Tag

Một phong vị bia của người phương Nam

Doanh nghiệp 25/05/2022 08:59
aa
TTTĐ - Thành phố Hồ Chí Minh đông đúc, sôi nổi nhưng không ồn ào; Người thành phố hào sảng, phóng khoáng là cảm nhận của bất cứ ai khi ghé thăm mảnh đất phương Nam này. Để diễn tả hết được tính cách đó, nhiều người thường nói vui rằng, hãy uống một chai “Sài Gòn đỏ” để cảm nhận.
Đi tìm nguyên liệu bí mật đứng sau hương vị đột phá của Bia Saigon Special mới 5 bước ngoặt trên hành trình 2 thập kỷ đột phá của huyền thoại Bia Saigon Special Đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy sự phát triển du lịch, văn hóa ẩm thực và thể thao Việt Nam SABECO chung tay mang đến giá trị tích cực cho xã hội

Thức bia say đắm mang tên “Sài Gòn”

Nếu có ai thắc mắc Bia Saigon khai sinh như thế nào? Chắc ít người biết được nhưng nếu hỏi vị Bia Saigon ra sao thì nhiều người sống lâu năm tại “Hòn ngọc viễn đông” này biết uống bia có thể vừa “lai rai” vừa chia sẻ cảm nhận cả ngày.

Theo nhiều người dân “cốt cựu” Sài Gòn kể lại, Bia Saigon khởi đầu từ một phân xưởng nhỏ cũ kỹ của người Pháp từ năm 1875 thuộc hãng bia BGI. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, nhà máy được Công ty Rượu Bia miền Nam quản lý và đổi tên thành Nhà máy Bia Sài Gòn vào năm 1977; Đến năm 1993, chính thức trở thành Công ty Bia Sài Gòn.

Nét riêng của Bia Saigon Export làm nhiều người xao xuyến
Nét riêng của Bia Saigon Export làm nhiều người xao xuyến

Nhìn vào lịch sử hình thành của Bia Saigon có thể thấy, thức uống mang phong vị phương Tây này đã gắn bó với người dân thành phố rất nhiều thế hệ. Từ lâu, nhiều người đã coi Bia Saigon như một thức uống đặc sản, là niềm tự hào của người Sài Gòn nói riêng và người Việt nói chung.

Chính lẽ đó, khi du khách nước ngoài, khách từ các vùng miền khác khi tới Thành phố Hồ Chí Minh tham quan, công tác hay tìm hiểu về tính cách, con người đều được vị chủ nhà hiếu khách mời một vài chai bia Sài Gòn đỏ (Bia Saigon Export) để cảm nhận “chất” Sài Gòn - cái chất được thể hiện tại câu slogan rất thực: “Không bóng bẩy, ồn ào, không cầu kỳ, phô trương - Uống thì hiểu!”.

Nhiều người Sài Gòn cho rằng, Bia Saigon đỏ có một vị rất riêng, rất đặc trưng mà không một loại bia nào có được. Đó là hương vị đậm đà, ngọt dịu của lúa mạch vụ xuân quyện cùng vị đắng thơm của hoa bia làm say lòng bất cứ ai từng uống và cảm nhận. Bởi vậy mà khi nhắc tới Bia Saigon, nhà nguyên cứu văn hóa - TS Đặng Quốc Minh Dương từng chia sẻ: “Bia Sài Gòn là sự kết tinh từ tinh thần của con người Sài Gòn mang trọn hương vị truyền thống vừa đậm đà, giản dị mà đầy phóng khoáng”.

Thật vậy, khi được tiếp xúc nhiều người “gốc” Sài Gòn dù có định cư tại nước ngoài, hay chuyển đi vùng khác sinh sống nhưng tính cách vẫn không thay đổi, vẫn hào sảng, phóng khoáng. Điểm chung là khi nhắc lại về Sài Gòn, mọi người đều nhớ tới hương vị Bia Saigon đỏ, bởi theo họ dẫu qua bao năm tháng, thăng trầm và đổi mới, Sài Gòn đỏ vẫn giữ đó hương vị nguyên bản thơm ngon và nồng nàn…

Trọn tình với thức bia quen thuộc

Từ lâu nay, Sài Gòn luôn hào sảng chào đón tất cả mọi người, luôn tạo ra những cơ hội để mỗi người có thể phát huy được hết tiềm năng. Chính vì vậy, nhiều người khi đến với vùng đất này đã coi đây như quê hương thứ hai của họ. Vậy tại sao Sài Gòn lại làm say đắm lòng người đến vậy?

