm 2030, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Quảng Ninh.

Đọc thêm

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024

TTTĐ - Giải thưởng Album của năm thuộc về album Minh tinh của Văn Mai Hương với sự đồng hành của Hứa Kim Tuyền.
Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình" Văn học

Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình"

TTTĐ - Sau thành công của tập thơ đầu tay “Đêm mặn” với gần 5.000 cuốn, Á hậu Trang Viên tiếp tục gửi đến độc giả tác phẩm mới nhất mang tên "Ru tình".
Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Xem thêm