Theo nhiều người đã và đang sống tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, ngoài việc được thuận lợi trong phát huy năng lực, kinh tế, là thành phố văn hóa, văn minh, đáng sống… thì ẩm thực cũng là một thứ níu chân người đến thành phố này. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, mọi người cũng có thể thưởng thức được hầu hết các sản vật trong và ngoài nước. Tất nhiên, trong đó có Bia Saigon - thức uống đặc sản… Sài Gòn.

Bia Saigon đỏ, hương vị khó quên
Bia Saigon đỏ, hương vị khó quên

Với người có tuổi, buổi sáng nhâm nhi li cà phê vợt ở đầu hẻm để cùng bàn câu chuyện thời sự, hay chơi ván cờ là một thú vui khó bỏ. Còn người trẻ buổi trưa thì chọn ly trà sữa, ly nước ép… để thỏa cơn khát môi khi hăng say tám chuyện học hành hay chuyện yêu đương.

Một nét đặc trưng rất Sài Gòn nữa đó chính là mỗi buổi chiều tan giờ làm việc, mọi người thường ngồi lai rai tại các quán cóc, quán nhậu vỉa hè hay sang hơn chút là các nhà hàng. Sau một ngày dài làm việc căng thẳng, được ngồi cùng các chiến hữu làm một vài ly hay chai bia sẽ giúp mọi người giải tỏa được rất nhiều và tạo hứng khởi cho ngày làm việc tiếp theo.

Với nhiều người dân Thành phố Hồ Chí Minh hay người sống lâu năm tại mảnh đất này, thức bia khiến mọi người nhớ nhất, say đắm nhất không phải các loại bia ngoại, giá cao, mà chính là vị bia đã trở nên quen thuộc với họ - bia Sài Gòn. Thức bia tuy mộc mạc, nguyên bản nhưng lại là thức bia được ưa chuộng bậc nhất trên các bàn tiệc của người Sài Gòn. Họ uống Bia Saigon không phải để say, mà để thưởng thức, cảm nhận chất Sài Gòn trong đó.

Là một người “thâm niên” thưởng thức Bia Saigon hơn 40 năm, ông Huỳnh Thuận chia sẻ rằng, ngay từ khi mười tám, đôi mươi, ông đã bắt đầu biết tới bia. Ngày đó, Bia Saigon chủ yếu là hai loại Sài Gòn đỏ và Sài Gòn xanh. Nhưng thời điểm đó, không phải lúc nào cũng được uống bia như bây giờ, mà chỉ ở các đám tiệc sang mới có. Mãi đến sau này, kinh tế khá giả, bia được phổ biến hơn như một món giải khát của nhiều người.

“Nói đến bia thì mỗi người sẽ có một “gu” khác nhau, mỗi người một kiểu. Vị đậm đà, ngọt dịu hòa quyện một chút đắng của hoa bia chính là thứ mà tôi yêu ở Sài Gòn đỏ. Dù có thay đổi mẫu mã, hình dáng, chút hương vị nhưng Sài Gòn đỏ vẫn giữ được chất riêng không lẫn vào đâu được suốt nhiều năm. Khi cùng các bạn hữu cầm ly hay chai bia cụng, tiếng “keng” khi va vào nhau nghe vô cùng sảng khoái...”, ông Thuận chia sẻ.

Người tiêu dùng nô nức chọn bia Saigon để vơi nỗi nhớ quê hương Người tiêu dùng nô nức chọn bia Saigon để vơi nỗi nhớ quê hương

TTTĐ - Dịp Tết Dương lịch và Nguyên Đán năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, hàng triệu người không thể về quê ...

Chính thức triển khai Chính thức triển khai "Tết chung một nhà" do TƯ Đoàn và Bia Saigon phát động

TTTĐ - Ngày 24/1, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bia Saigon chính thức khởi động chương trình “Tết chung một nhà” tại ...

Huyền thoại bia Saigon Special tái xuất với vị đột phá trong diện mạo mới Huyền thoại bia Saigon Special tái xuất với vị đột phá trong diện mạo mới

TTTĐ - Nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức ...

Đại dịch đã cho chúng ta một bài học quan trọng để cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn! Đại dịch đã cho chúng ta một bài học quan trọng để cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn!

TTTĐ - Theo ông Koh Poh Tiong - Chủ tịch Hội đồng quản trị SABECO, trong hai năm qua, đại dịch COVID-19 đã dạy ...

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Đoàn Thanh niên PV GAS tích cực hưởng ứng chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí” Doanh nghiệp

Đoàn Thanh niên PV GAS tích cực hưởng ứng chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí”

TTTĐ - PV GAS vừa triển khai tổ chức Lễ phát động “Nhiệt huyết người Dầu khí” khu vực phía Nam tại toà nhà PV GAS.
Xem thêm